Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục tăng, phát hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng

DNVN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h ngày 21/7 đến 13h ngày 22/7, các đơn vị chức năng đã xét nghiệm cho 30.600 lượt người, bằng xấp xỉ một nửa số lượng xét nghiệm kỷ lục ngày 21/7 (56.327 lượt). Tuy nhiên số ca mắc mới trên địa bàn trong ngày 22/7 không những không giảm mà còn tiếp tục tăng mạnh.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thông tin mới nhất về 10 chuỗi lây nhiễm COVID-19 đang lưu hành

Theo đó, trong kỳ báo cáo ngày 22/7, tại Đà Nẵng ghi nhận 46 ca mắc mới COVID-19, tăng 18 ca so với ngày 21/7. Trong đó có 37 bệnh nhân là F1 đã được cách ly tập trung; tuy nhiên vẫn có 9 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng mà chưa được cách ly khi phát hiện dương tính. Gồm 2 ca lấy mẫu khu vực điểm nóng liên quan chuỗi lây nhiễm bệnh nhân N.T.T.T đường Nguyễn Phước Nguyên, có xét nghiệm lần 1 âm tính; 5 ca là F liên quan và 2 ca lấy mẫu hộ gia đình.

Tăng cường xét nghiệm cho người dân quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) để phát hiện các ca dương tính từ chuỗi lây nhiễm Công ty TNHH điện tử Việt Hoa

Tăng cường xét nghiệm cho người dân quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) để phát hiện các ca dương tính từ chuỗi lây nhiễm Công ty TNHH điện tử Việt Hoa.

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết thêm, trong kỳ báo cáo ngày 22/7 phát hiện thêm 1 chuỗi lây nhiễm mới, nâng tổng số chuỗi lây nhiễm đang lưu hành trên địa bàn tính từ ngày 10/7 đến nay lên 20 chuỗi. Đó là chuỗi lây nhiễm của bệnh nhân T.T.T, hộ gia đình ở phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê), với 2 ca đã ghi nhận gồm 1 ca ở đường Dũng Sĩ Thanh Khê (phường Thanh Khê Tây) thuộc diện lấy mẫu hộ gia đình và 1 F1 ở tổ 37 phường Thanh Khê Tây đã cách ly tập trung.

Chuỗi lây nhiễm mới của bệnh nhân T.T.T (phường Thanh Khê Tây) được đánh giá là “nguy cơ cao” cùng với các chuỗi lây nhiễm: Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, KCN Hòa Khánh (trong ngày phát hiện thêm 26 ca mắc mới, cộng dồn lên 143 ca), bệnh nhân V.T.H (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) có thêm 2 ca mắc mới (1 F1 cùng nhà F0 ở đường Trần Cao Vân, 1 F1 ở đường Lê Độ có tiếp xúc F0), cộng dồn lên 3 ca;

Bệnh nhân T.T.Đ ở chung cư Làng cá B1 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) có thêm 1 ca mắc mới là F1 cùng nhà với F0, đã cách ly tập trung, cộng dồn lên 2 ca; bệnh nhân L.V.T ở đường Bài Trảng, tổ 3 phường Thanh Khê Tây có thêm 6 ca mắc mới là F1 đã cách ly tập trung, cộng dồn lên 7 ca.

Ngoài ra, các chuỗi lây nhiễm từ bệnh nhân L.V.T (ở Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang), bệnh nhân T.Đ.S là người tụng kinh (tổ 30 phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) tuy trong kỳ báo cáo không phát sinh thêm ca mới nhưng vẫn đang được đánh giá có “nguy cơ cao”. Các chuỗi lây nhiễm còn lại hiện đã kiểm soát được hoặc không phát sinh, không lây lan.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm