Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Thông tin mới nhất về 10 chuỗi lây nhiễm COVID-19 đang lưu hành

DNVN - Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng, hiện trên địa bàn TP có 10 chuỗi lây nhiễm COVID-19 đang lưu hành. Trong đó có 4 chuỗi lây nhiễm đã kiểm soát được; 4 chuỗi không phát sinh, không lây lan; 1 chuỗi nguy cơ rất cao và 1 chuỗi chưa kiểm soát được

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Cân nhắc test nhanh tài xế từ các địa phương đến giao hàng tại Đà Nẵng

Chiều 17/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, tính từ 13h ngày 16/7 đến 13h ngày 17/7, trên địa bàn TP xác định có 30 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc mới từ ngày 10/7 khi xuất hiện chuỗi lây nhiễm bắt đầu từ ca F0 V.H.B (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đến nay lên 143 ca; cộng dồn từ ngày 18/6 đến 14h30 ngày 17/7 có 235 ca.

Phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) là 1 trong 4 phường tại Đà Nẵng đang áo dụng theo Vhr thị 16/TTg do có các chuỗi lây nhiễm COVID-19 đang lưu hành

Phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) là 1 trong 4 phường tại Đà Nẵng đang áo dụng theo Chỉ thị 16/TTg do có các chuỗi lây nhiễm COVID-19 đang lưu hành.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng, hiện trên địa bàn TP có 10 chuỗi lây nhiễm COVID-19 đang lưu hành. Trong đó có 4 chuỗi lây nhiễm đã kiểm soát được; 4 chuỗi không phát sinh, không lây lan; 1 chuỗi nguy cơ rất cao và 1 chuỗi chưa kiểm soát được.

4 chuỗi lây nhiễm đã kiểm soát được gồm chuỗi từ ông V.H.B (Hòa Xuân, Cẩm Lệ); chuỗi từ ông P.Q (đường Tản Đà, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) đến khám tại Bệnh viện Đà Nẵng; chuỗi từ bà T.T.M.P (chủ tiệm cắt tóc ở đường Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê, quận Thanh Khê); và chuỗi từ bà N.T.T.T (đường Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê).

4 chuỗi không phát sinh, không lây lan gồm gia đình 4 người đang cách ly tại khách sạn Saven Sea; ông N.T.D (TP Hồ Chí Minh – khách sạn Seven Sea Đà Nẵng – Hà Nội – Đà Nẵng) cùng chuyến bay gia đình 4 người có đến khách sạn Seven Sea, phát hiện mắc mới tại Hội An, Quảng Nam); kỹ sư dầu khí V.K.Đ từ TP Hồ Chí Minh ra hoàn thành cách ly tại khách sạn Seven Sea; và nữ điều dưỡng N.T.T.H phục vụ công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Hòa Vang.

1 chuỗi lây nhiễm hiện có nguy cơ rất cao là chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa trong KCN Hòa Khánh. Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID TP Đà Nẵng, trong ngày hôm nay 17/7 tiếp tục phát hiện 9 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc mới liên quan đến chuỗi lây nhiễm này từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên (nữ công nhân N.T.H trú thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) ngày 12/7 đến nay lên 40 ca.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, trong ngày 17/7 đã xét nghiệm 118 trường hợp F1, nâng tổng số F1 đã xét nghiệm lên 600 trường hợp. Đồng thời trong ngày đã xét nghiệm 2.917 lượt trường hợp liên quan, nâng tổng số trường hợp liên quan đã xét nghiệm lên 7.258 lượt.

1 trường hợp khác cũng hết sức đáng lo và hiện vẫn chưa kiểm soát được là nữ bệnh nhân Đ.T.M (BN số 38488, sinh năm1959; trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng; bán quần áo tại chợ Hòa An, quận Cẩm Lệ, hơn nửa tháng nay nghỉ dịch không đi bán). Trong ngày 17/7 đã phát hiện 7 ca dương tính, nâng tổng số ca mắc mới liên quan bệnh nhân này từ ngày 15/7 đến nay lên 17 người.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVD-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày 17/7 đã xét nghiệm 27 trường hợp F1 của nữ bệnh nhân Đ.T.M, nâng tổng số F1 đã xét nghiệm lên 257 trường hợp. Đồng thời trong ngày đã xét nghiệm 430 lượt trường hợp liên quan, nâng tổng số trường hợp liên quan đã xét nghiệm lên 3.985 lượt. Tuy nhiên đến thời điểm này chuỗi lây nhiễm liên quan nữ bệnh nhân Đ.T.M vẫn chưa kiểm soát được.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm