Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xử lý sự cố do giông sét, nối lại cung cấp điện cho người dân ngay trong đêm

DNVN - Sáng 17/8, ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Văn phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã cung cấp thông tin cho Doanh nghiệp Việt Nam nhằm phản hồi bạn đọc về sự cố mất điện tối qua 16/8 tại khu vực Điện lực Sơn Trà và sáng nay 17/8 tại một khu dân cư trên đường Điện Biên Phủ.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng cao

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng hoãn tất cả các công tác có ảnh hưởng gây mất điện nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ khách hàng trong thời gian TP Đà Nẵng thực hiện “ở yên một chỗ 7 ngày” từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, ngoại trừ thực hiện các công tác đột xuất ngăn ngừa sự cố và công tác xử lý sự cố.

Công nhân Điện lực Sơn Trà xử lý sự cố do giông sét để nối lại cung cấp điện cho người dân khu vực ngay trong đêm 16/8

Công nhân Điện lực Sơn Trà xử lý sự cố do giông sét để nối lại cung cấp điện cho người dân khu vực ngay trong đêm 16/8 (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp).

Tuy nhiên nhiều bạn đọc phản ánh, vào lúc 18h36 tối qua 16/8, tại khu vực Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) xảy ra mất điện khá lâu; sáng nay 178 tại khu vực kiệt 96 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) cũng xảy ra mất điện từ sáng sớm và cũng dài nhiều giờ.

Thông tin với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Văn phòng, Tổ trưởng Tổ thông tin truyền thông Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay, tối qua 16/8, thời tiết khu vực Hòa Quý có giông sét và mưa lớn. Sét đánh gây vỡ sứ và khuyết dây cao thế tại vị trí trụ 18 đường dây 475/Ngũ Hành Sơn 110 (vị trí này có 2 đường dây trung thế đi chung trụ).

Để đảm bảo vận hành an toàn cho người dân và thiết bị, PC Đà Nẵng đã phải cắt điện khẩn cấp đường dây 2 đường dây cao thế 475,477/Nhũ Hành Sơn 110 để xử lý. Tuy nhiên do giông sét, trời mưa lớn nên không đảm bảo an toàn cho công nhân điện lực trèo lên đường dây cao thế để xử lý sự cố.

Ngay sau khi khu vực Hòa Quý ngớt mưa, hết giông sét, Điện lực Sơn Trà đã huy động 20 cán bộ công nhân viên cùng 2 xe gàu đến hiện trường để xử lý sự cố, thay sứ vỡ, xử lý khuyết dây. Đến 21h12 tối cùng ngày, Điện lực Sơn Trà đã xử lý thay sứ mới, và đóng điện khôi phục đường dây 475, 477 Ngũ Hành Sơn 110kV.

Tuy nhiên một số nhà dân khu vực Bá Tùng mở rộng vẫn tiếp tục bị mất điện do nhảy áp-tô-mát ngoài trụ điện. Do vậy, sau khi khôi phục đường trục, Điện lực Sơn Trà tiếp tục cử công nhân đến từng địa chỉ nhà để đóng lại áp tô mát, khôi phục điện phục vụ người dân ngay trong tối 16/8.

Theo ông Nguyễn Ngọc Lâm, đây là sự cố bất khả kháng do thời tiết mưa lớn, giông sét. Tuy nhiên ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, công nhân viên Điện lực Sơn Trà – PC Đà Nẵng đã cố gắng để xử lý nhanh nhất trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Đến sáng nay 17/8, người dân khu vực kiệt 96 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) phản ánh bị mất điện từ sáng sớm. Tuy nhiên khi họ vào trang web Hệ thống tra cứu thông tin của điện lực để xem có trúng lịch cúp điện nay không thì trang web này đang nâng cấp, nên không thể phản ánh được.

Về trường hợp này, qua kiểm tra thì sự cố xảy ra là do lỏng kẹp đầu trụ điện nhưng người dân không biết số hotline của PC Đà Nẵng để phản ánh. Công nhân Điện lực Thanh Khê đã xử lý, nối lại cung cấp điện cho người dân khu vực ngay trong sáng 17/8.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm