Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nhiều tên tuổi quốc tế giới thiệu giải pháp, công nghệ xử lý chất thải đô thị

DNVN - Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam (WETV) vừa diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 25- 26/8. Hội thảo có sự tham gia của những đơn vị đã triển khai các dự án xử lý rác thành công trên thế giới, đặc biệt là phù hợp với điều kiện và đã thành công tại Việt Nam để tham gia sự kiện.

Vietjet Air công bố mở đường bay trực tiếp đưa khách Ấn Độ đến Đà Nẵng từ tháng 10 / Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc

Như tin đã đưa, ngày 19/8, Sở TN&MT và Sở TT&TT Đà Nẵng cùng Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, Hiệp hội liên quan tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 25 – 26/8.

TS.KTS Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp báo ngày 19/8 giới thiệu về sự kiện WETV

TS.KTS Tô Văn Hùng- Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp báo ngày 19/8 giới thiệu về sự kiện WETV.

Trong khuôn khổ WETV sẽ diễn ra hoạt động kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ các cơ quan, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước trao đổi, chia sẻ; nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ mới về xử lý môi trường, công nghệ tái chế, tái tạo năng lượng…

TS.KTS Tô Văn Hùng- Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng cho biết, sự kiện WETV hoàn toàn không mang tính chất định hướng hay chỉ định lựa chọn công nghệ của công ty, tập đoàn nào. Ban tổ chức chọn những đơn vị đã triển khai thành công các dự án xử lý rác trên thế giới, đặc biệt là phù hợp với điều kiện và đã thành công tại Việt Nam để tham gia trình bày, giới thiệu tại sự kiện.

“Trên thế giới hiện có rất nhiều công nghệ nhưng khả năng tài chính của chúng ta không thể nào chi trả cho việc xử lý 1 tấn rác lên tới 50 – 60USD. Vì vậy các công nghệ được mời giới thiệu tại WETV bảo đảm tính phù hợp với tính chất rác thải và khả năng về ngân sách cho vấn đề xử lý rác thải đô thị tại Việt Nam hiện nay. Còn việc lựa chọn công nghệ nào, của ai hoàn toàn thuộc thẩm quyền của các địa phương”, TS.KTS Tô Văn Hùng nói.

Theo đó, tại WETV sẽ có trên 35 gian hàng tham gia trưng bày, triển lãm các thiết bị, công nghệ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải đô thị hiện đại của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đáng chú ý sẽ có nhiều tên tuổi tầm cỡ thế giới đến với WETV để giới thiệu các giải pháp và công nghệ tiên tiến hiện nay về xử lý chất thải tại các đô thị. Trong đó có 3 tập đoàn lớn sẽ giới thiệu thiết bị và công nghệ xử lý đốt rác phát điện là Hitachi Zosen (Nhật Bản), Shanghai Sus Envitroment (Trung Quốc) và BMH Technology Oy (Phần Lan). Cùng với đó là công nghệ xử lý rác, chế biến rác làm nhiên liệu nhiệt lượng cao cho nhà máy xi măng của Valmet Technologies Oy (Phần Lan).

Ngoài ra có sản phẩm ứng dụng vật liệu mới trong xử lý rác thải, áp dụng vật liệu địa kỹ thuật tổng hợp để cải thiện cơ sở hạ tầng và phục hồi cảnh quan tự nhiên của Công ty ACE Geosynthetics (Đài Loan); sản phẩm vi sinh thân thiện môi trường của Biosystem (USA), LSC Environment Product (USA)…

Các đơn vị trong nước được mời tham gia WETV chủ yếu giới thiệu thiết bị về môi trường, trạm chuyển tải; phương tiện, thiết bị thu gom, vận chuyển rác; xử lý rác sinh hoạt, đốt rác nguy hại… như Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco), Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), Công ty CP Môi trường đô thị và công nghiệp Bắc Sơn…

“Cho đến nay rác thải tại các đô thị Việt Nam chủ yếu do việc phân loại rác tại nguồn và gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, tại WETV sẽ giới thiệu các công nghệ không phải phân loại rác nhưng vẫn có thể đốt rác phát điện được để phù hợp với thực tế Việt Nam”, TS Trần Văn Lượng, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam thông tin thêm.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm