Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Lịch trình di chuyển của 2 dương tính cộng đồng ngày 16/5

DNVN - Chiều 16/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng công bố thông tin về 12 ca mắc mới xác định từ 13h ngày 15/5 đến 13h ngày 16/5. Đáng chú ý trong đó có 2 ca dương tính cộng đồng. Đây cũng là ngày thứ hai liên tiếp Đà Nẵng xác định có 2 ca dương tính cộng đồng mỗi ngày.

Đà Nẵng: Ca dương tính mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, dốc toàn lực truy vết F1 trong đêm 11/5 / Ứng dụng triệt để CNTT khi giải quyết thủ tục của tàu thuyền khi đến, rời cảng biển Đà Nẵng

Cụ thể, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, từ 13h ngày 15/5 đến 13h ngày 16/5, trên địa bàn xác định thêm 12 dương tính; nâng tổng số ca mắc mới trên địa bàn từ ngày 3/5 đến nay lên 135 ca (gồm 123 bệnh nhân là F1 được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm và 12 bệnh nhân là các trường hợp cộng đồng).

Các địa phương TP Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng

Các địa phương TP Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng

Trong số 12 bệnh nhân mới xác định ngày 16/5 có 7 bệnh nhân là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Công ty Trường Minh (KCN An Đồn); 2 bệnh nhân là nhân viên Thẩm mỹ viện AMIDA, 1 bệnh nhân là F1 của các bệnh nhân trong gia đình ở số 24 Đống Đa. Các bệnh nhân mới này đều đã được cách ly trước đó.

Đáng chú ý, trng 12 bệnh nhân mới này có 2 ca mắc mới ngoài cộng đồng. Gồm nam bệnh nhân T.V.B (BN số 4121) là trường hợp quân nhân được chuyển từ Trung đoàn 143 Quảng Nam đến Bệnh viện Quân y C 17 (Đà Nẵng) ngày 14/5; ngày 15/5 lấy mẫu xét nghiệm vì có triệu chứng nghi ngờ, kết quả dương tính chiều 16/5.

Người thứ 2 là nam bệnh nhân L.Q.D (BN 4132) bán cơm gà tại quán cơm gà Lộc Ký 272 Cách Mạng Tháng Tám (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Đây là trường hợp lấy mẫu diện rộng cho những người buôn bán nhỏ trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

Về trường hợp nam bệnh nhân T.V.B (BN 4121), sinh năm 1998; địa chỉ ở Tân Hội, Tuy Phước, Bình Định; địa chỉ đơn vị công tác ở xã Bình An, Thăng Bình, Quảng Nam; nơi làm việc trước khi phát hiện dương tính ở huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Sáng 13/05, bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, đau đầu, ngại tiếp xúc với người xung quanh; hiện tại bệnh nhân sốt nhẹ. Trước khi có triệu chứng, từ ngày 29/4 đến 9/5, bệnh nhân làm việc tại cơ sở (Núi Thành, Quảng Nam), có tiếp xúc với 15 đồng nghiệp và 7 công nhân của công trình tại nơi làm việc (số người này sáng đi làm tại công trình, chiều về nhà)

Về tiền sử dịch tễ 3 ngày trước khi có triệu chứng, kết quả điều tra, giám sát cho thấy từ ngày 10/5 đến 12/5:bệnh nhân làm việc tại cơ sở (Núi Thành, Quảng Nam), có tiếp xúc với 15 đồng nghiệp và 7 công nhân của công trình tại nơi làm việc (số người này sáng đi làm tại công trình, chiều về nhà).

Ngày 13/5, buổi trưa bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, ngại tiếp xúc với người xung quanh nên được theo dõi và điều trị tại y tế đơn vị. Khoảng 11h ngày 14/5, bệnh nhân được xe đơn vị đưa về điều trị tại bệnh xá TĐ143. Tại đây có tiếp xúc với 8 cán bộ y tế.

Khoảng 16h20 ngày 13/5, xe cứu thương của cơ sở y tế TĐ143 đưa bệnh nhân ra Bệnh viện Quân y C 17 (Đà Nẵng) điều trị (có 2 đồng nghiệp đi cùng). Đến 20h20, bệnh nhân nhập viện điều trị tại khoa A7, Bệnh viện Quân y C17. Đến 21h30 lái xe và cán bộ y tế quay về Quảng Nam, trên đường đi về không tiếp xúc với ai.

Ngày 15/5, buổi sáng bệnh nhân xuất hiện sốt, được Bệnh viện Quân y C17 lấy mẫu xét nghiệm gửi đến CDC Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của CDC Đà Nẵng ngày 15/5 bệnh nhân dương tính với SAR-CoV-2. Sau khi xác định dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang cách ly và điều trị theo quy định.

Về trường hợp nam bệnh nhân L.Q.D (BN 4132) sinh năm 1979; ở tổ 15 phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cùng mẹ V.T.V.P và 2 con L.U.N và L.Q.K. Bệnh nhân bán cơm gà tại quán cơm gà Lộc Ký (số 272 Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) cùng chị Y.( địa chỉ: Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ).

Theo thông tin dịch tễ do bệnh nhân cung cấp, ngày 14/5 bệnh nhân sốt, mệt mỏi; hiện tại bệnh nhân tiếp tục sốt, mệt mỏi. Trước khi có triệu chứng, từ ngày 30/4 đến 7/5, buổi sáng hàng ngày bệnh nhân chỉ đi chợ Cẩm Lệ mua rau (mua nhiều người khác nhau không cố định), mua rau củ của quầy tại góc ngã 3 chợ đường Nguyễn Văn Huyên (không nhớ tên) rồi về quán cơm, không đi đến nơi nào khác.

Ngày 08/5, quán cơm nghỉ bán, bệnh nhân chỉ ở nhà, không đi đâu. Từ ngày 9/5 đến 10/5, có 2 buổi trưa (bệnh nhân không nhớ rõ ngày), bệnh nhân có đi xem câu cá dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương (tại đây có khoảng 5 -6 người câu cá, bệnh nhân có giữ khoảng cách với họ). Trong 2 buổi đi xem câu cá, bệnh nhân có ghé mua nước dừa tại 1 quán trên đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cẩm Lệ (đối diện hàng ăn uống chợ Cẩm Lệ).

Ngày 11/5, buổi tối bệnh nhân đến chơi tại nhà anh T. (đườngTrường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn); tiếp xúc với anh T, T.Q.T (đường Phan Tòng, phường Hòa Hải), anh Đ. (đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) và anh S. (đường Kim Đồng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Ngày 12/5, buổi trưa bệnh nhân đi xem câu cá dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương (tại đây có khoảng 5 -6 người câu cá, bệnh nhân có giữ khoảng cách với họ). Bệnh nhân có ghé mua nước dừa tại 1 quán trên đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cẩm Lệ (đối diện hàng ăn uống chợ Cẩm Lệ).

Ngày 13/5, bệnh nhân chỉ ở nhà, không đi đâu. Ngày 14/5 bệnh nhân sốt, mệt mỏi nên chỉ ở nhà, không đi đâu. Ngày 15/5, buổi sáng bệnh nhân đến Trạm Y tế phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho những người buôn bán nhỏ trên địa bàn quận Cẩm Lệ, gửi đến CDC Đà Nẵng; kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi đến CDC Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của CDC Đà Nẵng ngày 15/5 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin dịch tễ của các ca mắc mới đang được CDC Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế quận huyện tiếp tục điều tra, bổ sung. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đề nghị người dân nếu có tiếp xúc gần với các ca bệnh nêu trên hoặc có đến những địa điểm nêu trên thì nhanh chóng liên hệ với y tế địa phương để khai báo y tế và để được hỗ trợ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm