Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đề nghị các khách sạn đăng ký làm địa điểm cách ly y tế tập trung với mức phí hợp lý

DNVN - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị Hiệp hội Du lịch TP chủ động tìm kiếm, vận động các cơ sở lưu trú đăng ký làm địa điểm cách ly người nước ngoài nhập cảnh với mức chi phí hợp lý để hỗ trợ TP sử dụng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng: Điều tra chính xác 103 trường hợp tiếp xúc gần BN416 tại tiệc cưới trưa 18/7 / Đà Nẵng: Nêu tên 12 cơ quan, đơn vị “chưa tích cực phản hồi thông tin báo nêu”

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay vừa có văn bản 1033/SDL-QLCSLT (ngày 26/7) đề nghị Hiệp hội Du lịch TP chủ động tìm kiếm, vận động các cơ sở lưu trú đăng ký làm địa điểm cách ly người nước ngoài nhập cảnh với mức chi phí hợp lý để hỗ trợ TP sử dụng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, báo cáo thông tin về Sở trước ngày 30/7/2020.

Khách sạn Vanda (Đà nẵng), nơi tiếp nhận

Khách sạn Vanda (Đà Nẵng), nơi tiếp nhậncách ly người nước ngoài nhập cảnh hồi tháng 3/2020 (Ảnh: HC).

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đề nghị giám đốc/chủ đầu tư các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn đồng hành hỗ trợ TP đăng ký làm địa điểm cách ly y tế tập trung với mức chi phí hợp lý để sử dụng cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Đăng ký thực hiện theo mẫu quy định, có ký tên và đóng dấu xác nhận của giám đốc doanh nghiệp gửi về Sở Du lịch trước ngày 30/7/2020.

Địa chỉ hỗ trợ, hướng dẫn và tiếp nhận đăng ký: Phòng Quản lý Cơ sở lưu trú (Sở Du lịch Đà nẵng). Tầng 16 Trung tâm Hành chính, số 24 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: 0236.3863.499. Email: quanlyluutru@danang.gov.vn.

Cùng với đó, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu giám đốc/chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn nghiêm túc tạm dừng nhận booking đặt phòng/bán phòng hoặc dịch vụ tại tất cả các cơ sở lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân và cộng đồng.

Trong thời gian tạm dừng nêu trên, nếu có trường hợp đặc biệt thì đơn vị báo cáo Sở Du lịch và UBND các quận, huyện để xin ý kiến cấp có thẩm quyền. Đối với các cơ sở đang phục vụ khách lưu trú đã đặt phòng trước ngày 26/7 thì tiếp tục phục vụ khách chu đáo cho đến khi khách kết thúc hành trình và phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc/chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn Đà Nẵng cũng được yêu cầu quán triệt đến toàn thể cán bộ nhân viên làm việc trong cơ sở lưu trú về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Yêu cầu mọi người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng hoặc tại cơ sở lưu trú; giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc.

Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Đà Nẵng cũng được yêu cầu tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu (khu vực vui chơi giải trí, kể cả giải trí có thưởng; bể bơi; phòng tập gym; spa; karaoke; mát-xa; bar, vũ trường).

Các hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ còn lại (nhà hàng,...) trong cơ sở lưu trú được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, không tập trung quá 30 người và giữ khoảng cách tối thiểu 01m, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, nhân viên và khách đeo khẩu trang khi tiếp xúc.

Trang bị đầy đủ khẩu trang và nước sát khuẩn tại cơ sở dịch vụ cho nhân viên phục vụ và khách du lịch sử dụng dịch vụ của cơ sở. Chủ động nắm thông tin sức khỏe, theo dõi tình hình sức khỏe và tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp.

Nhân viên phục vụ phải mang khẩu trang khi tiếp xúc với khách, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc, không tập trung đông người, thường xuyên lau nền nhà, nắm cửa, các bề mặt bàn ghế, đồ dùng sinh hoạt phục vụ khách bằng nước khử trùng…

Phối hợp chặt chẽ các bộ phận phục vụ trong cơ sở lưu trú theo dõi sát các biểu hiện nghi nhiễm bệnh (nếu có) của khách lưu trú, của cán bộ nhân viên để kịp thời xử lý nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, người lao động và khách lưu trú tại cơ sở lưu trú du lịch để kịp thời báo cáo cơ quan y tế địa phương. Chuẩn bị sẵn sàng khu vực dự phòng làm điểm cách ly khách khi cần thiết và thiết lập đường dây nóng, phân công nhân viên đầu mối thông tin hỗ trợ khách.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú đề nghị khách lưu trú thực hiện khai báo thông tin lịch trình của khách, cơ sở lưu trú lưu đầy đủ các tờ khai của tất cả khách lưu trú theo ngày, đảm bảo việc truy xuất thông tin. Thực hiện khai báo khách lưu trú theo đúng quy định, nhất là đối với khách quốc tế; chú trọng kiểm tra kỹ thông tin xuất nhập cảnh và theo dõi tình trạng sức khỏe của khách.

Trường hợp phát hiện khách có các dấu hiệu nghi ngờ về thông tin xuất nhập cảnh, tình trạng sức khỏe như bị sốt trên 37 độ hoặc có các biểu hiện ho, khó thở…phải kịp thời thông báo cho Công an khu vực hoặc Công an TP (thông qua Phòng Quản lý xuất nhập cảnh) và Cơ quan y tế tại địa phương.

“Các cơ sở lưu trú có hành vi khai báo không đúng thực tế thông tin về khách hoặc có dấu hiệu tiếp tay cho người nước ngoài lưu trú không đúng quy định sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật hiện hành. Chủ cơ sở lưu trú/người đứng đầu đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP” – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Đà Nẵng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm