Tin tức - Sự kiện

Đẩy mạnh hợp tác thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Các DN kỳ vọng, với việc Trung Quốc nới lỏng quy định về phòng chống dịch, sản lượng hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc sẽ tăng trưởng 2 con số.

Đà Nẵng: Tổ chức loạt điểm đón Tết tại các bãi biển du lịch và bán đảo Sơn Trà / Đà Nẵng: Không sách nhiễu người dân về sổ hộ khẩu

Theo thống kê của Hải quan Nam Ninh, Trung Quốc, kim ngạch xuất nhập khẩu trong 11 tháng năm 2022 giữa tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và Việt Nam đạt khoảng 25,5 tỷ USD, chiếm hơn 29% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh này.

Với việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ ngày 8/1, kim ngạch thương mại giữa tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội hợp tác tốt hơn cho doanh nghiệp hai bên. Đây là thông tin từ Hội nghị Giao thương Hợp tác Kinh tế thương mại hai bên diễn ra sáng 12/1.

Hội nghị giao thương Hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc (Quảng Tây) - Việt Nam là hoạt động trực tiếp đầu tiên cấp địa phương của Trung Quốc được tổ chức tại Việt Nam, kể từ sau khi Trung Quốc nới lỏng các quy định về phòng chống dịch, thể hiện vị trí quan trọng của Việt Nam trong thương mại quốc tế với Quảng Tây (Trung Quốc).

Đẩy mạnh hợp tác thương mại Việt Nam - Trung Quốc - Ảnh 1.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Quảng Tây (Trung Quốc). (Ảnh: TTXVN)

Hơn 50 doanh nghiệp từ Quảng Tây và Việt Nam tham gia hội nghị giao thương tại lĩnh vực như xây dựng và quản lý khu công nghiệp, sản xuất, xuất nhập khẩu nông sản…

"Hiện nay mỗi năm chúng tôi xuất khẩu sang Việt Nam 500.000 tấn giấy PE, chủ yếu là cho các công ty lớn ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác trực tiếp lần này sẽ có thể xuất khẩu gấp đôi hiện tại và mở rộng đến các công ty khu vực phía Nam", bà Xu Ting Ting, Giám đốc Kinh doanh Công ty Nan ning Paperjoy, cho biết.

Các doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng việc Trung Quốc nới lỏng quy định về phòng chống dịch, sản lượng hàng hóa xuất khẩu qua các cửa khẩu giữaViệt Nam - Trung Quốcsẽ tăng trưởng 2 con số.

Cũng tại hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh cho biết Việt Nam giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Quảng Tây trên thế giới trong 23 năm liên tục. Hợp tác này mở thêm nhiều cơ hội mới cho kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc thời gian tới.

Bộ Công Thương Việt Nam cũng kiến nghị Sở Thương mại Quảng Tây phối hợp với các cơ quan liên quan của phía Quảng Tây sớm hoàn thiện quy trình, quy định đối với người và hàng hóa xuất nhập khẩu, khôi phục trạng thái thông quan như trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm