Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Một công nhân dương tính sau 1 tuần tiêm vaccine phòng COVID-19

DNVN - Trong kỳ báo cáo ngày 7/9, Đà Nẵng lại ghi nhận ca bệnh chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Nữ bệnh nhân đã tiêm phòng vaccine COVID-19 vào ngày 31/8.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Rất nhiều F0 đi mua sắm tại các chợ, siêu thị lớn ngay trước khi “ở yên một chỗ”

Đó là trường hợp nữ bệnh nhân N.T.T (sinh năm 1990, ngụ tại khu chung cư Phong Bắc CT02, Tổ dân phố 65, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ), là công nhân Công ty Scavi Huế (KCN An Đồn) nhưng đã nghỉ ở nhà từ ngày 15/8. Lúc 10h30 ngày 31/8, chị N.T.T có đi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại KCN Hòa Khánh.

Công nhân các KCN trên địa bàn Đà Nẵng tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19

Công nhân các KCN trên địa bàn Đà Nẵng tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19.

Từ tối 31/8 đến ngày 2/9, chị N.T.T có biểu hiệu sốt và ho tại nhà, ngày 6/9 chị N.T.T đến khám tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, chị N.T.T có tham gia xét nghiệm đại diện hộ gia đình 2 lần vào các ngày 20/8 và 1/9 đều có kết quả âm tính.

BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho hay, theo khai báo của nữ bệnh nhân N.T.T thì khi đến tiêm vaccine tại KCN Hòa Khánh, chị có tiếp xúc nói chuyện với 4 người cùng công ty. Trong đó 1 người đã nghỉ từ ngày 15/8 đến nay chưa đi làm lại; 1 người làm việc ở lại Công ty từ ngày 4/8 – 6/9, đang tự cách ly tại nhà; 2 người đi làm từ ngày 6/9 hiện đang tự cách ly ở nhà. Kết quả xét nghiệm bộ phận nhân sự của các nhân viên có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.T đều âm tính.

Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ cho biết đã phối hợp với Trạm Y tế phường Hòa Thọ Đông lấy mẫu test nhanh 3 thành viên trong gia đình chi N.T.T là P.Đ.V (sinh năm 1989), P.N.G.H (sinh năm 2020) và P.Đ.A (sinh năm 2016), trú cùng nhà tại Chung cư CT02 đều cho kết quả dương tính. Xét nghiệm PCR sau đó của CDC Đà Nẵng khẳng định 3 người này đã mắc COVID-19.

Nhằm kịp thời ngăn chặn, truy vết, không cho nguồn lây virus SARS-CoV-2 phát tán và phát sinh dịch COVID-19 trong khu chung cư, hiện Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông đã Quyết định phong tỏa cứng toàn bộ các hộ dân tại tầng 2, chung cư CT022, yêu cầu không được ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm quy định 5K, chủ động khai báo trung thực thông tin dịch tễ khi có yêu cầu của cơ quan y tế và Tổ công tác COVID-19 cộng đồng.

Ngoài 4 người trong gia đình chị N.T.T, TP Đà Nẵng còn ghi nhận thêm 30 trường hợp mắc COVID-19, nâng số ca bệnh trong kỳ báo cáo ngày 7/9 lên 34 ca, giảm 29 ca so với ngày 6/9. Trong đó có 30 ca đã cách ly, 3 ca trong khu vực phong tỏa và 1 ca chưa cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (nữ bệnh nhân N.T.T).

3 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa ngày 7/9 (giảm 32 ca so với kỳ báo cáo ngày 6/9) đều thuộc khu phong tỏa K242 Ông Ích Khiêm (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê), trong các hẻm của hai kiệt 424/9 Ông Ích Khiêm và 432/3 Ông Ích Khiêm.

Theo CDC Đà Nẵng, trong kỳ báo cáo ngày 7/9 chỉ có 2/7 quận, huyện của Đà Nẵng có ghi nhận số ca mắc COVD-19 có nguy cơ lây lan cho cộng đồng với tổng số 10 ca (giảm 27 ca so với ngày 6/9); gồm quận Cẩm Lệ 6 ca và quận Thanh Khê 4 ca. Các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang không có ca nào.

Trong ngày 7/9, Đà Nẵng có thêm 1 xã, phường qua 14 ngày liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng và hiện không có khu phong tỏa, nâng số xã, phường đạt tiêu chuẩn “vùng xanh” trên địa bàn TP lên con số 18.

Gồm huyện Hòa Vang 7 xã (Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong); quận Sơn Trà 6 phường (An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang); quận Ngũ Hành Sơn 1 phường (Hòa Quý); quận Hải Châu 3 phường (Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1); quận Thanh Khê 1 phường (Hòa Khê0. Riêng 2 quận Cẩm Lệ và Liên Chiểu chưa có xã, phường đạt “vùng xanh”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm