Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Một số phường có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng gần chạm mốc vượt qua cấp độ 3

DNVN - Theo kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh về giải pháp ứng phó phòng, chống dịch trước tình hình số ca mắc mới COVID-19 đang tăng lên trong những ngày gần đây.

Đà Nẵng: Chủ động chia sẻ thông tin với các nhà đầu tư trong đề xuất ý tưởng quy hoạch / Sắp diễn ra Diễn đàn xúc tiến đầu tư Công nghệ thông tin Hàn Quốc vào Đà Nẵng

Ngày 9/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 662/TB-VP, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Sở Y tế căn cứ vào số ca F0 trong những ngày gần đây để phân tích đầy đủ, kỹ lưỡng về dịch tễ, nguyên nhân, yếu tố liên quan đến mức độ lây nhiễm để có đánh giá chính xác về tình hình dịch COVID-19 ở Đà Nẵng hiện nay. Từ đó có giải pháp ứng phó, phòng chống dịch phù hợp theo từng xã, phường trên địa bàn TP, kể cả trong công tác điều trị.

Phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) triển khai hướng dẫn và kiểm tra việc quét mã QR Code khai báo y tế tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn

Phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) triển khai hướng dẫn và kiểm tra việc quét mã QR Code khai báo y tế tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế chủ động rà soát, bổ sung các nguồn lực (cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư tiêu hao) để sẵn sàng thu dung, điều trị cho người bệnh mắc COVID-19 trong tình huống số ca mắc tăng lên trong thời gian đến.

Đối với quận Sơn Trà hiện đang có nhiều ca mắc mới COVID-19, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND quận Sơn Trà phối hợp với UBND các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ trong việc tổ chức cách ly F1 tập trung; chủ động đánh giá, chuyển cấp độ phòng, chống dịch nếu số ca mắc tiếp tục tăng, nhằm có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, kịp thời trên địa bàn.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính từ ngày 2/11 - 8/11, trên địa bàn quận Sơn Trà có 3 phường xuất hiện nhiều ca mắc mới COVID-19 là An Hải Bắc, Nại Hiên Đông và Phước Mỹ. Trong đó phường An Hải Bắc đã có số ca mắc trong cộng đồng/100.000 dân là 49,64, gần chạm mốc vượt qua cấp độ 3, phường Nại Hiên Đông là 44,35, Phước Mỹ là 37,49.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong kỳ báo cáo ngày 9/11, trên địa bàn TP có 32 ca mắc mới (tăng 11 ca so với ngày 8/11) với 4/7 quận, huyện ghi nhận ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng gồm quận Sơn Trà (16 ca), quận Liên Chiểu (3 ca), quận Ngũ Hành Sơn (2 ca) và quận Hải Châu (1 ca).

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian qua. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của các doanh nghiệp, cảng cá, chợ, siêu thị, nơi tập trung đông người có nguy cơ cao; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không quét mã QR Code.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm