Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Hỗ trợ tiền mặt động viên các đơn vị, địa phương tuyến đầu chống dịch

DNVN - Để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị và địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương hỗ trợ tiền mặt nhằm động viên các đơn vị, địa phương trên tuyến đầu phòng, chống dịch

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Sân bay Đà Nẵng lên tiếng "phản ứng" về phân bổ vaccine phòng COVID-19

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 7/8, số ca mắc mới và số ca dương tính trong cộng đồng ghi nhận trên địa bàn cơ bản giữ nguyên mức như kỳ báo cáo ngày 6/8. Theo đó, số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận ngày 7/8 là 62 ca (ngày 6/8 có 61 ca); số ca dương tính trong cộng đồng 3 ca (ngày 6/8 cũng có 3 ca).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì các cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Trong 62 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 7/8 có 40 ca đã được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính; 19 ca phát hiện trong khu vực đã được phong tỏa, gồm 15 ca liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang và 4 ca phát hiện qua lấy mẫu hộ gia đình liên quan chuỗi cảng cá Thọ Quang (đã có xét nghiệm âm tính trước đó).

Đối với 3 ca cộng đồng chưa được cách ly trước khi phát hiện dương tính ngày 7/8, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cho hay cũng đều có liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang. Khác với 3 ca dương tính cộng đồng ngày 6/8 là có 2 ca liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá lớn nhất miền Trung này, ca còn lại không liên quan mà làm việc ở Công ty CSĐN trong KCN Liên Chiểu, có triệu chứng nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu và phát hiện dương tính.

Cụ thể, trong 3 ca dương tính cộng đồng phát hiện ngày 7/8 có nữ bệnh nhân H.T.T (trú tổ 35 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) nuôi bè cá trên sông Cu Đê, bán cá ở chợ Hòa Khánh, đã nghỉ bán từ ngày 12/7; hai nam bệnh nhân Đ.C.T và T.H.V (cùng sinh năm 1979, trú tổ 3 và 1 phường Hòa Hiệp Nam), làm nghề nuôi tôm, tiếp xúc với F0 V.Đ.T ở cùng nhà với F0 H.T.T liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang.

Cũng trong chiều 7/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo số 413/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh biểu dương các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, xã, phường đã triển khai quyết liệt các biện pháp khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, kiểm soát tốt các chuỗi lây nhiễm.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, kết quả đạt được trong thời gian qua đã cho thấy các biện pháp phòng, chống dịch mà TP Đà Nẵng đang triển khai đã có kết quả nhất định, do vậy cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị và địa phương trong công tác phòng, chống dịch, UBND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương hỗ trợ tiền mặt nhằm động viên các đơn vị, địa phương trên tuyến đầu phòng, chống dịch gồm: Công an TP, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Bộ chỉ huy BĐBP TP, Thành Đoàn; UBND các quận, huyện, phường, xã.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài chính tham mưu UBND TP quyết định mức thưởng và nguồn kinh phí theo chủ trương đã thống nhất nêu trên.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm