Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (1/6): Thêm 90 ca mắc COVID-19 mới, HoSE chủ động ngừng giao dịch vì lo quá tải

DNVN - Thêm 90 ca mắc COVID-19 mới; thanh khoản vượt 21.700 tỷ đồng, HOSE thông báo ngừng giao dịch; BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM bác bỏ thông tin BN7445 tử vong; các khu vực trên cả nước đều có mưa và dông; Việt Nam bàn giao mẫu sừng tê giác từ các vụ bắt giữ cho Nam Phi,... là những tin chính tối nay (1/6).

Điện lực TP.HCM khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến trong mùa dịch / Cửa khẩu Lào Cai: Ưu tiên thông quan cho các mặt hàng nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19

Việt Nam thêm 90 ca mắc COVID-19 mới

Tính từ 12h đến 18h ngày 1/6, Việt Nam có 90 ca mắc COVID-19 mới (BN7483-7572), gồm 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang và 89 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (47), Bắc Ninh (10), TP. Hồ Chí Minh (19), Lạng Sơn (4), Hà Nội (2), Hà Nam (2), Long An (2), Đồng Tháp (1), Trà Vinh (1), Vĩnh Phúc (1).
Tính đến 18h ngày 1/6, Việt Nam có tổng cộng 6.065 ca ghi nhận trong nước và 1.507 ca nhập cảnh. Số ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 4.495 người.
Có 14 tỉnh gồm Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ và Sơn La đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. Từ 29/4 đến nay, đã thực hiện lấy 1.374.503 mẫu xét nghiệm cho 2.703.103 lượt người.
BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM bác bỏ thông tin BN7445 tử vong
13 giờ chiều 1/6, Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân 7445 (BN7445) mắc COVID-19 chuyển từ tỉnh Long An lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh đang trong tình trạng nguy kịch, không phải tử vong như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
Tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp nhập khẩu vaccine ngừa COVID-19
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, Bộ Y tế khuyến khích và tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, tập đoàn, các địa phương tham gia nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 vào Việt Nam. Tuy nhiên, việc đảm bảo chất lượng vaccine an toàn luôn được Bộ Y tế quan tâm hàng đầu.
TP.HCM tạm dừng hoạt động các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19

Các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TPHCM làm việc 24/24

Các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TPHCM làm việc 24/24. Ảnh: congan.com.vn.

Từ 17 giờ chiều 1/6, TP.HCM tạm dừng hoạt động các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu tại văn bản số 4148 ban hành hôm nay (1/6). Theo đó, TPHCM sẽ tạm dừng hoạt động các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch theo Quyết định số 1677/QĐ-BCĐ ngày 14/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.
Chiều tối và đêm 1/6, các khu vực trên cả nước đều có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 1/6, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phân tích về hiện tượng dông, lốc, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) Trần Quang Năng cho biết đặc điểm của gió lốc là tốc độ gió tăng mạnh đột ngột. Khi đối lưu phát triển mạnh trong các đám mây dông, sự chênh lệch nhiệt độ theo chiều thẳng đứng lớn, làm cho áp suất thay đổi đột ngột, tạo nên những cột gió xoáy lớn có khả năng phá hủy, hút, kéo rất lớn.
Dịch ở TP.HCM đã lây 4 chu kỳ, xâm nhập nhiều công ty, khu công nghiệp
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã lây 4-5 chu kỳ, hàng chục công ty, 3 khu công nghiệp xuất hiện ca nhiễm, dự báo thêm các ổ dịch không rõ nguồn lây.
Nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ
Ngày 1/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Tổ chức Xúc tiến thương mại TFO Canada ký Biên bản thỏa thuận hợp tác để triển khai các hoạt động nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ Việt Nam giai đoạn 2021-2024.
Lần đầu tiên trong lịch sử HoSE chủ động ngừng giao dịch vì lo quá tải

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: FSC).

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: FSC).

Trong một thông báo vừa được đưa ra, Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) thông tin: “Trong phiên giao dịch sáng ngày 1/6, giá trị giao dịch tại HoSE vượt mức 21.700 tỷ đồng, dẫn đến tình trạng báo động đối với an toàn của hệ thống.” Theo đó, được sự chấp thuận của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HoSE ngừng giao dịch buổi chiều ngày 1/6.
Bắc Giang kiến nghị tạo thuận lợi cho vận chuyển vải thiều
Từ 10/6, vải thiều Bắc Giang sẽ vào chính vụ thu hoạch với sản lượng lên đến 20.000 tấn vải cần tiêu thụ mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vận tải e ngại khó khăn trong việc vận chuyển. Nếu các chốt trạm qua các tỉnh kéo dài thời gian kiểm tra sẽ khó tiêu thụ kịp lượng vải chính vụ.
TP.HCM cần chặn đứng chuỗi lây nhiễm liên quan hoạt động tôn giáo
Thành phố Hồ Chí Minh cần chặn đứng chuỗi lây nhiễm của ổ dịch xuất phát từ điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, không để dịch tiếp tục lây lan ra cộng đồng; đồng thời có phương án tầm soát diện rộng, phát hiện sớm các ca mắc mới trong cộng đồng, vừa bảo vệ thành quả chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Đây là nội dung được đặc biệt nhấn mạnh tại buổi làm việc của Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM ngày 1/6.
Vợ chồng mắc kẹt trong căn nhà cháy: Có đối tượng khóa cửa, tạt xăng
Ngày 1/6, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết cơ quan này đang điều tra, truy tìm nghi phạm gây vụ cháy tại căn nhà trên đường Nguyễn Văn Thạnh (phường Long Thạnh Mỹ), khiến 2 vợ chồng mắc kẹt bên trong bị bỏng nặng. Bước đầu, qua hình ảnh trích xuất từ camera an ninh tại khu vực, cơ quan chức năng ghi nhận được hình ảnh một thanh niên xuất hiện trước căn nhà, khóa cửa ngoài, sau đó dùng xăng tưới rồi châm lửa đốt.
Ngăn chặn nhóm phụ nữ mang thai vượt biên sang Trung Quốc
Công an tỉnh Cao Bằng thông tin, khoảng 13h30 ngày 30/5, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Công an huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng) tiến hành kiểm tra các nhà nghỉ, khách sạn tại thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng phát hiện 4 phụ nữ đang mang thai có dấu hiệu nghi vấn.
Việt Nam bàn giao mẫu sừng tê giác từ các vụ bắt giữ cho Nam Phi
Ngày 1/6, tại Hà Nội, Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam - Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp với Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, tổ chức bàn giao 56 mẫu ADN sừng tê giác cho Đại sứ quán Nam Phi. Đây là lần thứ năm Việt Nam tổ chức bàn giao mẫu ADN sừng tê giác.
Tốc độ lây nhiễm vượt Ấn Độ, Malaysia có nguy cơ bị nhấn chìm trong thảm họa COVID-19
Dữ liệu chính thức cho thấy tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày trên 1 triệu dân tại Malaysia đã vượt qua Ấn Độ. Theo Our World in Data, dân số của Malaysia chỉ có 32 triệu người, thấp hơn nhiều so với 1,4 tỷ dân của Ấn Độ, nhưng trung bình 7 ngày, cứ 1 triệu người Malaysia thì có 205,1 trường hợp mắc bệnh, trong khi Ấn Độ con số này chỉ là 150,4 người.
Tổng thống Zelensky đề xuất một hình thức đàm phán mới về vấn đề Ukraine
Tổng thống Zelensky cho rằng, Normandy mới chỉ đàm phán về vấn đề miền Đông Ukraine. Do đó, cần phải có một cơ chế đàm phán mới để có thể giải quyết vấn đề Ukraine một cách toàn diện hơn, như vấn đề Cimea, dự án dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) và các đảm bảo an ninh cho Ukraine...
Bộ trưởng Uganda thoát chết trong vụ ám sát tại ngoại ô
Ngày 1/6, Bộ trưởng Lao động và Vận tải và là cựu Tư lệnh lục quân của Uganda - Tướng Katumba Wamala, đã thoát chết trong một vụ ám sát bất thành ở ngoại ô thủ đô Kampala. Tuy nhiên, con gái và tài xế của ông thiệt mạng trong vụ việc này.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm