Tin tức - Sự kiện

Đất Mũi vào xuân

DNVN - Còn hơn một tuần nữa là đến tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, không khí mua sắm Tết tại các chợ, cửa hàng trên địa bàn Cà Mau bắt đầu nhộn nhịp. Tại vùng cực nam Tổ quốc huyện Ngọc Hiển, các tiểu thương đã nhập hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân với giá cả ổn định. Không khí xuân đang rộn ràng đến với bà con nơi đây.

Cà Mau: Tài xế “thông chốt” bằng văn bản "lỗi" / Cà Mau: Yêu cầu rà soát, cung cấp thông tin vụ tiêu hủy 15 con chó trước 10h ngày 11/10

Trò chuyện với chúng tôi, Ông Huỳnh Thanh Đảm, Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển cho biết: “Để đảm bảo cho bà con đón Tết an toàn, vui tươi, Ban chỉ đạo phục vụ Tết của địa phương đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, thông báo cho người dân nhất là các tiểu thương chủ động các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu nhưng bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ bà con vui xuân đón Tết”.

Xuân trên Đất nũi.

Người dân Đất Mũi trang trí chào Xuân.

Theo ghi nhận, tại các chợ truyền thống trên địa bàn huyện Ngọc Hiển, nhiều tiểu thương đã nhập hàng Tết từ đầu tháng Chạp âm lịch về bán. Phục vụ Tết chủ yếu là hàng hoá thiết yếu như bánh kẹo, nước giải khát, quần áo, đồ dùng trang trí Tết... Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, kinh tế của người dân gặp khó khăn nên việc mua sắm Tết ở thời điểm hiện tại khá thấp so với năm trước. Các tiểu thương cũng điều chỉnh lượng hàng nhập về, không dự trữ hàng với số lượng lớn, chỉ nhập hàng đủ bán trong vài ngày Tết.

Bà Trần Ngọc Thanh, chủ cơ sở tạp hóa ở Khóm 1, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau nói: “Mọi năm cỡ này bán được lắm, có khi cả chục triệu đồng mỗi ngày, giờ một hai triệu cũng khó, Tuy vậy, Tết cũng phải chuẩn bị đủ các mặt hàng để phục vụ bà con”. Anh Huỳnh Minh Nhật, chủ cơ sở điện máy Minh Xuyên Khóm 1, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển cho hay: “ Tết là thời điểm thiêng liêng của mỗi gia đình Việt Nam, để có những phút giây thư giãn, đầm ấm bên gia đình, cơ sở chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng điện máy, điện lạnh, điện gia dụng các thứ với nhiều mẫu mã mới, phong phú, sẵn sàng phục vụ bà con mình.”

Những ngày này anh Nguyễn Hoài Phong, khóm 1, thị trấn Rạch Gốc tất bật trang trí các tiểu cảnh, chuẩn bị từng gian hàng trong chợ hoa để đón người dân đi du xuân. Năm nay, gia đình anh Phong dành khoảng sân trước nhà tổ chức chợ hoa nhỏ để mỗi người đến đây có thể vui xuân hoặc mua sắm trong những ngày Tết đến. Anh Phong cho biết: “Để tạo điểm nhấn cho bà con chơi Tết, tham quan, mua sắm, chụp ảnh kỷ niệm với gia đình, người thân, chúng tôi tạo các tiểu cảnh trang trí đều dùng bằng tre nứa để gợi lại Tết quê, Tết xưa. Qua một năm khó khăn do dịch bệnh, mong bà con có cái Tết vui vẻ, sang năm gặp nhiều may mắn, làm ăn phát tài.”

Xuân trên Đất mũi.

Xuân trên Đất Mũi.

Tết là khoảng thời gian sức mua tăng cao so với ngày thường. Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng hàng hóa, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được ngành chức năng đẩy mạnh nhằm bình ổn giá cả và đảm bảo sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng đến tay người tiêu dùng. Ông Huỳnh Thanh Đảm, Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển cho biết thêm: “ Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh, đến giờ sức mua sắm Tết có giảm so với năm rồi, tuy vậy, chúng tôi quan tâm tạo điều kiện để bà con mình có cái Tết thật vui vẻ đầm ấm, bảo đảm hàng hóa đầy đủ, bảo đảm an ninh, an toàn, tiết kiệm, không nhậu nhẹt quá đà, tham gia các tệ nạn xã hội xảy ra trong dịp Tết như đánh bạc, đá gà ăn tiền…ảnh hưởng đến an ninh trật tự Tết.”

Hòa trong không khí ấm áp của mùa xuân, người dân vùng cực nam của Tổ quốc phấn khởi mua sắm Tết chào đón năm mới với bao ước vọng tươi đẹp về bức tranh kinh tế có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được ấm no, sung túc.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm