Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (11/6): Thêm 63 ca mắc Covid-19 mới; giá xăng, dầu đồng loạt tăng

DNVN - Thêm 63 ca mắc Covid-19 mới; xăng, dầu đồng loạt tăng giá; xử phạt 7,5 triệu đồng đối với trường hợp trốn cách ly y tế tại nhà; Bắc Ninh đặt mục tiêu dập dịch trong 14 ngày; hội nghị thượng đỉnh G7 thảo luận nhiều vấn đề nóng trên toàn cầu; áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn... là những tin chính tối nay (11/6).

Việt Nam kiên quyết phản đối, yêu cầu Đài Loan hủy bỏ tập trận trái phép ở đảo Ba Bình / Hà Nội tiêm miễn phí vaccine Covid-19 cho người dân từ 18 đến 65 tuổi

Thêm 63 ca mắc Covid-19 mới
Theo Bộ Y tế, từ 12h-18h ngày 11/6, Việt Nam có 63 ca mắc mới (BN9918-9980), ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (27 ca), TP.HCM (20 ca), Bắc Ninh (15 ca), Hà Nội (1 ca); trong đó 56 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.
Tính từ 0h-18h ngày 11/6, Việt Nam ghi nhận thêm 196 ca mắc mới, trong đó 185 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (95), TP.HCM (48), Bắc Ninh (28), Hà Tĩnh (8 ), Hà Nội (6); trong đó 168 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa; 11 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bà Rịa-Vũng Tàu (10), Tây Ninh (1).
Tính đến 18h ngày 11/6, Việt Nam có tổng cộng 8.350 ca ghi nhận trong nước và 1.630 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 6.780 ca.
Có 17 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hưng Yên) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

TP.HCM chưa kiểm soát hết lây nhiễm trong cộng đồng
Nhiều chuỗi lây nhiễm mới trong cộng đồng được phát hiện những ngày qua và có xu hướng tăng lên, nhiều ca thông qua khám sàng lọc tại các bệnh viện. "Đây là vấn đề đáng lo ngại. Điều đó cho thấy chúng ta vẫn chưa kiểm soát được hết dịch bệnh trong cộng đồng", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định trong cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch thành phố sáng 11/6.
Việt Nam thêm 2 ca Covid-19 tử vong

Điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Ảnh: BYT

Điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Ảnh: BYT

Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa thông báo về 2 ca tử vong liên quan đến Covid-19. Cả hai bệnh nhân này đều là nữ và có bệnh ác tính nặng. Ca tử vong mang mã số BN4115, 65 tuổi, có địa chỉ huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Bệnh nhân có tiền sử ung thư cổ tử cung có di căn hạch ổ bụng vào tháng 3/2020, đã trải qua 6 đợt hóa trị và xạ trị. Ca tử vong mang mã số BN3595, 59 tuổi, có địa chỉ huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Bệnh nhân có tiền sử ung thư túi mật giai đoạn muộn đã di căn gan.
Chủ tịch TP.HCM nói về mục tiêu 2/3 dân số được tiêm vắc-xin trong năm nay
Chiều 11/6, tại buổi họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6 năm 2021, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin thành phố sẽ thành lập tổ công tác mua và tiêm vắc-xin phòng Covid-19. "Chúng ta đặt mục tiêu cuối năm 2021, 2/3 người dân thành phố được tiêm vắc xin. Tuy nhiên, việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 không đơn giản và cần nhiều bước chuẩn bị, từ nguồn cung đến tổ chức tiêm phòng", Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay.
Hà Nội nói gì về thông tin người dân phải trả phí để tiêm phòng Covid-19?
Chiều 11/6, sau khi các cơ quan báo chí phản ánh về việc nhiều địa phương ban hành văn bản có nội dung "người dân phải trả phí khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19", lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã lên tiếng chia sẻ về chủ trương tiêm vắc-xin trên địa bàn thành phố.
Theo bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, vắc-xin phòng Covid-19 được Bộ Y tế phân bổ để tiêm miễn phí cho các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ; chưa có chủ trương tiêm dịch vụ vắc-xin này. Vì vậy, bà Hà khẳng định, những thông tin về việc tiêm chủng dịch vụ vắc-xin phòng Covid-19 là chưa chính xác.
Bắc Ninh đặt mục tiêu dập dịch trong 14 ngày
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đặt ra mục tiêu từ 7-10 ngày tới kiểm soát số ca F0 phát sinh ở các khu cách ly và từ 10-14 ngày nữa sẽ cơ bản dập xong dịch bệnh Covid-19.
Sẽ có chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động khó khăn do đại dịch Covid-19
Tại thông báo số 157/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Xử phạt 7,5 triệu đồng đối với trường hợp trốn cách ly y tế tại nhà
Phó Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, Nguyễn Lê Vi Phúc vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một trường hợp vì trốn cách ly y tế tại nhà. Trường hợp bị phạt là Lê Huy Đức T. (19 tuổi, trú tại phường 2, thành phố Tuy Hòa) do có hành vi trốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế của chính quyền địa phương. Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng theo quy định tại điểm b, khoản 1, điều 11, của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn
Chiều 11/6, vùng áp thấp trên khu vực biển đông bắc quần đảo Hoàng Sa mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, lúc 16h, áp thấp nhiệt đới có sức gió mạnh nhất 50 km/h, cấp 6, giật cấp 8. Dự báo đêm nay và sáng mai, áp thấp theo hướng tây tây bắc với tốc độ 20 km/h và có khả năng mạnh thêm. Đến 16h ngày 12/6, tâm áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía tây nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), sức gió mạnh nhất 60 km/h, cấp 7, giật tăng hai cấp.
Xăng, dầu đồng loạt tăng giá từ 15h ngày 11/6

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 11/6. Ảnh: TTXVN.

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 11/6. Ảnh: TTXVN.

Kể từ 15h ngày 11/6/2021, giá xăng, dầu đồng loạt được điều chỉnh tăng. Theo đó, xăng E5RON92 tăng 622 đồng/lít lên hơn 19.000 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 633 đồng/lít lên hơn 20.100 đồng/lít. Trong khi đó, các loại dầu có mức tăng từ hơn gần 600 đồng đến gần 700 đồng/lít hoặc kg (tùy loại).
Tự xưng là “công an mật” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Theo tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá, ngày 11/6, Công an thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa đã bàn giao hồ sơ và đối tượng Nguyễn Văn Tùng, sinh năm 1978, trú tại thôn Đa Hậu, xã Tượng Văn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho Công an huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Hội nghị thượng đỉnh G7 thảo luận nhiều vấn đề nóng trên toàn cầu
Lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ tham dự cuộc hội nghị thượng định kéo dài ba ngày, từ ngày 11/6, tại vịnh Carbis ở Cornwall, phía Tây Nam, vùng England của nước Anh.
Đây là hội nghị thượng đỉnh diễn ra trực tiếp đầu tiên trong gần hai năm của nhóm này kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Dự kiến, nỗ lực chấm dứt đại dịch COVID-19 và sự hồi phục kinh tế lấy môi trường làm trọng tâm là những nội dung cốt lõi trong chương trình nghị sự của hội nghị G7 lần này.
Australia chi 10 tỷ AUD nâng cấp hạm đội tàu ngầm hiện có
Truyền thông Australia hôm nay (11/6) dẫn lời ông Peter Dutton, Bộ trưởng Quốc phòng nước này, cho biết Australia sẽ tiến hành đại tu toàn bộ hạm đội 6 chiếc tàu ngầm lớp Collins hiện có trong bối cảnh kế hoạch đóng mới 12 tàu ngầm lớp Attack mà nước này ký với Pháp đang trục trặc. Bộ Quốc phòng Australia ước tính chi phí cho kế hoạch này sẽ tiêu tốn 6 tỷ AUD, tuy nhiên các chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng số tiền có thể lên đến 10 tỷ AUD. Dự kiến công ty đóng tàu Saab Kockums của Thụy Điển sẽ tham gia chương trình đại tu 6 tàu ngầm của Australia, nhưng đến nay hợp đồng vẫn chưa được ký.
Tiêm kích Su-35 của Nga chặn máy bay trinh sát Mỹ trên Thái Bình Dương
Theo Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay chiến đấu Su-35 của Nga thuộc lực lượng phòng không của Hạm đội Thái Bình Dương đã chặn một máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ trên Thái Bình Dương. Bộ Quốc phòng cho biết, tiêm kích Su-35 của lực lượng phản ứng nhanh thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã được điều động để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn chiếc RC-135 xâm phạm biên giới Nga.
Trung Quốc phát hiện 4 virus corona mới ở loài dơi gần giống SARS-CoV-2
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thông báo phát hiện các virus corona mới ở loài dơi, trong đó có 4 chủng có sự tương đồng về mặt di truyền học với SARS-CoV-2 - virus gây ra đại dịch Covid-19. Hiện giới khoa học vẫn đang truy tìm nguồn gốc của SARS-CoV-2. Dù dơi hiện đang được xem là một khả năng, nhưng các chuyên gia vẫn đặt ra giả thuyết rằng virus có thể đã lây lan từ dơi qua một vật trung gian để lây nhiễm cho con người.
Phạm Thu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm