Tin tức - Sự kiện

Địa phương có nguy cơ thấp với COVID-19 tiếp tục nới lỏng hơn giãn cách xã hội

Chính quyền địa phương có nguy cơ thấp với dịch COVID-19 tiếp tục nới lỏng hơn các biện pháp giãn cách xã hội để tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, du lịch.

Đại học RMIT xếp hạng số một về nỗ lực giảm bất bình đẳng / Bộ Y tế yêu cầu cách ly bệnh nhân COVID-19 dương tính lại như một ca bệnh mới

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp chiều 28/4 của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải căn cứ vào diễn biến dịch, đặc biệt là nhu cầu đi lại của nhân dân để quyết định tăng dần tần suất các chuyến bay nội địa phù hợp; không để dồn ứ hành khách có nhu cầu đi lại, kể cả với tàu lửa, ô tô.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Theo Thủ tướng, các địa phương chủ động đề ra biện pháp chống dịch phù hợp với địa bàn, cân nhắc không áp dụng biện pháp cao hơn yêu cầu của Thủ tướng để tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, nhất là những ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng như: du lịch, dịch vụ ăn uống, đặc biệt là hàng không.

Về việc sửa đổi Nghị quyết của Chính phủ về xuất khẩu khẩu trang, Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ cho ý kiến ngay vào dự thảo này để Thủ tướng sớm ký ban hành. Nghị quyết này cần theo đúng tinh thần là doanh nghiệp được xuất khẩu khẩu trang y tế mà không bị ràng buộc về điều kiện.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm