Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng tăng cường lực lượng cứu hộ để bảo đảm an toàn tại các bãi biển du lịch

DNVN - Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) Nguyễn Đức Vũ cho biết, để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách tắm biển tại các bãi biển du lịch trên địa bàn TP, BQL đã tăng cường bố trí lực lượng cứu hộ trực.

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại hội chợ lớn nhất Ấn Độ / Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp

Đồng thời BQL đã có văn bản 217/BQL-QLB thông báo lịch trực của lực lượng cứu hộ bãi biển để tránh những sự cố đuối nước đáng tiếc. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 30/9, thời gian trực cao điểm trong ngày: buổi sáng từ 4h30 đến 7h30, buổi chiều từ 15h đến 19h; thời gian trực thấp điểm trong ngày: buổi sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 11h30 đến 15h.

Lực lượng cứu hộ tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng tăng cường tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tắm biển

Lực lượng cứu hộ tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

Từ ngày 1/10 năm nay đến tháng 3 năm sau, thời gian trực cao điểm trong ngày: buổi sáng từ 5h đến 7h30, buổi chiều từ 15h đến 18h30; thời gian trực thấp điểm trong ngày: buổi sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 11h30 đến 15h.

Theo BQL, hiện đã bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch biển, lượng khách tham quan, tắm biển tại các bãi biển du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng đang gia tăng. BQL đề nghị người dân và du khách tắm biển lưu ý lịch trực nêu trên của lực lượng cứu hộ bãi biển nhằm hạn chế tối đa các tai nạn khi tắm biển. Đặc biệt là các trường hợp nhóm học sinh, người dân và du khách vui chơi, tắm biển ở những khu vực không có lực lượng cứu hộ và tắm ngoài thời gian trực của Đội cứu nạn.

Cùng với đó, BQL khuyến cáo người dân, du khách chấp hành và thực hiện đúng nội quy, quy định bãi biển; quan sát các bảng cảnh báo, khuyến cáo và tuân thủ theo sự hướng dẫn của nhân viên cứu hộ tại bãi biển. Không được tắm biển trong những ngày thời tiết xấu hay ở khu vực có bảng cảnh báo nguy hiểm cấm tắm; nên tắm tại các khu vực có giăng phao an toàn, nơi có nhân viên cứu hộ trực. Không tiếp tục tắm biển khi có hiệu lệnh thông báo hết giờ trực cứu hộ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm