Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đang dịch Covid-19, thu nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 – 2021 như thế nào?

DNVN - Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận cho hay vừa có văn bản 2017/SGDĐT-GDTrH (ngày 6/8) gửi các Phòng GD-ĐT quận, huyện; các Trường THPT, trường trực thuộc; các Trung tâm giáo dục thường xuyên về việc thu nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 – 2021.

Những điểm đáng chú ý trong “Hướng dẫn tạm thời việc gộp mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2” vừa được Bộ Y tế ban hành / Đà Nẵng: Các điều kiện về cung cấp thức ăn chế biến sẵn cho các cơ sở y tế, điểm cách ly tập trung

Theo đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng đề nghị các trường THPT và trường trực thuộc đăng tải kết quả tuyển sinh, danh sách thí sinh đạt điểm chuẩn (trúng tuyển) trên trang web của đơn vị; đồng thời lập và đăng tải trên trang web của đơn vị kế hoạch tiếp nhận hồ sơ thí sinh trúng tuyển, thực hiện các nội dung công việc tại Công văn 1177/SGDĐT-CNTT-KT&KĐ ngày 12/5/2020 của Sở GD-ĐT hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

Các em học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 tại Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Các em học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 tại Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học lưu ý có kế hoạch thu nhận hồ sơ tuyển sinh phù hợp với tình hình thực tế.

Không tổ chức phát hồ sơ cấp THCS cho học sinh (đối với trường THCS), không tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp (đối với trường THPT). Các trường THPT có thể sử dụng thư điện tử, phần mềm, trang web, chia lịch tiếp nhận thông tin thí sinh, phân công cán bộ, giáo viên thực hiện cụ thể từng công việc… để tiếp nhận các thông tin nhập học của học sinh một cách đơn giản và hiệu quả. Thời gian xác nhận thông tin học sinh nhập học tại đơn vị hoàn thành trước 18/8/2020.

Các Trung tâm giáo dục thường xuyên và trường ngoài công lập đăng tải phương án tuyển sinh, danh sách trúng tuyển trên trang web của đơn vị và lập kế hoạch tiếp nhận hồ sơ, thông tin đăng ký nhập học, thông tin xác nhận nhập học của thí sinh như các trường THPT công lập. Thời gian xác nhận thông tin học sinh nhập học tại đơn vị thực hiện theo phương án tuyển sinh đã được Sở GDĐT phê duyệt.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các phòng GD-ĐT quận, huyện có trách nhiệm hỗ trợ, phối hợp với các trường THPT, trường trực thuộc và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021. Trường hợp học sinh cấp THCS có nguyện vọng rút hồ sơ chuyển trườngra ngoài TP(phải có ý kiến đồng ý tiếp nhận của trường đến trong đơn xin chuyển trường), các trường THCS tạo điều kiện cho học sinh rút hồ sơ.

Các trường sẽ thực hiện việc thu nhận hồ sơ nhập học của thí sinh sau khi hết thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh khi thu nhận hồ sơ, tổ chức tuyển sinh.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm