Xã hội

Cà Mau: Thực hư việc 15 con chó bị tiêu hủy tại khu cách ly

DNVN - Ngày 10/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip với nội dung ghi lại cảnh hai vợ chồng chở theo 15 con chó từ Bình Dương về Cà Mau tránh dịch. Tuy nhiên, khi gia đình được đưa đến khu cách ly thì những con chó trên đã bị tiêu hủy.

Cà Mau: Nam công nhân cùng 5 người trong gia đình nhiễm COVID-19 / Cà Mau: Người bán bánh trung thu và đánh bắt thủy sản dương tính với SARS-CoV-2

Theo đó, đoạn clip đăng trên mạng xã hội thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đoạn clip được cho là chủ nuôi, chị này cho biết cán bộ không thông báo trước vụ việc vì sợ gia đình buồn và tiếc.

“Nếu biết trước như vậy, tôi sẽ gửi chúng lại nhờ người chăm sóc”, giọng một người phụ nữ tỏ ra tiếc nuối.

Ngay lập tức, thông tin đăng tải đã nhận được sự chia sẻ “chóng mặt” và nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng. Trong đó có nhiều bình luận tỏa ra bức xúc trước việc làm trên.

15 con chó được người chủ chở đến Cà Mau.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau xác nhận vụ việc xảy ra tại khu cách ly của xã Khánh Hưng.

Theo ông Công, hai vợ chồng anh này về đến khu cách ly còn mang theo hơn chục con chó. Trong đó, có 1 con được xét nghiệm dương tính với một loại virus nào đó, hiện đang chờ báo cáo giải trình. Việc này, lực lượng làm nhiệm vụ đã trao đổi với chủ nuôi đem đi tiêu hủy con này và được sự đồng ý. Huyện cũng đang yêu cầu xã Khánh Hưng giải trình và giải thích với chủ nuôi do tình hình phòng chống dịch nên xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vấn đề trên, theo ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, tỉnh đang cho cán bộ rà lại quy định và cách xử sự của cán bộ tại khu cách ly. Theo ông Thánh, văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, những con vật nghi nhiễm bệnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, không biết lực lượng làm nhiệm vụ tại đây xử trí như thế nào.

Hiện tại, tỉnh đã giao Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với huyện Trần Văn Thời xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ sớm có báo cáo về tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo.

Long Vân - Hồng Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm