Tin tức - Sự kiện

Đại biểu chuyên trách sẽ thảo luận 4 dự án luật trình Quốc hội thông qua

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội ký ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách để thảo luận 4 dự án luật trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Quốc hội thông qua nghị quyết hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội / Quốc hội cho phép áp dụng một số cơ chế đặc thù để triển khai gói hỗ trợ gần 350.000 tỉ đồng

Đại biểu Quốc hội phát biểu trên Hội trường Diên Hồng
Đại biểu Quốc hội phát biểu trên Hội trường Diên Hồng

Các dự án luật sẽ được thảo luận, gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Luật Điện ảnh (sửa đổi; Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi). Đây là 4 dự án luật đã được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 2 và xem xét thông qua theo quy trình 2 kỳ họp.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/3/2022 và được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Các vị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách ở Trung ương và thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tham dựtại hội trường Diên Hồng của Nhà Quốc hội.

Đây là một bước chuẩn bị quan trọng cho Kỳ họp thứ thứ 3 của Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào 20/5/2022. Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nhiều lần đề cập việc có thể tổ chức thêm các kỳ họp bất thường để xem xét những vấn đề bức xúc, cấp bách hoặc chuyên đề xây dựng luật và pháp lệnh vì nhiệm vụ lập pháp của nhiệm kỳ rất nặng khi lần đầu tiên trong lịch sử lập pháp, Bộ Chính trị ban hành kết luận và Đề án định hướng Chương trình xây dựng pháp luật toàn khóa với 137 nhiệm vụ lập pháp.

Tại phiên họp thứ 9, vừa qua Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng tổ chức thành công phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong nhiệm kỳ khóa XV và kể từ phiên họp tháng 8/2019 đến nay.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm