Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (10/6): Thêm 61 ca mắc Covid-19 mới; cảnh báo lừa đảo tiêm vaccine ngừa Covid-19

DNVN - Việt Nam thêm 61 ca mắc Covid-19 mới; Bắc Giang 'quyết tâm hai tuần nữa không còn F0'; bị phạt 135 triệu đồng vì tụ tập ăn giỗ; VN-Index giảm gần 10 điểm; Mỹ lo ngại khi Iran đưa tàu hải quân nước này đến Đại Tây Dương; quân đội Quốc gia Somalia tiêu diệt 19 phần tử al-Shabab... là những tin chính tối nay (10/6).

Kiên Giang: Giả nhân viên y tế phát khẩu trang tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tài sản / Hà Nội: Thí sinh lớp 10 phải khai báo y tế trước 17h ngày 11/6

Thêm 61 ca mắc Covid-19 mới

Theo Bộ Y tế, tính từ 12h-18h ngày 10/6, Việt Nam có thêm 61 ca mắc mới (BN9724-BN9784), gồm 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 59 ca ghi nhận trong nước.
59 ca trong nước ghi nhận tại Bắc Giang (23 ca), Thành phố Hồ Chí Minh (20), Bắc Ninh (12), Tiền Giang (2), Hà Tĩnh (2); trong đó 57 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.
Như vậy, tính từ 0h-18h ngày 10/2, Việt Nam ghi nhận thêm 219 ca mắc mới, gồm 8 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Long An (4), Tây Ninh (2), Kiên Giang (1), An Giang (1).

Cảnh báo lừa đảo tiêm vaccine ngừa Covid-19
Theo Bộ Y tế, hiện nay xuất hiện nhiều lời mời các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mua/nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 hoặc tiêm chủng cho người lao động, đối tác, khách hàng... Một số tổ chức, cá nhân tự nhận tiếp cận được nguồn vaccine của các hãng sản xuất hoặc mua được vaccine dư thừa.
Người dân cũng nhận được lời mời đăng ký tiêm vaccine Covid-19 thông qua những hình thức quảng bá khác nhau. Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời đăng ký tiêm vaccine lan truyền trên mạng xã hội, tin nhắn, tờ rơi và các hình thức quảng cáo khác.
2 ca Covid-19 nặng đầu tiên ở Bắc Giang được công bố khỏi bệnh

BS Trần Thanh Linh và ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân N.V.G. (Ảnh: Ngọc Mai)

BS Trần Thanh Linh và ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân N.V.G. Ảnh: Ngọc Mai/VOV.

Theo thông tin từ Bệnh viện Phổi Bắc Giang, một trong 2 bệnh nhân Covid-19 nặng được xuất viện là bệnh nhân nam N.V.G, 34 tuổi quê Lục Nam, Bắc Giang - là ca thở máy đầu tiên ở Bệnh viện Phổi được các y, bác sĩ BV Chợ Rẫy điều trị.
Việt Nam tích cực trao đổi, đàm phán để mua, tiếp nhận viện trợ vaccine ngừa Covid-19
Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm các nguồn vaccine để có thể đa dạng hóa nguồn cung, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine ở trong nước, tiến tới bao phủ tối đa các đối tượng được tiêm vaccine.
Hà Nội tiêm vaccine Covid-19 cho 7.000 công nhân
Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết như trên tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, ngày 10/6. Theo ông, đợt này Hà Nội tiêm cho 4 nhóm đối tượng ưu tiên, trong đó nhóm thứ tư gồm 7.000 công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn.
Bắc Giang 'quyết tâm hai tuần nữa không còn F0'
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nếu quyết tâm trên trong cuộc làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ngày 10/6, trước khi Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế rút khỏi địa bàn tỉnh. "Hiện, Bắc Giang chống dịch vững vàng, giai đoạn khó nhất, vất vả nhất đã qua. Công việc trước mắt là giữ vững đường đi nước bước để hoàn thành công tác dập dịch, quyết tâm tổng tiến công để đến ngày 21/6 không còn F0 hoặc lác đác 1-2 ca", ông Dương nói.
Hưng Yên đảm bảo an toàn phòng dịch trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022 của tỉnh Hưng Yên sẽ được tổ chức vào ngày 16-18/6 tới, muộn hơn so với dự kiến ban đầu (ngày 4-6/6) do những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị mọi phương án để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.
Tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt gần 91%
EVN cho biết, về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tính đến hết tháng 5/2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của các đơn vị trong toàn Tập đoàn đạt 69,85%; tỷ lệ tiền điện được thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 90,95%.
Vietjet là hãng hàng không thứ hai tại Việt Nam thử nghiệm ‘hộ chiếu vaccine’ IATA Travel Pass
Ngày 10/6, Vietjet trở thành Hãng hàng không thứ hai sau Vietnam Airlines thử nghiệm IATA Travel Pass, một ứng dụng di động để quản lý thông tin sức khoẻ trong thời đại số. Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo các cấp có thẩm quyền triển khai cơ chế này để đẩy nhanh việc mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đến Việt Nam.
Bị phạt 135 triệu đồng vì tụ tập ăn giỗ
Ngày 10/6, UBND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, ra quyết định xử phạt hành chính 9 người ở xã Tiền Phong (mỗi người 15 triệu đồng) về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Tổng số tiền họ bị xử phạt là 135 triệu đồng.
Thị trường chứng khoán giảm gần 10 điểm

Diễn biến VN-Index phiên 10/6. Ảnh: VNDirect.

Diễn biến VN-Index phiên 10/6. Ảnh: VNDirect.

Sau nhiều đợt rung lắc mạnh, VN-Index đóng cửa tại 1.323,58 điểm, giảm hơn 9 điểm so với tham chiếu. Chỉ số đã về sát 1.320 điểm – ngưỡng hỗ trợ được các công ty chứng khoán đánh giá quan trọng vì nếu bị xuyên thủng, xu hướng giảm ngắn hạn sẽ được xác lập.
Bắt 14 người đến Đà Nẵng cho vay nặng lại
14 người từ Hà Nội vào thành phố Đà Nẵng cho vay nặng lãi với lãi suất 40-60%, thời hạn từ 12 đến 34 ngày, đã bị bắt ngày 10/6. Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ các nghi phạm này để điều tra hành vi cho vay nặng lãi. Số tiền cho vay hơn 10 tỷ đồng và nhóm này đã thu lợi bất chính 3 tỷ đồng.
Trung Quốc bắt giữ hơn 1.100 nghi phạm rửa tiền qua tiền ảo
Bộ Công an Trung Quốc vừa cho biết đã bắt giữ hơn 1.100 người bị tình nghi sử dụng tiền điện tử để rửa số tiền bất hợp pháp thu được từ các vụ lừa đảo qua điện thoại và internet. Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh các nhà chức trách Trung Quốc tăng cường kiểm soát giao dịch tiền điện tử.
Quân đội Quốc gia Somalia tiêu diệt 19 phần tử al-Shabab
Thông tin từ quân đội Quốc gia Somalia (SNA) ngày 10/6 cho biết lực lượng này đã tiêu diệt 19 đối tượng và đốt cháy 2 phương tiện của nhóm khủng bố al-Shabab trong một cuộc đụng độ ngày 9/6. SNA tuyên bố quân đội Somalia đã đẩy lùi được cuộc tấn công của nhóm al-Shabab nhằm vào căn cứ quân sự tại làng Deynunay, cách thị trấn Baidoa, miền Nam nước này khoảng 25 km.
Iran đưa tàu hải quân nước này đến Đại Tây Dương, Mỹ lo ngại
Quân đội Iran thông báo lần đầu tiên tàu khu trục hiện đại của nước này phô diễn sức mạnh ở Đại Tây Dương. Động thái này khiến Mỹ lo ngại. Trợ lý Tổng tư lệnh quân đội Iran phụ trách các vấn đề điều phối, Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari, hôm nay (10/6) xác nhận rằng tàu khu trục hiện đại "Sahand" và tàu "Makran" đã đi vào vùng biển của Đại Tây Dương.
G7 sẽ ra tuyên bố kêu gọi điều tra nguồn gốc virus SARS-CoV-2
Báo chí Anh đưa tin, lãnh đạo các nước G7 sẽ đưa việc kêu gọi điều tra nguồn gốc Covid-19 vào tuyên bố chung của Hội nghị Thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 11 đến 13/6 tại Anh. Ngoài vấn đề điều tra nguồn gốc virus SARS-CoV-2, G7 dự định cũng sẽ ra thông báo về việc tài trợ 1 tỷ liều vaccine ngừa Covid-19 cho các nước trên thế giới trong năm 2022.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm