Tin tức - Sự kiện

Đắk Nông: Giới thiệu hơn 15.000 đầu sách tại ngày hội văn hóa đọc năm 2024

DNVN - Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024 có sự tham gia của 22 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp với 28 gian hàng trưng bày, triển lãm, bán sách giá ưu đãi với hơn 15.000 đầu sách đa dạng thể loại.

Đắk Nông: Tốc độ tăng trưởng GRDP đứng thứ 2 khu vực Tây Nguyên / Hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu hội tụ tại Đắk Nông

Sáng ngày 13/3, tại TP Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với thông điệp “Sách: Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai”.

Khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2024.

Khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2024.

Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024), 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa - Đắk Nông (23/3/1975 - 23/3/2024).

Ngày hội có sự tham gia của 22 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp với 28 gian hàng trưng bày, triển lãm, bán sách giá ưu đãi với hơn 15.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại khác nhau, như: sách chuyển đổi số, sách văn học, lịch sử, sách thiếu nhi, sách khoa học thường thức dành cho thiếu nhi, sách khoa học kỹ thuật, sách kỹ năng sống, pháp luật…

Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những phương thức để hoàn thiện nhân cách, trí tuệ của bản thân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, chia sẻ tại ngày hội.

Ngày nay, với sự phát triển kinh tế xã hội, sự bùng nổ của của khoa học công nghệ, nhất là công nghệ số đã mở ra hướng tiếp cận mới cho văn hoá đọc. Bên cạnh sách in truyền thống, còn có thêm kho tàng sách điện tử, sách nói. Sách vẫn tồn tại với những dạng thức mới hơn, đa dạng hơn, đem lại cho mọi người cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành chung tay góp sức xây dựng phong trào đọc sách, hướng tới phong trào học tập suốt đời. Mỗi người hãy dành một khoảng thời gian trong ngày, trong tuần để đọc sách, nâng cao trí thức, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức kỹ năng, hình thành nét đẹp văn hoá trong cuộc sống.

Ngay sau lễ khai mạc, trong khuôn khổ Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2024 đã diễn ra nhiều hoạt động, như: Hội thảo ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy – kết nối tri thức hướng tới tương; Hội Báo Đắk Nông năm 2024 và hoạt động giao lưu, tọa đàm các chi hội nhà báo, phóng viên, những người làm báo trong và ngoài tỉnh do Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông thực hiện.

khổ Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông thu hút đông đảo độc giả tham gia.

Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông thu hút các độc giả nhỏ tuổi tham gia.

Bên cạnh đó là lễ trao giải cuộc thi bình thơ trên Tạp chí Nâm Nung; giao lưu tác giả - tác phẩm; giao lưu đội, nhóm văn nghệ trẻ; triển lãm, trưng bày sách và các tác phẩm văn học nghệ thuật...

Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2024 diễn ra đến ngày 15/3, khởi động cho các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III tại các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh từ nay đến hết tháng 4.

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4 khẳng định vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách trong đời sống xã hội; tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập; tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm