Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng, Đắk Lắk thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 3.000 giường bệnh

Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, 2 tỉnh Đà Nẵng và Đắk Lắk đã chủ động cơ sở vật chất thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Đại biểu Quốc hội đề nghị giám sát gói hỗ trợ COVID-19, bổ nhiệm cán bộ / Chủ tịch TP Phan Rang - Tháp Chàm xin lỗi dân vụ lãnh đạo phường làm sai quy định phòng dịch

Đà Nẵng chủ động chuẩn bị 2.000 giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19

Theo phóng viên Thanh Hà- VOV miền Trung, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động chuẩn bị cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19, thành phố Đà Nẵng đã thiết kế xây dựng bệnh viện dã chiến quy mô 1.700 giường bệnh tại Khu Ký túc xá phía Tây.

Khu Ký túc xá sinh viên phía Tây Đà Nẵng gồm 5 bloc sẽ được trưng dụng thiết lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 trong trường hợp cần thiết

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa cho biết, hiện nay 2 cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng và bệnh viện Hòa Vang với quy mô 300 giường bệnh đã gần kín chỗ. Thành phố Đà Nẵng chủ động thiết lập bệnh viện dã chiến tại Khu Ký túc xá phía Tây, đóng ở quận Liên Chiểu. Khu Ký túc xá này có 5 tòa nhà; mỗi tòa nhà có thể bố trí 350 giường.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Đà Nẵng đã có kinh nghiệm khi xây dựng bệnh viện dã chiến Tiên Sơn. Lần này, Sở Y tế thành phố giao bệnh viện Đà Nẵng thiết lập, xây dựng, chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, y tế thuốc men nên rất thuận lợi. Bệnh viện dã chiến này sẽ trở thành cơ sở 2 của bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết: "Trêntinh thần nguồn lực chung của cả ngành, việc chuẩn bị điều trị cho một bệnh viện, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ. Chúng tôi giao cho bệnh viện Đà Nẵng thường xuyên tập huấn đội ngũ cán bộ y, bác sĩ ở tuyến quận huyện về việc điều trị bệnh nhân COVID-19. Sau khi được đào tạo tập huấn, từng ê kíp đã được đưa vào bệnh viện phổi Đà Nẵng để các y bác sĩ quen với môi trường làm việc. Dù là giao cho bệnh viện Đà Nẵng là đơn vị triển khai nguồn nhân lực là chúng tôi triển khai nhân lực của toàn ngành".

Phóng viên Nam Trang/VOV-Tây Nguyên cho biết, chuẩn bị cho tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Đắk Lắk đã quyết định thành lập bệnh viện dã chiến với quy mô 1.000 giường.

Ký túc xá trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk sẽ trở thành Bệnh viện dã chiến số 1

Theo đó, Bệnh viện Dã chiến sẽ được đặt tại 3 toà nhà của khu ký túc xá Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk. Mỗi toà nhà có 60 phòng, tổng cộng 180 phòng với 1.000 giường bệnh.

 

Bệnh viện Dã chiến sẽ là nơi thu dung điều trị số các ca mắc mới phát hiện (F0) qua xét nghiệm tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng và các khu cách ly tập trung, điều trị các ca bệnh nhẹ hoặc không triệu chứng. Các bệnh nhân tại đây sẽ được phân loại độ nặng để kịp thời chuyển lên tuyến trên phù hợp.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Ytế tỉnh Đắk Lắk cho biết, chuẩn bị cho Bệnh viện Dã chiến, cùng với các dụng cụ y tế thiết yếu cho cấp cứu, điều trị bệnh, tại đây cũng sẽ tiến hành làm xét nghiệm test nhanh Kháng nguyên, RT-PCR...

“Nguồn nhân lực lấy từ Bệnh viện Đa khoa vùng làm bộ khung và tòan bộ nhân lực của ngành y tế như Bệnh viện thành phố và một số Bệnh viện tư trên địa bàn cùng với số lượng khoảng 300 em sinh viên của năm cuối của Đại học Tây Nguyên, Đại học Buôn Ma Thuột đã được tăng cường”- ông Nay Phi La nói.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm