Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tạm dừng hoạt động xe Grab, taxi và shipper từ 6h ngày 17/5

DNVN - Chiều tối 16/5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đã có Văn bản 2938/UBND-KGVX về việc tạm dừng một số hoạt động vận chuyển trên địa bàn

Đà Nẵng: Từ ngày 10/5, đảm bảo cấp điện cho các khu vực phòng chống dịch COVID-19 / Đà Nẵng: Ca dương tính mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, dốc toàn lực truy vết F1 trong đêm 11/5

Theo đó, trên cơ sở xem xét diễn biến dịch COVID-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVD-19 TP Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng một số hoạt động vận chuyển trên địa bàn TP kể từ 6 giờ ngày 17/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Những người chạy xe Grab...

Những người chạy xe Grab...

Các hoạt động vận chuyển hành khách tạm dừng hoạt động bao gồm: Xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar,...); hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh (bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ như GrabBike…); hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh của người giao hàng công nghệ (Shipper).

Tất cả lái xe của các phương tiện nêu trên được yêu cầu đến cơ sở y tế nơi thường trú, lưu trú để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Khi hết thời hạn tạm dừng, các lái xe có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trở lại.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan đến các loại hình vận chuyển nêu trên nghiêm túc triển khai thực hiện biện pháp tạm dừng và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm. Đồng thời giao Sở GTVT, Sở TT&TT, UBND quận, huyện, các đơn vị chức năng có liên quan khẩn trương tổ chức, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo nêu trên.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, trên địa bàn TP hiện có gần 4.600 người lái xe vận tải hành khách bằng mô tô 2 bánh, đã lấy mẫu xét nghiệm được hơn 1.200 người. Toàn TP có 2.178 người tham gia kinh doanh vận tải bằng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (grab car), hiện còn 700 người chưa xét nghiệm hoặc đã đi khỏi Đà Nẵng. Đối với 1.576 lái xe taxi, đến nay các hãng đã phối hợp xét nghiệm được 1232 người, số còn lại chưa dược xét nghiệm Covi-19.

và các shipper sẽ phải tạm dừng hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng từ 6g sáng 17/5 cho đến khi có thông báo mới

và các shipper sẽ phải tạm dừng hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng từ 6g sáng 17/5 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện ngành y tế và các quận, huyện lo ngại nguy cơ lây nhiễm từ những người lái xe Grab, shipper và lái xe taxi. Nếu có ca dương tính với SAR-CoV-2 là những người thuộc đối tượng này thì việc truy vết sẽ rất khó khăn, nguy cơ lây lan rộng trong cộng đồng. Bởi họ thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều người, địa chỉ cư trú của một số người không rõ ràng.

Trước đó, ngày 15/5, Đà Nẵng đã xác định một trường hợp chạy xe ô tô Grab dương tính với SARS-CoV-2. Đó là nam bệnh nhân H.L.C.L (BN 3880), sinh năm 1995, ở đường Lê Hữu Trác (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cùng gia đình vợ H.M.T.A; con L.H.T.M; con L.H.Đ.K; mẹ M.T.S; anh H.Q.T.L; anh H.Q.Đ; chị V.T.B.H; cháu H.T.S; cháu H.T.H và cháu H.B.N.N.

Tài xế xe ô tô Grab này cho biết ngoài việc chở gia đình về quê (xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), chở báo từ Bưu điện quận 3 (số 4, Trần Quang Diệu, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đến giao cho Vùng 3 Hải quân (quận Sơn Trà)… thì còn sử dụng xe ô tô chạy Grab chở khách nhưng không nhớ rõ tên và số điện thoại của khách.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm