Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng dự kiến tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 20.000 người/ngày

DNVN - Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa ký Quyết định số 2450/QĐ-UBND (ngày 15/7/2021) phê duyệt Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TP năm 2021 – 2022 với mục tiêu 90% người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Cân nhắc test nhanh tài xế từ các địa phương đến giao hàng tại Đà Nẵng

Ngày 16/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa ký Quyết định số 2450/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TP Đà Nẵng năm 2021 – 2022 (thay thế Quyết định số 1122/QĐ-UBND ngày 5/4/2021 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê duyệt Kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TP giai đoạn 2021 – 2022).

Hầu hết phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn Đà Nẵng đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1

Hầu hết phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn Đà Nẵng đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1.

Theo đó, chiến dịch tiêm vaccine được triển khai tại tất cả xã, phường trên địa bàn TP Đà Nẵng, nhằm đạt mục tiêu 90% người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ vaccine; đạt tiến độ tiêm chủng nhanh nhất khi nhận đủ sổ lượng vaccine phòng COVID-19 (dự kiến 20.000 người/ngày).

Nguyên tắc tiêm vaccine là sử dụng đồng thời tất cả các loại vaccine đủ điều kiện từ các nguồn cung cấp khác nhau để tăng độ bao phủ của vaccine cho người dân; bảo đảm tiêm hết số lượng vaccine trước khi hết thời hạn sử dụng, không để lãng phí trong tiêm vaccine. Tổ chức tiêm chủng theo hình thức tiêm chiến dịch trong thời gian ngắn nhất.

Căn cứ khả năng cung ứng vaccine của Bộ Y tế, dự kiến TP Đà Nẵng dự kiến đợt 1 sẽ triển khai tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1, và tiêm mũi 1 cho các đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch, lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế (ưu tiên trước cho các đối tượng công nhân, người lao động thuộc các KCN, các cơ sở sản xuất, kinh doanh từ 1.000 người trở lên).

Trong đợt 1, TP Đà Nẵng cũng sẽ triển khai tiêm vaccine cho những người cung cấp dịch vụ thiết yếu (ưu tiên trước cho các dịch vụ như lương thực, thực phẩm, dược, vật tư y tế, xăng dầu, điện, nước, ngân hàng, hàng không, vận tải, du lịch, viễn thông, bưu điện); các cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Các đợt tiếp theo sẽ tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 và tiêm chủng cho các đối tượng còn lại.

Để đạt tiến độ tiêm chủng nhanh nhất (20.000 người/ngày), TP Đà Nẵng dự kiến thiết lập từ 100 – 110 điểm tiêm chủng tại các quận, huyện và 2 điểm tiêm chủng tại Bệnh viện Đà Nẵng để triển khai tiêm chủng cho các đối tượng do tuyến dưới chuyển tuyến. Huy động toàn bộ các cơ sở tiêm chủng dịch vụ của nhà nước và tư nhân tham gia tổ chức tiêm chủng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm