Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nữ điều dưỡng 25 tuổi mắc Covid-19, CEO Bệnh viện Gia Đình gửi tâm thư

DNVN - Ngay sau khi nhận tin nữ nhân viên điều dưỡng của bệnh viện mình trở thành bệnh nhân Covid-19 số 990, tối qua 19/8, bác sĩ Trần Hùng, CEO Bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng với tâm trạng “cảm thấy buồn”, ông đã viết một bức thư ngắn đầy xúc động, thông qua trang Facebook cá nhân của mình, gửi đến tất cả các y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện.

Đà Nẵng: Thời gian tổ chức lễ tang người tử vong không liên quan Covid-19 không quá 24 giờ / Đà Nẵng: Tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động từ thiện, đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19

Bức tâm thư xúc động

Bản tin lúc 18h tối qua 19/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới Covid-19, trong đó Đà Nẵng 2 ca, Quảng Nam và Hải Dương mỗi địa phương 1 ca.

Bức ảnh được BS Trần Hùng đăng tải cùng bức tâm thư gửi toàn thể y bác sĩ, nhân viên y tế BV Gia Đình tối qua 19/8

Bức ảnh được BS Trần Hùng đăng tải cùng tâm thư gửi toàn thể y bác sĩ, nhân viên y tế BV Gia Đình tối qua 19/8.

Thông tin về 2 ca mắc mới tại Đà Nẵng, bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết ngắn ngủi: “Ca bệnh 990 (BN990) tại Đà Nẵng: bệnh nhân (BN) nữ, 25 tuổi, là nhân viên y tế tại Bệnh viện (BV) đa khoa Gia Đình. Hiện BN được cách ly, điều trị tại BV dã chiến Hòa Vang (đang tiếp tục điều tra dịch tễ). Ca bệnh 992 (BN992) tại Đà Nẵng: BN nữ, 37 tuổi, là nhân viên y tế tại BV Đà Nẵng (đang tiếp tục điều tra dịch tễ)”.

Ngay trong tối qua 19/8, bác sĩ Trần Hùng, CEO BV Gia Đình với tâm trạng “cảm thấy buồn”, anh đã viết một bức thư ngắn đầy xúc động, thông qua trang Facebook cá nhân của mình, gửi đến tất cả các y bác sĩ, nhân viên y tế của BV.

Và qua đây, các BN của BV, người nhà của họ cũng như những người quan tâm đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng cũng hiểu rõ thêm về việc nữ nhân viên y tế của BV Gia Đình trở thành BN Covid-19:

“Dear Familiers,

Tôi viết thư này cho các bạn ngay sau khi ca bệnh số 990 được công bố. Đó là điều dưỡng T.T.T.H. 25 tuổi của chúng ta.

Bạn ấy đã trực chiến tại khu cách ly liên tục từ ngày 31/7 đến nay, 12 tiếng mỗi ngày không ngừng nghỉ, có ngày phải làm việc 24 tiếng.

Bạn ấy đã nhận nhiệm vụ chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân số 935. Người bệnh COVID 91 tuổi.

Đây là một nhiệm vụ vất vả bởi cụ ấy bệnh rất nặng, nôn ói liên tục và không có người nhà chăm sóc.

Suốt ngày trong bộ đồ phòng hộ chuẩn, khẩu trang bịt bùng, điều hòa không khí bị hạn chế để chống lây nhiễm, bạn ấy đã chiến đấu với 200% sức lực của mình.

Chỉ có những điều dưỡng tận tâm, yêu nghề và yêu BN thật nhiều mới chịu đựng được hết thảy những điều đó.

Đã có 10 ca bệnh dương tính từ khu cách ly của chúng ta, nhưng BN của chúng ta vẫn rất an toàn. Chúng ta từ ngày đầu, đã phân rõ và cách ly tuyệt đối từng khu vực cho nhân viên và người bệnh nguy cơ cao, nhân viên và người bệnh thông thường.

Thế nhưng nhân viên ở khu nguy cơ cao nhiễm bệnh là điều khó tránh.

Một nhân viên nhiễm bệnh là một nỗi âu lo lớn cho các bạn và người thân của các bạn.

Vậy mà cho đến giờ phút này, tôi không thấy bất kỳ một ai tỏ ra hoảng sợ muốn rời nhiệm sở.

Tôi và những bệnh nhân của FAMILY, những người dân Đà Nẵng, tự hào về các bạn.

Hãy cùng tôi nguyện cầu cho nữ đồng nghiệp trẻ của mình bình an.

CEO
Bs Trần Hùng”

Sau khi bức thư được đăng tải, đã có hàng ngàn lượt like và chia sẻ cùng hàng trăm bình luận bày tỏ trân trọng nỗ lực đóng góp của những “thiên thần áo trắng” cho công cuộc chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng; cám ơn các y bác sỹ đã hy sinh thầm lặng để phục vụ BN trong mùa dịch Covid-19 và cầu chúc họ luôn được khỏe mạnh và bình an.

Rất nhiều lời động viện cũng đã được gửi đến BN Covid-19 số 990, tin tưởng nữ điều dưỡng 25 tuổi T.T.T.H. sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này và trở về bình an. “Mọi cố gắng đều được đền đáp xứng đáng. Bạn ấy sẽ vượt quá tất cả vì luôn có mọi trái tim yêu thương đồng hành cùng bạn ấy” – Nick name Thi Tuyet Lan Van bình luận.

“Chia lửa” với các bệnh viện tiền tuyến

Trước đó, ngày 1/8, thay mặt lãnh đạo BV Gia Đình, BS Trần Hùng cũng đã có Văn bản số 010820/VB/FAMILY gửi Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng bày tỏ quyết tâm “chia lửa” với các BV tiền tuyến. Theo đó, BV Gia Đình đã bố trí khu vực cách ly riêng biệt với 70 giường bệnh và 70 giường thân nhân để tiếp nhận BN từ BV Đà Nẵng (phải thực hiện việc phong tỏa, cách ly y tế).

Đã có nhiều BN và người chăm sóc được chuyển liên tục từ BV Đà Nẵng về BV Gia Đình để điều trị và cách ly. Trong số đó có nhiều người bệnh nặng và rất nặng như hội chứng gan thận, suy thận cấp, suy hô hấp, nhiễm khuẩn huyết nặng, nhiễm nấm máu, ung thư, viêm màng não mủ, lao màng não, rối loạn sinh túy…

“Chúng tôi vừa được biết sẽ có nguồn kinh phí nhỏ hỗ trợ cho những chi phí cách ly sau điều trị, kèm theo được phân bổ một ít vật tư chống dịch từ Sở Y tế. Vì vậy chúng tôi quyết định không thu bất kỳ chi phí chênh lệch nào của BN và chi phí lưu trú nào của người chăm bệnh được chuyển đến từ BV Đà Nẵng, bao gồm chi phí đồng chi trả BHYT.

Tất cả BN và người chăm sẽ được cách ly và chăm sóc theo tiêu chuẩn y tế và dinh dưỡng của BN BV Gia Đình, không phân biệt đối tượng” – BS Trần Hùng nhấn mạnh trong Văn bản số 010820/VB/FAMILY ngày 1/8 gửi Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng.

Ông cũng cho biết, hiện 100% nhân viên BV Gia Đình được trang bị phòng hộ chuẩn với áo quần phòng chống dịch, kính chắn và khẩu trang N95 (trừ nhân viên khối văn phòng làm việc riêng). Điều này sẽ đảm bảo sự an toàn cho BN thông thường, BN liên quan Covid-19 và nhân viên y tế.

Ngày hôm sau 2/8, thông qua Facebook của mình, BS Trần Hùng nhắn gửi đến toàn thể y bác sĩ BV Gia Đình: “Chúng ta đã bước qua cấp độ 5 của phòng chống dịch từ 2 ngày trước. Bây giờ CEO mới có thời gian công bố vì mấy hôm nay không được ngủ trước 2 giờ sáng.

Tầng 8 đã thu dung 70 BN nặng và rất nặng kèm theo người chăm bệnh từ BV Đà Nẵng. Nơi đó bây giờ là trái tim của chúng ta. Hãy bảo vệ tầng 8 bằng mọi giá và cách ly tuyệt đối những BN thiếu may mắn này khỏi nhóm nhân viên và BN còn lại. Họ sẽ được chăm sóc với tiêu chuẩn cao cấp của FAMILY từ chuyện nhỏ nhặt như giặt giũ, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng ngày 3 bữa mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Chúng ta đã có 3 ca dương tính ở khu khám bệnh ngoại trú. Số lượng có thể còn tăng nữa. Nhưng không có gì phải lo lắng vì chúng ta đã phòng hộ chuẩn cho mình và bảo vệ tốt cho bệnh nhân. Hãy đọc kỹ các quy định mới nhất và tuân thủ tuyệt đối”.

Với tinh thần đó, BS Trần Hùng nêu rõ, việc nhân viên ở khu nguy cơ cao nhiễm bệnh là điều khó tránh. Và việc một nhân viên nhiễm bệnh có thể sẽ là một nỗi âu lo lớn cho các y bác sĩ, nhân viên y tế của BV Gia Đình và người thân của họ. “Vậy mà cho đến giờ phút này, tôi không thấy bất kỳ một ai tỏ ra hoảng sợ muốn rời nhiệm sở!” – BS Trần Hùng khẳng định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm