Đắk Nông: Khuyến cáo tình trạng giả danh cán bộ, lãnh đạo gọi điện lừa đảo
Đắk Nông: Tốc độ tăng trưởng GRDP đứng thứ 2 khu vực Tây Nguyên / Hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu hội tụ tại Đắk Nông
Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Đắk Nông vừa phát đi cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh để thực hiện hành vi có dấu hiệu lừa đảo.
Khuyến cáo tình trạng giả danh cán bộ lãnh đạo sở, ngành tỉnh Đắk Nông gọi điện lừa đảo. Ảnh minh hoạ.
Theo đó, thời gian gần đây, Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông tiếp nhận thông tin phản ánh về việc có một số đối tượng liên lạc qua điện thoại, tự xưng là lãnh đạo cấp sở, ngành của tỉnh Đắk Nông, thông báo, đề nghị cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện các yêu cầu khác.
Qua xác minh, Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông nhận thấy, những cuộc điện thoại nói trên là giả mạo, có dấu hiệu lừa đảo.
Do đó, khuyến cáo người dân trong và ngoài tỉnh cần lưu ý khi nhận cuộc gọi liên lạc qua điện thoại hoặc các ứng dụng mạng xã hội tự xưng là lãnh đạo, cán bộ các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan tư pháp… Nếu chưa rõ thông tin người liên lạc, cần cân nhắc việc cung cấp thông tin, thực hiện các yêu cầu của đối tượng.
“Trường hợp nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, cần ghi lại số điện thoại, tên tài khoản mạng xã hội và thông báo ngay đến cơ quan công an hoặc thực hiện phản ánh tới đầu số 156”, Sở TT&TT Đắk Nông khuyến cáo.
Cách phản ánh cuộc gọi lừa đảo Khi nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân có thể thực hiện phản ánh tới đầu số 156 hoặc 5656 thông qua hai hình thức: - Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 hoặc 5656 trong đó: + Với tin nhắn rác: S (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656). + Với cuộc gọi rác: V (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656). + Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656). - Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (các doanh nghiệp viễn thông sẽ áp dụng việc miễn phí cước cuộc gọi) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, trích dẫn một số nội dung có liên quan...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo