Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chủ quán café đi chợ, được lấy mẫu xét nghiệm gộp sàng lọc cộng đồng, phát hiện mắc Covid-19

DNVN - Bệnh nhân N.T.B. là chủ quán café tại nhà ở số 16 Hồ Huân Nghiệp (phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), đi chợ Hà Thân, được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm gộp sàng lọc cộng đồng sáng 23/8. Tối cùng ngày, CDC Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

GĐ Sở Công thương Đà Nẵng giải thích việc đổi “Thẻ vào chợ” sang màu trắng, có in sẵn ngày đi chợ / Đà Nẵng: Bệnh nhân 582 vượt qua “cửa tử”, xuất viện ngày 24/8 cùng 13 bệnh nhân Covid-19

Chiều 24/8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ Covid-19) TP Đà Nẵng đã công bố thông tin về 4 trường hợp mắc Covid-19 phát hiện trong ngày 23/8. Trong đó có 1 ca dương tính phát hiện trong cộng đồng là bệnh nhân (BN) tên N.T.B (nữ, ở 16 Hồ Huân Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) mà DNVN đã đưa tin sáng nay 24/8.

Chợ Hà Thân, nơi bệnh nhân

Chợ Hà Thân, nơi bệnh nhân N.T.B. đi chợ, đượclấy mẫu xét nghiệm gộp sàng lọc cộng đồng, từ đó phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh: HC).

BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 24/8 cho biết thêm, BN N.T.B. đi chợ Hà Thân (số 01 Triệu Việt Vương, quận Sơn Trà), được Trung tâm Y tế (TTYT) quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm gộp sàng lọc cộng đồng sáng 23/8, kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2. Tối 23/8, TTYT quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu đơn gửi CDC Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm khẳng định BN dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 17/8, BN có ho, sốt và uống thuốc tại nhà nhưng không đỡ; ngày 20/8 BN có đến chợ Hà Thân mua thuốc tại quầy trước chợ. Ngoài ra, ngày 19/8, BN đi chợ Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Hàng ngày BN có mở bán cà phê tại nhà. Qua khai thác ban đầu chưa xác định nguồn lây rõ ràng. Hiện tại BN đã được chuyển đến điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng.

Trường hợp thứ 2 là BN Đ.C.L. (nam, bác sĩ Khoa Nội tổng hợp BV Đà Nẵng). Ngày 05/8, BN đến cách ly tại khu cách ly dành cho nhân viên y tế tại quận Sơn Trà cùng với các nhân viên BV Đà Nẵng, trong đó có BN số 817 (N.T.P.H.L có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 09/8). BN Đ.C.L. là F1 của BN 817.

Vào các ngày 09/8 và 15/8, BN Đ.C.L được xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 23/8, TTYT quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC, kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại BN đã được chuyển đến điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng.

Trường hợp thứ 3 là BN P.H.T (nam, ở đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu). Từ ngày 10/8, BN vào BV Ung bướu Đà Nẵng chăm sóc BN số 996 (P.H.T, được công bố ngày 19/8), là người nhà BN số 996. BN P.H.T. được xét nghiệm lần 1 vào ngày 18/8 kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lần 2 vào ngày 23/8, BN được BV Ung bướu Đà Nẵng lấy mẫu gửi BV Phổi Đà Nẵng xét nghiệm nghi ngờ, sau đó gửi mẫu cho CDC Đà Nẵng xét nghiệm kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2 vào trưa 24/8. Hiện tại BN đã được chuyển đến điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng.

Trường hợp thứ 4 là BN P.T.L (nữ, là nhân viên BV Đà Nẵng, tăng cường đến Khoa Hồi sức tích cực BV Phổi Đà Nẵng, trực tiếp chăm sóc các BN nhiễm Covid-19 từ ngày 6/8. Trước đó, BN đã được xét nghiệm vào các ngày 26/7, 7/8; 9/8; 15/8 đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2,

Ngày 23/8, BN được BV Phổi Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả nghi ngờ và được gửi mẫu đến CDC Đà Nẵng xét nghiệm, cho kết quả khẳng định dương tính với với virus SARS-CoV-2 vào trưa 24/8.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm