Tin tức - Sự kiện

Giới thiệu dấu ấn văn hóa, kiến trúc Pháp tại Đà Nẵng

DNVN - Để giới thiệu nét đẹp văn hóa Pháp đến với người dân, du khách, đồng thời góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, gắn kết tình hữu nghị, thân thiết giữa Việt Nam – Pháp, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Dấu ấn văn hóa Pháp tại Đà Nẵng” vào ngày 9/4 nhân kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (12/4/1973 - 12/4/2023)

Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước / Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp

Chương trình “Dấu ấn văn hóa Pháp tại Đà Nẵng” tổ chức ngày 9/4 tại Bảo tàng Đà Nẵng sẽ mở đầu bằng talkshow “Dấu ấn kiến trúc Pháp tại Đà Nẵng” với 2 vị khách mời là TS. KTS Lê Minh Sơn (Trưởng Bộ môn Kiến trúc, khoa Kiến trúc, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) và TS. KTS Đinh Nam Đức (giảng viên khoa Kỹ thuật xây dựng, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng).

Tòa nhà 42 Bạch Đằng là một trong những dấu ấn kiến trúc Pháp nổi bật, hiện đang được cải tạo, nâng cấp để làm Bảo tàng Đà Nẵng

Tòa nhà 42 Bạch Đằng là một trong những dấu ấn kiến trúc Pháp nổi bật, hiện đang được cải tạo, nâng cấp để làm Bảo tàng Đà Nẵng

Theo Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng Huỳnh Đình Quốc Thiện, Đà Nẵng là một trong những TP hiện đại vẫn còn bảo lưu nhiều dấu ấn kiến trúc Pháp. Những công trình kiến trúc này đã làm cho diện mạo của TP có nhiều chuyển biến và được xem là nền tảng bước đầu để hình thành nên một đô thị Đà Nẵng như hiện nay.

Tại talkshow “Dấu ấn Kiến trúc Pháp tại Đà Nẵng”, các diễn giả cùng quan khách và công chúng tham dự sẽ tập trung trao đổi các nội dung chính: Quá trình hình thành đô thị Đà Nẵng thời Pháp thuộc; các công trình kiến trúc Pháp tại Đà Nẵng; giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị các công trình kiến trúc Pháp tại Đà Nẵng.

Cũng trong chương trình “Dấu ấn văn hóa Pháp tại Đà Nẵng”, Bảo tàng Đà Nẵng sẽ tổ chức giới thiệu ẩm thực Pháp (gồm hoạt động giới thiệu một số món ăn ngọt đặc trưng của nước Pháp từ cửa hàng bánh Sucré Atelier và hoạt động trải nghiệm “Vẽ và trang trí bánh quy nướng”); góc Pháp ngữ (giới thiệu sách, truyện, trò chơi ô chữ bằng tiếng Pháp); giới thiệu một số trò chơi dân gian của Việt Nam và Pháp.

Ngoài ra, từ ngày 8 – 15/4, Bảo tàng Đà Nẵng sẽ tổ chức triển lãm ảnh “Kiến trúc Pháp tại Đà Nẵng”; giới thiệu khoảng 20 ảnh các công trình kiến trúc Pháp tại Đà Nẵng theo hình thức trưng bày “trước đây - bây giờ”.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm