Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng công bố ca thứ 3 nghi mắc mới COVID-19: Một cô gái Lăng Cô, nhân viên bar New Phương Đông

DNVN - Chiều 6/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã công bố thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân thứ 3 nghi mắc COVID-19 trên địa bàn TP kể từ ngày 3/5 đến nay.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng, Quảng Nam: Tất cả học sinh, sinh viên các cấp nghỉ học từ ngày mai 4/5

Chiều 6/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã công bố thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân thứ 3 nghi mắc COVID-19 trên địa bàn TP kể từ ngày 3/5 đến nay. Theo đó, bệnh nhân tên N. T. H. N. (giới tính nữ, sinh năm 1996, ở cùng chị gái và 1 người khác tại chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Ngành y tế Đà Nẵng phun khử khuẩn khu chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, nơi bệnh nhân N. T. H. N. ở cùng chị gái và 1 người khác

Sáng 6/5, y tế Đà Nẵng đã tiến hành phun khử khuẩn khu chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, nơi bệnh nhân N. T. H. N. ở cùng chị gái và 1 người khác.

Bệnh nhân N.T.H.N. làm việc tại bar New Phương Đông (quận Hải Châu, Đà Nẵng); làm ca đêm, từ khoảng 19h tối hôm nay đến 3 giờ sáng hôm sau. Tối ngày 5/5, bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ là hơi tức ngực. Lần cuối cùng nữ bệnh nhân này tiếp xúc với F0 đã phát hiện (BN2999, quê ở Đồng Nai, nữ quản lý của bar New Phương Đông) là vào đêm 2/5/2021.

Theo kết quả điều tra, giám sát, từ ngày 21/4 đến 29/4, bệnh nhân làm ca đêm, khoảng 19h tối nay đến 3h sáng hôm sau, sau đó đi ăn khuya hoặc về nhà ngủ, sử dụng phương tiện xe máy. Bệnh nhân thường xuyên ăn khuya tại quán cơm 777 (gần bar Phương Đông) sau giờ làm.

Bệnh nhân có 1 lần đến quán nhậu Thức (gần bar Phương Đông) sau giờ làm (không nhớ rõ ngày). Thỉnh thoảng, bệnh nhân có đến Tạp hóa gần chung cư nơi bệnh nhân ở, tại đoạn đường Trần Nhân Tông giao với đường Bùi Dương Lịch.

Ngày 30/4, khoảng 3h sáng đến 14h chiều, bệnh nhân tan ca, sau đó về nhà nghỉ ngơi. Khoảng 14h đến 16h chiều, bệnh nhân và các bạn N (địa chỉ K58 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu), H (địa chỉ đường Thanh Thủy, quận Hải Châu), N (đã khai báo, cách ly) đến ăn lẩu tại một quán ăn trên đường Hải Phòng (đang điều tra). Khoảng 16h đến 19h, bệnh nhân đến nhà H, (đường Thanh Thủy, quận Hải Châu), sau đó đi làm.

Ngày 1/5, khoảng 3h sáng đến 12h trưa, bệnh nhân tan ca, sau đó về nhà nghỉ ngơi. Khoảng 12h đến 13h, bệnh nhân và 5 người khác tập hợp tại nhà H (đường Thanh Thủy), sau đó bệnh nhân đặt Grab (đang điều tra) chở ra Suối Mơ (Lăng Cô, Thừa Thiên Huế) chơi. Khoảng 16h đến 19h, bệnh nhân và các bạn về lại Đà Nẵng bằng xe Grab (nên trên), sau đó bệnh nhân ở tại nhà H (đường Thanh Thủy) và đi làm đến 3h sáng ngày 2/5.

Về lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi trước khi bệnh nhân N.T.H.N. có triệu chứng, kết quả điều tra, giám sát cho hay, ngày 02/5, bệnh nhân về đến nhà lúc khoảng 3h sáng, sau đó ở tại nhà đến 19h tối và đi làm.

Ngày 3/5, khoảng 0h đến 2h sáng, bệnh nhân tan ca, sau đó đi ăn cùng 4 người khác tại quán Lắc Kiu (bên cạnh bar Phương Đông), sau đó bệnh nhân về nhà. Khoảng 19h tối đến 0h ngày 4/5, bệnh nhân đến nhà chị H chơi, nấu ăn. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với khoảng 10 người khác.

Ngày 4/5, khoảng 0h đến 11h trưa, bệnh nhân ở tại chung cư. Khoảng 11h đến 12h, bệnh nhân cùng chị gái đi xe máy về thăm gia đình tại An Cư Đông 1, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế (đi đường đèo Hải Vân). Trên đường đi không dừng lại ăn uống hay ghé lại đâu. Từ 12h ngày 4/5 đến 9h sáng 5/5, bệnh nhân ở cùng với gia đình (ba, mẹ và 2 chị em gái).

Ngày 5/5, khoảng 9h đến 10h, bệnh nhân di chuyển một mình bằng xe máy từ An Cư Đông 1 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) vào Đà Nẵng, có gửi xe máy và đi xe bus trung chuyển qua hầm Hải Vân. Khoảng 10h đến 11h, bệnh nhân ở tại chung cư. Khoảng 11h, bệnh nhân được đưa đi cách ly, vì tiếp xúc gần (F1) với trường hợp dương tính (Thông tin dịch tễ đang được điều tra, bổ sung).

Về kết quả xét nghiệm, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân N.T.H.N. được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm ngày 5/5. Kết quả xét nghiệm sáng ngày 6/5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nữ bệnh nhân N.T.H.N., Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan đã lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân.

Đồng thời tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

Hiện Sở Y tế Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra thêm yếu tố dịch tễ, xác định nguồn lây truyền và điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.

Tiến hành xử lý hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. Tuyên truyền cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời thông tin trung thực, khách quan cho người dân để người dân biết và không hoang mang trong dư luận xã hội. Đồng thời thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch khác theo đúng quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm