Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện

DNVN - Ngày 8/8, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương cho hay, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Công Thương xem xét hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện (đợt 4) do tác động của dịch bệnh COVID-19.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thông tin chi tiết các nhóm đối tượng tiêm 33.600 liều vaccine Moderna

Theo Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương, để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ngày 30/7/2021, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND thực hiện cách ly xã hội trên phạm vi toàn TP kể từ 18h ngày 31/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

đề nghị Bộ Công Thương xem xét hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện (đợt 4) do tác động của dịch bệnh COVID-19

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Công Thương xem xét hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện (đợt 4) để chia sẻ khó khăn của khó người dân TP Đà Nẵng do tác động của dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, trước khi ban hành Chỉ thị 05/CT-UBND thì chính quyền TP Đà Nẵng cũng đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống quyết liệt ngay từ đầu tháng 7/2021, khi tình hình dịch bệnh tại địa phương có những diễn biến phức tạp. Điều này khiến người dân cũng như doanh nghiệp trên địa bàn TP gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh vừa có Công văn 4928/UBND-SCT (ngày 5/8) gửi Bộ Công Thương đề nghị xem xét hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện (đợt 4) do tác động của dịch COVID-19 nhằm chia sẻ với những khó khăn của nhân dân TP Đà Nẵng đang chịu ảnh hưởng của đại dịch này.

Ông Hồ Kỳ Minh cho hay, ngày 31/7/2021 vừa qua Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 83/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 như đề xuất của Bộ Công Thương tại Công văn 453/BC-BCT ngày 30/7/2021.

Theo đó, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương; các quận, huyện, TP trực thuộc tỉnh, TP tại thời điểm ngày 30/7/2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm