Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tổ chức loạt điểm đón Tết tại các bãi biển du lịch và bán đảo Sơn Trà

DNVN - Ngày 12/1, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” và đưa vào hoạt động điểm check-in tại khu vực bãi biển Mỹ An (vỉa hè bờ Đông nút giao Võ Nguyên Giáp – Nguyễn Văn Thoại) phục vụ du khách trong và ngoài nước trải nghiệm đón Tết cổ truyền Việt Nam nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Đà Nẵng: Cần phân tích rõ nguyên nhân thu ngân sách có dấu hiệu chững lại / Đà Nẵng: Sau 1 năm miễn phí, các bảo tàng bán vé tham quan trở lại

Tại điểm check-in bên bờ biển tuyệt đẹp này, nhiều du khách đã được trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm với khung cảnh Tết cổ truyền Viêt Nam qua các mô hình trang trí Tết, hoa đào, hoa mai, tái hiện làng nghề… Các đơn vị kinh doanh xe lưu động tại bãi biển đêm Mỹ An cũng hưởng ứng trang trí Tết và nấu bánh chưng tại khu vực kinh doanh để người dân và du khách có thể đến trải nghiệm, chụp ảnh kỷ niệm.

Điểm check-in Tết Việt tại khu vực bãi biển Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng)

Điểm check-in Tết Việt tại khu vực bãi biển Mỹ An.

Đặc biệt, tại điểm check-in bãi biển Mỹ An, các du khách nước ngoài rất thích thú khi được các nghệ nhân hướng dẫn cách gói và tham gia nấu bánh tét, bánh chưng; tự tay làm các loại bánh, mứt cổ truyền của ngày Tết Việt Nam như bánh in, bánh thuẩn, mứt dừa, mứt quật… và được ông đồ cho chữ thư pháp chúc năm mới bình an, may mắn.

Cùng với đó, được sự ủng hộ của các đơn vị kinh doanh dọc tuyến biển Mỹ An, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) đã tổ chức trao 50 phần quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn tại địa phương và anh chị em công nhân vệ sinh môi trường để động viên họ tiếp tục nỗ lực làm sạch, đẹp cho biển Đà Nẵng trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Du khách trong và ngoài nước được hướng dẫn cách gói bánh chưng, bánh tét

Du khách trong và ngoài nước được hướng dẫn cách gói bánh chưng, bánh tét...

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng BQL cho biết, việc tổ chức điểm check-in và chương trình “Xuân yêu thương” nhằm tạo điều kiện cho du khách gần xa khi du xuân Đà Nẵng có dịp trải nghiệm, lưu lại hình ảnh và ký ức đẹp về không gian biển xanh của Đà Nẵng, góp phần phục hồi du lịch TP sau đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, BQL đang triển khai lắp đặt các mô hình check-in tại các bãi biển du lịch. Trong đó, tại Công viên Biển Đông – tuyến Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa lắp đặt mô hình thuyền thúng chủ đề “Mừng Xuân Quý Mão 2023”; Công viên Lăng Ông – tuyến Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa lắp đặt mô hình ván lướt và hoa; Quảng trường Hà Khê (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) lắp đặt bộ chữ “Mừng Xuân Quý Mão 2023”.

và thích thú thưởng thức các loại mứt cổ truyền của ngày Tết Việt Nam

và thích thú thưởng thức các loại bánh, mứt cổ truyền của ngày Tết Việt Nam.

Dự kiến các điểm check-in này sẽ hoàn thiện đưa vào phục vụ khách từ ngày 19 - 30/1 (tức từ 28 tháng Chạp đến hết Mồng 10 Tết Quý Mão). Cùng với đó, du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ giải khát, thức ăn nhanh tại bãi biển đêm Mỹ An sẽ được mở cửa phục vụ xuyên suốt dịp Tết Quý Mão 2023.

Tại bán đảo Sơn Trà, BQL cũng tổ chức các điểm check–in với chủ đề “Mừng Xuân – Đón Tết” từ ngày 16 - 30/1/2023 (tức từ 25 tháng Chạp đến hết Mồng 10 Tết) tại các điểm Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ. BQL cũng thường xuyên bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu nạn cứu hộ tại bán đảo Sơn Trà và dọc 2 tuyến biển Hoàng Sa- Võ Nguyên Giáp – Trường Sa và tuyến Nguyễn Tất Thành.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm