Tin tức - Sự kiện

Miền Trung: Không cắt điện những ngày nắng nóng 36°c trở lên

DNVN - Ông Nguyễn Thành, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) khẳng định EVNCPC đảm bảo không cắt điện (dù đã có kế kachj công tác thông báo từ trước) trong những ngày các tỉnh, thành miền Trung nắng nóng gay gắt, có nền nhiệt từ 36 độ C trở lên

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng ra "tối hậu thư" cho chủ đầu tư chung cư Monarchy

Ngày 1/6, ông Nguyễn Thành Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC, đóng tại Đà Nẵng) cho hay đã chỉ đạo các đơn vị thành viên không thực hiện cắt điện trong những ngày các tỉnh, thành miền Trung có nền nhiệt từ 36 độ trở lên. “EVNCPV yêu cầu các đơn vị trong những ngày nắng nóng gay gắt thì không cắt điện dù đã có kế hoạch công tác thông báo từ trước, nhằm tránh làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân!” – Ông Nguyễn Thành cho hay.

EVNCPC yêu cầu không cắt điện trong những ngày các tỉnh, thành mền Trung có nắng nóng gay gắt

EVNCPC yêu cầu không cắt điện trong những ngày các tỉnh, thành mền Trung có nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, ngày 1/6 tại các tỉnh, thành thuộc khu vực đã có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37.5-39.0 độ C, có nơi cao hơn như Đông Hà(Quảng Trị) 39.4 độ C, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 39.4 độ C, độ ẩm thấp nhất phổ biến 40-50%.

Dự báo ngày mai (02/6), do ảnh hưởng của rìa đông nam áp thấp phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên tại các tỉnh, thành từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 38-40oC, có nơi trên 40oC, độ ẩm thấp nhất phổ biến 40-50%

Trước tình hình này, ông Nguyễn Thành cho biết, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn khu vực, EVNCPC triệt để sử dụng công nghệ hotline không gián đoạn việc cung cấp điện khách hàng để vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện.

“Các đơn vị được yêu cầu bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng để kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng. Đặc biệt, Tổng công ty ưu tiên cung cấp điện liên tục cho các trạm bơm phục vụ chống hạn, phòng mặn góp phần đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống nhân dân!” – Phó Tổng Giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Thành, đối với các công trình điện quan trọng, đầu tư xây dựng phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội đang triển khai tại các địa phương mà đang hoặc khi có công tác cần cắt điện để thi công thì EVNCPC yêu cầu các đơn vị phải rà soát kỹ lưỡng các phương án để bố trí thời gian phù hợp và đảm bảo khôi phục cấp điện cho khách hàng theo đúng thời gian đã thông báo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trả lưới trễ, gây bức xúc cho khách hàng.

Trong thời điểm căng thẳng vì nhu cầu điện của khách hàng tăng cao, EVNCPC yêu cầu các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận, xử lý các thông tin về mất điện khi khách hàng gọi vào Tổng đài 19001909; qua đó khắc phục sự cố kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, EVNCPC vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn cùng lúc trong giờ cao điểm; tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm điện, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao.

Theo EVNCPC, trước mùa nắng nóng 2021, để vận hành an toàn thiết bị, đảm bảo cấp điện liên tục cho khách hàng và tránh quá tải ảnh hưởng đến việc cung cấp điện, EVNCPC đã có phương thức san tải hợp lý ở các khu vực phụ tải tăng cao đột biến.

Đồng thời tăng cường theo dõi hệ thống rơ le bảo vệ, phiếu chỉnh định rơ le, đảm bảo tác động chọn lọc trong các tình huống khi trào lưu công suất thay đổi thường xuyên do ảnh hưởng điện mặt trời mái nhà. tập trung đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định; không để xảy ra sự cố lưới điện 110kV; hạn chế sự cố lưới trung thế...


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm