Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chưa gỡ được “nút cổ chai” ở cụm giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

DNVN - Tuyến đường sau khu trung tâm nhà hàng tiệc cưới nối với đường Bạch Đằng kéo dài tạo thành tuyến đường tuyệt đẹp chạy dọc bờ Tây sông Hàn (Đà Nẵng). Tuy nhiên bất cứ ai đi trên tuyến đường này đều thấy rất bất cập do ở nút giao đầu tuyến, mặt đường đang rộng rãi thì “bất ngờ” bị bóp nhỏ lại.

Đà Nẵng: Tối 9/7, người dân và du khách sẽ được thưởng thức trình diễn pháo hoa / Triển lãm điêu khắc “Con giống” đến Đà Nẵng

Mặc dù dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý đã khánh thành, đưa vào hoạt động từ ngày 28/3/2022 nhưng tại công trình trọng điểm này của TP Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục tồn tại nhiều vướng mắc, bất cập. Một trong số đó là việc “nút cổ chai” ở khu vực giao giữa đường tuyến đường sau khu trung tâm nhà hàng tiệc cưới (trên đường 2/9) với đường nội bộ khu Đảo Xanh và đường gom cầu Trần Thị Lý cho đến nay vẫn chưa được tháo gỡ.

"Nút cổ chai" trên tuyến đường sau khu Trung tâm nhà hàng tiệc cưới nối với đường Bạch Đằng nối dài chạy dọc bờ tây sông Hàn

"Nút cổ chai" trên tuyến đường sau khu trung tâm nhà hàng tiệc cưới nối với đường Bạch Đằng nối dài chạy dọc bờ Tây sông Hàn.

Tuyến đường sau khu Trung tâm nhà hàng tiệc cưới nối với đường Bạch Đằng nối dài tạo thành tuyến đường tuyệt đẹp chạy dọc bờ Tây sông Hàn. Tuy nhiên bất cứ ai đi trên tuyến đường này đều thấy rất bất cập do ở nút giao kể trên, mặt đường đang rộng rãi thì “bất ngờ” bị bóp nhỏ lại, vừa gây mất cảnh quan đô thị, vừa tạo thành “nút cổ chai” dẫn tới ùn tắc cục bộ và cả nguy cơ va chạm giao thông, nhất là vào lúc cao điểm có các tiệc cưới. thì lượng người và phương tiện qua đây rất lớn.

Nguyên do là hiện việc giải tỏa khu đất hơn 560m2 của hộ ông Võ Toàn (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) nằm ngay trong khu vực nút giao này vẫn chưa thực hiện được để BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư kiêm điều hành dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý) có thể thi công hoàn chỉnh tuyến đường sau khu trung tâm hội nghị, tiệc cưới.

Theo tìm hiểu củaDoanh nghiệp Việt Nam, trong suốt 2 năm thi công dự án (29/3/2020 – 28/3/2022), BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng đã nhiều lần có văn bản kiến nghị với các cấp thẩm quyền; UBND TP Đà Nẵng cũng có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý đối với khu đất này nhưng cho đến nay mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ.

Đã có rất nhiều kiến nghị, chỉ đạo nhưng cho đến nay vẫn chưa xử lý được khu đất của hộ ông Võ Toàn để tháo gỡ "nút cổ chai" này

Đã có rất nhiều kiến nghị, chỉ đạo nhưng cho đến nay vẫn chưa xử lý được khu đất của hộ ông Võ Toàn để tháo gỡ "nút cổ chai" này.

Bức xúc trước tình hình này, sau khi kiểm tra thực tế hiện trường, ngày 22/4/2022, Ban đô thị HĐND TP Đà Nẵng đã có Văn bản 53/TB-BĐT đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo UBND quận Hải Châu tập trung xử lý giải tỏa dứt điểm hộ ông Võ Toàn, đảm bảo mặt bằng thi công hoàn thiện tuyến đường phía sau khu trung tâm nhà hàng tiệc cưới, kết nối đồng bộ đến đường Bạch Đằng kéo dài.

Thêm 3 tháng nữa trôi qua, mọi việc vẫn hầu như chưa có động tĩnh gì. Đến ngày 29/7 vừa qua, tại Công văn 4191/UBND-STC triển khai thực hiện kiến nghị của Kiểm toán nhà nước đối với 5 dự án trên địa bàn Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tiếp tục giao UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra làm rõ về tính pháp lý đối với khu đất chưa giải tỏa.

Theo đó, hộ ông Võ Toàn chưa thể giải tỏa do vướng thủ tục pháp lý về nguồn gốc sử dụng đất, dẫn đến chưa giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND quận Hải Châu nhanh chóng giải phóng mặt bằng và bàn giao để thi công hoàn thiện dự án đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả vốn đầu tư.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm