Đà Nẵng: Mua sắm không cần mang tiền mặt với "chợ 4.0"
Đà Nẵng: Sắp có khu miễn thuế Lotte Duty Free đầu tiên tại Việt Nam / Đà Nẵng: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ và phục hồi sản xuất
Sáng 8/4, tại chợ Cồn (quận Hải Châu), Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Viettel đã tổ chức ra mắt mô hình Chợ 4.0 nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ trực thuộc Sở Công Thương quản lý; tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm; đồng thời hướng đến triển khai áp dụng cho các chợ còn lại trên địa bàn TP.
Với mô hình Chợ 4.0, tiểu thương và khách hàng có thể mua, bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã VietQR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money rất thuận tiện
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh, với mô hình Chợ 4.0, tiểu thương và khách hàng có thể mua, bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã VietQR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money rất thuận tiện. Lần đầu tiên tại Đà Nẵng, khách hàng có thể thoải mái đi chợ mà không còn có những trở ngại như mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa...
“Mô hình Chợ 4.0 tại Đà Nẵng đã thu về nhiều phản hồi và kết quả tích cực, chỉ trong 2 tháng đầu tiên, hơn 1.000 tiểu thương tại 3 chợ (chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa) đã đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money và gia tăng từng ngày, việc tiêu dùng không dùng tiền mặt đang len lỏi vào cuộc sống thường nhật và dần trở thành thói quen của người dân”, ông Nguyễn Hữu Hạnh nói.
Lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng cũng cho biết, trong thời gian đến sẽ cùng với Viettel tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình Chợ 4.0 tại một số chợ trên địa bàn TP nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho tiểu thương và người dân đi chợ quen dần với thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời thực hiện một số hoạt động hỗ trợ tiểu thương đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử VOSO nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng trên các nền tảng xã hội, thương mại điện tử; tạo 1 điểm Bưu chính Viettel tại chợ để hỗ trợ cho tiểu thương hay khách hàng thuận lợi và nhanh chóng trong việc gửi và nhận hàng hóa.
End of content
Không có tin nào tiếp theo