Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng cấm taxi từ chối khách tại sân bay, bến xe dịp lễ 2/9

DNVN - Nhận định dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, lượng du khách đến TP và nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao nên mới đây, Sở GTVT Đà Nẵng đã có Công văn yêu cầu các hãng taxi nghiêm cấm tài xế có các hành vi từ chối khách đi gần tại sân bay, nhà ga và bến xe.

Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc / Những câu hỏi đặt ra khi thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở Đà Nẵng

Theo đó, Sở GTVT Đà Nẵng lưu ý lượng du khách đến TP và nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới sẽ tăng cao. Vì vậy các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách bằng taxi trên địa bàn TP phải đặc biệt chú trọng quán triệt đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu yêu cầu các hãng taxi nghiêm cấm tài xế có các hành vi từ chối khách đi gần tại sân bay, nhà ga và bến xe trong dịp Lễ 2/9 sắp tới

Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các hãng taxi nghiêm cấm tài xế từ chối khách đi gần tại sân bay, nhà ga và bến xe trong dịp lễ 2/9 sắp tới.

Đặc biệt, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các hãng taxi đảm bảo số lượng và chất lượng phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách trong dịp lễ 2/9. Phương tiện khi đưa ra phục vụ phải an toàn, sạch sẽ và đảm bảo chất lượng kỹ thuật – mỹ thuật và niêm yết chất lượng dịch vụ như đã đăng ký theo quy định.

Nếu lượng khách có tăng đột biến theo từng thời điểm, tổng đài của các doanh nghiệp không được hứa với khách khi đơn vị không điều được xe. Đồng thời theo dõi qua thiết bị giám sát hành trình để ngăn chặn, chấn chỉnh kịp thời lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ và nội quy vận tải khách taxi.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách tuyến cố định, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu không được tùy tiện nâng giá vé, chèn ép khách, chở quá số người quy định; phương tiện đưa vào phục vụ tăng cường chỉ được bán vé phù hợp với chất lượng phục vụ; niêm yết công khai giá vé tại nơi bán vé và trên phương tiện theo quy định, bán đúng giá vé đã đăng ký.

Chuẩn bị đủ phương tiện phuc vụ vận chuyển. Kiên quyết đình chỉ lái xe, nhân viên phục vụ vi phạm quy định vận tải; cử cán bộ theo dõi thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe trong suốt hành trình xe chạy nhằm chấn chỉnh và nhắc nhở kịp thời lái xe chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu bố trí xe bảo đảm số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến, tăng cường thông tin, tuyên truyền về thời gian xe chạy, lộ trình của các tuyến buýt chạy qua; không điều động xe buýt tham gia vận chuyển khách theo hợp đồng, không để lái xe, quản lý xe tự ý bỏ phiên. Đồng thời tăng cường kiểm soát, giám sát mọi hoạt động của phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe, chú ý tăng cương phương tiện các ngày cao điểm, giờ cao điểm để khắc phục tình trạng ùn khách, quá tải.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm