Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Lở mồm long móng lan rộng, 2 huyện phải công bố dịch

DNVN - Ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk ghi nhận có 18 ổ dịch tại 13 xã, phường, tổng số gia súc mắc bệnh là 393 con. Hai huyện Krông Bông và Cư Kuin đã quyết định công bố dịch lở mồm long móng trên đàn lợn của địa phương.

Bò giống vừa cấp cho hộ nghèo đã bị lở mồm long móng / Nghệ An là tỉnh thứ 17 phát hiện dịch tả lợn châu Phi

Ngày 15/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh lở mồm long móng đã xuất hiện trên đàn lợn của 5 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, gồm: TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Bông, Cư Kuin và Krông Năng.

Ngành chức năng Đắk Lắk tiêu huỷ lợn bị dịch (Ảnh: TTXVN)

Ngành chức năng Đắk Lắk tiêu huỷ lợn bị dịch (Ảnh: TTXVN)

Ngành chức năng ghi nhận có 18 ổ dịch tại 13 xã, phường, với tổng số gia súc mắc bệnh là 393 con, đã tiêu hủy 374 con. Hai huyện Krông Bông và Cư Kuin đã quyết định công bố dịch lở mồm long móng trên đàn lợn của địa phương.

Trước tình hình bệnh lở mồm long móng xuất hiện tại nhiều địa phương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và thú y, trạm thú y các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng; thực hiện tổng tiêu độc, khử trùng chuồng trại, môi trường bằng hóa chất và vôi bột.

Đồng thời, tổ chức các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn trên địa bàn xảy ra dịch bệnh, các tuyến giao thông trọng điểm. Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường tuyên truyền cho người dân về tác hại của bệnh lở mồm long móng, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý khi dịch bệnh lở mồm long móng xảy ra tại địa phương.

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm