Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Toàn bộ 420 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu âm tính lần 1

DNVN - Đó là thông tin vừa được BS Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết sáng nay 13/5. Trước đó, từ chiều 12/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã tạm thời điều chỉnh mô hình điều trị nhằm tập trung điều trị người bệnh Covid-19

Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 10.000 cán bộ Tổ bầu cử, lực lượng phục vụ bầu cử / Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể người lao động tại tòa nhà Trung tâm Hành chính từ 9/5

420/420 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1

Thông tin với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam sáng nay 13/5, BS Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, toàn bộ 420 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 12/5 tại TTYT quận Liên Chiểu đều đã cho kết quả âm tính.

TTYT quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở phường Hòa Hiệp Bắc có liên quan ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 hôm ngày 9/5

TTYT quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở phường Hòa Hiệp Bắc có liên quan ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 hôm ngày 9/5

“Toàn bộ 326 mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế và người phục vụ trong bệnh viện; 94 bệnh nhân và người nhà đang nuôi bệnh tại bệnh viện đã cho kết quả âm tính lần 1. Chúng tôi cũng đã tiến hành khử khuẩn, xử lý môi trường bệnh viên đảm bảo an toàn trước khi cho hoạt động trở lại!” – BS Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc TTYT quận Liên Chiểu cho biết.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, thực hiện kế hoạch của Sở Y tế Đà Nẵng, ngày 11/5 TTYT quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm đối với 30% người bệnh, và người nhà bệnh nhân tại TTYT quận nhằm chủ động tầm soát các ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Qua đó phát hiện một trường hợp (ông N.V.H, là bố đến nuôi con nhỏ đang điều trị tại khoa Nhi) dương tính. Bước đầu truy vết cho thấy, ông N.V.H. có vợ là N.T.T. cùng làm việc ở Công ty CP Trường Minh Chi nhành Đà Nẵng (Lô 39, đường số 2, KCN An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) với bệnh nhân N.T.N. (ở trọ tại 27 Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; là nhân viên trực Tổng đài Công ty CP Trường Minh Chi nhành Đà Nẵng).

Sau khi bệnh nhân N.T.N. có kết quả dương tính thì chị N.T.T. được cách ly, khai báo y tế và được TTYT quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm lúc 9h30 sáng 11/5, chiều tối cùng ngày có kết quả xét nghiệm dương tính. Gần như cùng lúc, chiều 11/5, ông N.V.H. được TTYT quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho 30% bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thì cũng cho kết quả dương tính giống như người vợ (chị N.T.T.).

Sáng 12/5, BS Lê Văn Sỹ, Giám đốc TTYT quận Liên Chiểu đã phát thông báo khẩn tạm dừng tất cả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cấp cứu (bao gồm cả khám sàng lọc cho đối tượng nghi ngờ nhiễm COVID-19) tại TTYT quận Liên Chiều (525 Tôn Đức Thắng, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) kể từ ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới.

TTYT quận Liên Chiểu đề nghị những người có đến đây khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian: sáng 06/5 (từ 7h00 đến 09h30); sáng 08/5 (từ 09h00 đến 11h30); sáng 10/5 (từ 7h50 đến 8h30); từ 8h30 ngày 10/5 đến 20h00 ngày 11/5 có điều trị nội trú hoặc chăm sóc người bệnh tại khoa Nhi thì khẩn trương liên hệ với Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ, tư vấn lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR, đồng thời được áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Cùng với tạm ngừng các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cấp cứu để tiến hành khử khuẩn, xử lý môi trường bệnh viên đảm bảo an toàn, ngày 12/5 TTYT quận Liên Chiểu cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ trong bệnh viện, bệnh nhân và người nhà đến nuôi bệnh. Kết quả toàn bộ 420/420 mẫu xét nghiệm đều âm tính lần 1.

“Hiện toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà nuôi bệnh đang cách ly tại TTYT Liên Chiểu còn phải được xét nghiệm khẳng định lần 2. Sau đó, bệnh viện phải được Sở Y tế và CDC Đà Nẵng đánh giá toàn diện về nguy cơ xâm nhập Covid-19, đảm bảo an toàn mọi mặt thì mới được Sở Y tế cho tiếp nhận bệnh nhân mới!” - BS Phạm Phú Điềm cho biết.

Tạm dừng tiếp nhận cấp cứu, khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú tại TTYT huyện Hòa Vang

Chiều 12/5, BS Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã có Công văn số 610/TB-TTYTHHV cho biết, ngày 12/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã có Quyết định số 56/QĐ-BCĐ điều chỉnh tạm thời mô hình điều trị tại TTYT huyện Hòa Vang nhằm tập trung điều trị người bệnh Covid-19.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng, để đáp ứng kịp thời công tác thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19, TTYT huyện Hòa Vang tạm dừng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú để tập trung công tác tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 kể từ 17h ngày 12/5.

Đối với bệnh nhân chạy thận nhân tạo, TTYT huyện Hòa Vang tiếp tục liên hệ, phối hợp với các cơ sở y tế tuyến trên để có kế hoạch cụ thể. Sau khi có quyết định, TTYT huyện Hòa Vang sẽ thông báo cho các bệnh nhân và người nnhà được biết. Đối với bệnh nhân cấp cứu, khám chữa bệnh có thể về các Trạm y tế xã để được xử trí phù hợp..

Đối với các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính (tăng huyết áp, đái tháo đường, hen, COPD, tâm thần…) đang quan lý, điều trị tại TTYT huyện Hòa Vang sẽ được chuyển đến Trạm y tế xã Hòa Phong để tiếp tục theo dõi, quan lý và điều trị.

Trước đó, trong đợt dịch bùng phát trên địa bàn Đà Nẵng tháng 7/2020, TTYT Hòa Vang cũng đã được chuyển thành Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, có đóng góp lớn việc thu dung, điều trị các bệnh nhân Covid-19, kể cả các bệnh nhân nặng; được lãnh đạo Bộ Y tế và chính quyền TP Đà Nẵng đánh giá cao.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm