Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Mở rộng phương án thí điểm cách ly F1 tại nhà, nơi lưu trú

DNVN - Chiều 17/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 432/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với đề xuất của Sở Y tế về việc mở rộng phương án thí điểm cách ly F1 tại nhà/nơi lưu trú

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phong tỏa chưa nghiêm làm phát sinh nhiều ca dương tính cộng đồng ở quận Sơn Trà

Tại Thông báo số 432/TB-VP chiều 17/8, ông Phan Văn Sơn- Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cơ bản thống nhất với đề xuất của Sở Y tế về việc mở rộng phương án thí điểm cách ly F1 tại nhà/nơi lưu trú và giao Sở Y tế tham mưu cụ thể việc triển khai thực hiện.

Một trường hợp thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà trên địa bàn TP Đà Nẵng

Một trường hợp thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà trên địa bàn TP Đà Nẵng

Trước đó, từ ngày 5/8/2021, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, tình hình thực tế của TP cũng như đánh giá về mức độ lây nhiễm của biến chủng Delta, Đà Nẵng bắt đầu thí điểm cách ly tại nhà đối với trường hợp F1 trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang. Mục đích của việc cách ly F1 tại nhà nhằm giảm áp lực và nguy cơ lây nhiễm chéo tại cơ sở cách ly tập trung.

Tuy nhiên cách làm của Đà Nẵng có điểm khác so với hướng dẫn của Bộ Y tế. Đó là chỉ cách ly tại nhà đối với các F1 đã được cách ly tập trung 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Qua đó, giúp tăng độ an toàn khi triển khai cách ly tại nhà, giảm áp lực lớn cho các đơn vị, địa phương; đồng thời giảm nguy cơ lây chéo trong các khu cách ly tập trung.

Cũng tại Thông báo số 432/TB-VP chiều 17/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh yêu cầu Sở Y tế khắc phục một số tồn tại trong công tác tổ chức tiêm vaccine, nhất là khâu phối hợp thông báo mời người dân đến tiêm chủng đúng giờ, đúng số lượng.

Trong đó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng lưu ý Sở Y tế có phương án cụ thể để bảo đảm sức khỏe, tạo điều kiện tốt nhất cho người cao tuổi, hưu trí, người tàn tật… khi đến địa điểm tổ chức tiêm vaccine.

Đồng thời tại Thông báo số 432/TB-VP chiều 17/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã thông báo những chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với các ca mắc mới COVID-19 ghi nhân trong các vùng cách ly y tế trên địa bàn TP.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh, thời gian gần đây số ca mắc mới COVID-19 khi đã cách ly tại nhà trên địa bàn Đà Nẵng luôn ở mức cao: Ngày 14/8 có 58 ca cách ly tại nhà (trong đó 43 tiểu thương buôn tại chợ Đầu mối Hòa Cường và 5 F1 liên quan); ngày 15/8 có 34 ca cách ly tại nhà 34 ca (32 ca là tiểu thương chợ Đầu mối hoặc F1 liên quan).

Ngày 16/8 có 20 ca cách ly tại nhà (trong đó có 19 ca là tiểu thương chợ Đầu mối hoặc F1 liên quan). Và mới đây nhất, ngày 17/8 có 44 ca cách ly tại nhà (đều là tiểu thương buôn bán tại chợ Đầu mối hoặc các F liên quan – chuỗi lây nhiễm nguy hiểm nhất trên địa bàn Đà Nẵng hiện nay.

Hiện các trường hợp này được xếp vào nhóm “cách ly tại nhà” thuộc diện đã cách ly (cùng với các trường hợp đã cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung hoặc các cơ sở y tế) trước khi xác định mắc COVID-19, chứ chưa được xem là các ca bệnh trong cộng đồng như các trường hợp phát hiện trong các khu phong tỏa, hoặc các ca có kết quả xét nghiệm dương tính khi chưa được cách ly.

Trước tình hình này, tại Thông báo số 432/TB-VP chiều 17/8, ông Phan Văn Sơn- Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện: “Đối với các ca mắc COVID-19 mới phát hiện trong các vùng cách ly y tế xem như là ca mắc mới trong cộng đồng để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp”.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm