Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng sẽ đồng hành đem lại thành công cho Routes Asia 2022

DNVN - Ngày 2/4, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo chính thức công bố sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 6 với nhiều chương trình, hoạt động kết nối ngành vận tải hàng không.

Đà Nẵng thành lập Ban tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á năm 2022 / Đà Nẵng khánh thành Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Routes Asia 2022 cho hay, đây là lần thứ 16 Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á được tổ chức. Theo kế hoạch, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 4 - 9/6 tại Đà Nẵng do Công ty Informa Routes (Vương quốc Anh) chủ trì với sự đồng hành tổ chức của UBND TP Đà Nẵng và Công ty Cổ phần thương mại Duy Anh - IPP Travel Retail.

Họp báo sáng 2/4 công bố sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) sẽ diễn ra tại Đà Nẵng tháng 6/2022

Họp báo sáng 2/4 công bố sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 6.

Trước đó, ngày 11/10/2021 tại TP Milan (Ý), trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển đường bay thế giới (World Routes), Đà Nẵng được công bố là TP đăng cai chính thức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022). Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã gửi đến tất cả đại biểu quốc tế tham dự World Routes 2021 thông điệp của lãnh đạo TP bày tỏ vinh dự và vui mừng khi Đà Nẵng là TP đầu tiên của Việt Nam được chọn đăng cai tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á.

Đánh giá Routes Asia 2022 là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phục hồi trở lại của ngành hàng không và du lịch, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, là nơi từng đăng cai những sự kiện quốc tế lớn như Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với sự tham dự của nguyên thủ 21 nền kinh tế APEC, Đà Nẵng sẽ đồng hành và nỗ lực cùng các đơn vị tổ chức đem lại sự thành công tốt đẹp cho Routes Asia 2022.

Theo Ban tổ chức, Routes Asia 2022 dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 500 đại biểu từ các hãng hàng không khu vực châu Á, châu Âu,Trung Đông và Bắc Mỹ; các sân bay và đơn vị khai thác sân bay; các đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không cùng các lữ hành quốc tế đến từ khu vực châu Á và các nước trên thế giới.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh, Routes Asia 2022 là sự kiện mang tầm khu vực, mở ra nhiều cơ hội lớn đối với ngành hàng không nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng. Việc tổ chức thành công Routes Asia 2022 sẽ tiếp tục khẳng định TP Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định sẽ đồng hành cùng các đơn vị tổ chức đem lại thành công tốt đẹp cho Routes Asia 2022

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định sẽ đồng hành cùng các đơn vị tổ chức đem lại thành công tốt đẹp cho Routes Asia 2022.

Tại cuộc họp báo sáng 2/4, ông Thomas Atkinson - Quản lý cấp cao về phát triển doanh nghiệp Công ty Informa Routes (Vương quốc Anh) chia sẻ, Routes Asia 2022 diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và tái thiết các dịch vụ hàng không trên thế giới. Đà Nẵng có tiềm năng trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, là trung tâm kinh tế, đổi mới, vận tải, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới.

Đánh giá Đà Nẵng luôn có những ý tưởng và chiến lược độc đáo trong phát triển TP và vùng lân cận, ông Phillip Nguyễn- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn IPP, Tổng Giám đốc Công ty CP thương mại Duy Anh - IPP Travel Retail, Phó Trưởng ban tổ chức Routes Asia 2022 cũng bày tỏ vui mừng với việc bạn bè và đối tác từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại Đà Nẵng cho sự kiện này.

“TP bên sông Hàn với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức Routes Asia 2022 sẽ chứng kiến các vị lãnh đạo của ngành hàng không và du lịch trên toàn cầu đến với nhau sau 2 năm xa cách. IPP Travel Retail vinh dự được trở thành một phần của sự kiện mang tính chiến lược này, góp phần đưa Đà Nẵng trở lại với thế giới!” – Ông Phillip Nguyễn nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho hay, trong khuôn khổ Routes Asia 2022 sẽ có 19 hoạt động, trong đó có 9 nội dung chính gồm: (1) Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á 2022 với khoảng 50 gian hàng và 600 đại biểu từ 110 hãng hàng không quốc tế, 200 sân bay, 30 đơn vị lữ hành, trong đó 60% đến từ Châu Á và 40% từ Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và các khu vực còn lại;

(2) Chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp với hơn 500 cuộc gặp giữa các đối tác trên hệ thống của Routes Asia 2022; (3) Tổ chức chuỗi các hội nghị, hội thảo về vấn đề khôi phục hàng không trong khu vực châu Á, về phát triển dịch vụ hàng không trong giai đoạn bình thường mới; (4) Hoạt động truyền thông Routes Asia 2022 trong và ngoài nước; (5) Tổ chức gian hàng Đà Nẵng tại Triển lãm du lịch - hàng không châu Á;

(6) Chương trình khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế tham quan, khảo sát cơ sở hạ tầng dịch vụ hàng không, các điểm đến du lịch nổi bật của Đà Nẵng; (7) Diễn đàn “Đà Nẵng: Điểm đến tiềm năng của Châu Á” quảng bá tiềm năng và môi trường đầu tư, thương mại, du lịch của Đà Nẵng; (8) Chương trình tiếp và làm việc với các nhà đầu tư hàng không – du lịch; (9) Tiệc chào mừng và kết nối đại biểu tham dự sự kiện cùng nhiều hoạt động bên lề quảng bá điểm đến Đà Nẵng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm