Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Ngày 21/7 phát hiện 12 ca dương tính cộng đồng và 5 chuỗi lây nhiễm mới

DNVN - Chiều 21/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, từ 13h ngày 20/7 đến 13h ngày 21/7 trên địa bàn có 28 ca mắc mới. Cộng dồn từ khi xuất hiện chuỗi lây nhiễm ngày 10/7 đến 14h30 ngày 21/7, TP có 279 ca mắc.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Kỹ sư dầu khí cách ly 28 ngày, xét nghiệm lần 6 mới phát hiện dương tính

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h ngày 20/7 đến 13h ngày 21/7, tổng số lượt người trên địa bàn TP được xét nghiệm là 56.327 lượt. Đây là con số kỷ lục của TP Đà Nẵng từ trước đến nay về số lượng mẫu được xét nghiệm trong ngày. Cộng dồn từ ngày 18/6 đến nay, TP Đà Nẵng đã xét nghiệm cho 413.961 lượt người.

Đà Nẵng tăng cường xét nghiệm để phát hiện các ca dương tính còn lẩn khuất trong cộng đồng

Đà Nẵng tăng cường xét nghiệm để phát hiện các ca dương tính còn lẩn khuất trong cộng đồng.

Qua xét nghiệm, từ 13h ngày 20/7 đến 13h ngày 21/7, trên địa bàn Đà Nẵng xác định có thêm 28 ca mắc mới; trong đó có 16 bệnh nhân là các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung trước đó. Tuy nhiên điều đáng lo là trong 28 ca mắc mới này có tới 12 bệnh nhân ghi nhận tại cộng đồng mà chưa được cách ly khi phát hiện dương tính. Đây cũng là ngày có số ca dương tính phát hiện trong cộng đồng nhiều nhất kể từ ngày 10/7 đến nay.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết tổng số chuỗi lây nhiễm đang lưu hành trên địa bàn đã lên 19 chuỗi, tăng 5 chuỗi so với ngày 20/7. Trong số 5 chuỗi mới phát sinh này có chuỗi lây nhiễm của bệnh nhân T.Đ.S (sinh năm 1978, hộ khẩu thường trú tại Tổ 30, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng; tạm trú tại thôn Tứ Hà, Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam).

Bệnh nhân T.Đ.S làm thầy cúng, có đến các khu vực có F0 nhưng không rõ tiếp xúc. Khi thấy có triệu chứng, bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Từ bệnh nhân này đã phát hiện thêm 1 bệnh nhân khác có liên quan, và hiện chuỗi lây nhiễm từ bệnh nhân T.Đ.S được đánh giá là có “nguy cơ cao”.

Thêm một chuỗi thuộc diện “nguy cơ cao” là hộ gia đình ở 3 phườngVĩnh Trung, Xuân Hà (quận Thanh Khê) và Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Hiện chuỗi này đã xác định có 4 bệnh nhân, gồm 2 ca ở đường Đỗ Quang (phường Vĩnh Trung), 1 ca ở đường Trần Cao Vân (phường Xuân Hà) và 1 ca ở phường Nại Hiên Đông.

Chuỗi lây nhiễm mới thứ ba là từ bệnh nhân L.V.T (ở đường Bàu Trảng 7, tổ 3, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), làm nghề lái xe chở hàng cho Công ty Gas South (VT-Gas) ở lô M2 đường số 7, KCN Liên Chiểu. Bệnh nhân thuộc diện lấy mẫu xét nghiệm của Công ty Gas South tại Bệnh viện 199 Bộ Công an. Hiện chuỗi lây nhiễm này có 1 ca mắc COVID-19 và cũng được đánh giá có “nguy cơ cao”.

Ngoài ra, chuỗi lây nhiễm mới thứ 4 là trường hợp bệnh nhân N.T.T (ở phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), được đánh giá “ít nguy cơ”. Bệnh nhân đã 84 tuổi, chỉ ở nhà không đi đâu; khi có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Hoàng Mỹ và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Chuỗi lây nhiễm mới thứ 5 là trường hợp điều dưỡng khoa Nhi, Bệnh viện quận Liên Chiểu. Bệnh nhân làm ở bộ phận khai báo y tế bệnh viện và hiện chưa có đánh giá về mức độ của chuỗi lây nhiễm này.

Đối với các chuỗi lây nhiễm đã phát hiện trước đó, hiện có 2 chuỗi lây nhiễm đang được đánh giá có “nguy cơ cao” và “nguy cơ rất cao”. “Nguy cơ cao” là chuỗi lây nhiễm từ bệnh nhân L.V.T (ở Phước Hưng Nam, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Bệnh nhân thuộc diện lấy mẫu điểm nóng liên quan đến F0 L.V.T Trong chuỗi lây nhiễm này hiện đã xác định có 2 bệnh nhân mắc COVID-19.

Đáng chú ý, chuỗi lây nhiễm từ Công ty TNHH điện tử Việt Hoa vẫn tiếp tục thuộc diện “nguy cơ rất cao” với 15 ca mắc mới trong ngày 21/7. Trong đó có 12 bệnh nhân là F1 chuyển thành F0; 2 ca cùng nhà (đường Phan Thanh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) lấy mẫu hộ gia đình, trong đó có 1 ca có tiếp xúc F0 (là cháu) đã 6 ngày;

1 ca ở đường Trần Thái Tông (phường An Khê, quận Thanh Khê), làm nghề lái xe cẩu tải Công ty Hồng Bổn Cường (95 Trần Quý Khoách, Hòa Minh, quận Liên Chiểu), ngày 19/7 có lấy mẫu đại diện hộ gia đình khu vực An Khê, kết quả âm tính. Ngày 20/7 bệnh nhân có triệu chứng, đến khám tại Bệnh viện 199 Bộ Công an và phát hiện dương tính.

Các chuỗi lây nhiễm còn lại từ các bệnh nhân V.H.B (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ); Đ.T. M (Hòa An, Cẩm Lệ); ông P.Q (đường Tản Đà, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê); chủ tiệm hớt tóc T.T.M.P (phường An Khê, quận Thanh Khê), N.T.T.T (đường Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê)… hiện đã kiểm soát được, hoặc không phát sinh, không lây lan.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm