Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chợ Nại Hiên Đông và Bệnh viện đa khoa Cẩm Lệ được hoạt động trở lại

DNVN - Từ 16h chiều ngày 14/8, Bệnh viện đa khoa Cẩm Lệ đã được gỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 14 ngày cách ly y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Và từ 0h ngày 16/8, chợ Nại Hiên Đông sẽ được mở cửa trở lại sau 5 ngày tạm ngưng hoạt động để tầm soát dịch tễ

Đà Nẵng: Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho xuất viện thêm 9 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi / Lập đơn vị lọc máu ngoài BV Đà Nẵng cho người bệnh suy thận mạn để tránh lây nhiễm SARS-CoV-2

Trưa nay 15/8, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, theo thông báp của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, đã có 100% (422/422) mẫu xét nghiệm Covid-19 của bà con tiểu thương, nhân dân sinh sống xung quanh khu vực chợ và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu có kết quả âm tính.

Chợ Nại Hiện Đông sẽ được mở cửa trở lại từ 0h ngày 16/8 sau 5 ngày tạm ngưng hoạt động để tầm soát dịch tễ

Chợ Nại Hiện Đông sẽ được mở cửa trở lại từ 0h ngày 16/8 sau 5 ngày tạm ngưng hoạt động để tầm soát dịch tễ.

Theo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, với kết quả xét nghiệm nêu trên, các điều kiện dịch tễ đã đảm bảo an toàn cho chợ Nại Hiên Đông hoạt động trở lại. Do vậy, UBND phường Nại Hiên Đông thông báo cho bà con tiểu thương và nhân dân biết, chợ Nại Hiên Đông sẽ chính thức mở cửa hoạt động trở lại kể từ 0h ngày 16/8.

UBND phường Nại Hiên Đông cho biết đã tổ chức phun hóa chất khử trùng khu vực xung quanh và bên trong chợ, khơi thông cống rãnh và sẽ tiếp tục duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch khi chợ Nại Hiên Đông hoạt động trở lại.

Đồng thời UBND phường Nại Hiên Đông yêu cầu bà con tiểu thương kinh doanh tại chợ Nại Hiên Đông chuẩn bị hàng hóa đảm bảo an toàn thực phẩm, chỉ bán những mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm); bán theo lịch phân ca của BQL chợ để đảm bảo giãn cách và chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách 2m.

Đối với người dân vào chợ, UBND phường Nại Hiên Đông xuất trình, nộp Thẻ vào chợ (ghi đầy đủ thông tin trên thẻ), chấp hành nghiêm việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách 2m khi vào chợ.

Như DNVN đã đưa tin, khoảng 9h tối 11/8, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) ra thông báo khẩn cho biết, qua điều tra dịch tễ một số ca nhiễm Covid-19, phát hiện có 3 bệnh nhân từng vào mua bán tại chợ Nại Hiên Đông.

Do đó, sáng 11/8, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu để tầm soát dịch tễ.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tiểu thương và nhân dân, trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm, UBND phường Nại Hiên Đông đã xin ý kiến lãnh đạo quận Sơn Trà và được chấp thuận cho phép tạm ngưng hoạt động chợ Nại Hiên Đông kể từ đêm 11/8 cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn.

Cùng với việc chợ Nại Hiên Đông được hoạt động trở lại, trước đó lúc 16h chiều 14/8, sau 14 ngày thực hiện cách ly y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện đa khoa Cẩm Lệ cũng đã được gỡ bỏ lệnh phong tỏa trong niềm hân hoan, vui sướng của đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân.

Như tin đã đưa, ngày 2/8, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly, phong toả đối với Bệnh viện đa khoa Cẩm Lệ (105 Nguyễn Nhàn, phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) do bệnh viện này là nơi phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm