Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (12/6): Thêm 104 ca mắc Covid-19 mới; áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 2 Koguma

DNVN - Thêm 104 ca mắc Covid-19 mới; áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, hướng vào Vịnh Bắc Bộ; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM bị phong toả tạm thời; Việt Nam nghiên cứu sản xuất vaccine Covid-19 một liều tiêm; kho máu dự trữ của Bệnh viện Chợ Rẫy sắp cạn kiệt... là những tin chính tối nay (12/6).

HoREA kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp BĐS “không bằng tiền mà bằng cơ chế” / Thừa Thiên Huế lần đầu đón học sinh đến tham quan trụ sở UBND tỉnh

Thêm 104 ca mắc Covid-19 mới
Theo Bộ Y tế, tính từ 12h15-18h32 ngày 12/6 ghi nhận 104 ca dương tính, trong đó 103 ca trong nước và một ca nhập cảnh được cách ly ngay.
Như vậy trong từ 0h-18h32 ngày 12/6, Việt Nam ghi nhận thêm 261 ca nhiễm, gồm 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 259 ca ghi nhận trong nước. 23 bệnh nhân được công bố khỏi Covid-19, một người tử vong, nâng tổng số khỏi từ năm 2020 lên 3.827 ca, số tử vong là 58.
104 ca mới được ghi nhận từ số 0138-10241. Trong đó, 103 ca ghi nhận trong nước, gồm tại TP HCM 44 ca, Bắc Giang 41, Bắc Ninh 16, Hà Tĩnh 2. Trong số này, 101 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.
Tính đến nay, tổng số ca ở Bắc Giang lên 3.916, Bắc Ninh 1.289, TP HCM 694, Hà Tĩnh 31.
Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay lên 7.040, ghi nhận ở 39 tỉnh thành.
22 tỉnh gồm Bạc Liêu, Điện Biên, Đồng Nai, Gia Lai, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.
8 tỉnh gồm Yên Bái, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, đã qua 30 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.
Số lượng xét nghiệm từ 29/4 đến nay đã thực hiện 2.029.946 mẫu cho 4.464.774 lượt người.

Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tạm thời phong tỏa ngày 12/6. Ảnh: Chí Hùng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM bị phong toả. Ảnh: Chí Hùng/Zing.

Ngày 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã tạm thời phong tỏa, ngưng tiếp nhận bệnh nhân và người thân bệnh nhân vào bên trong bệnh viện sau khi nơi đây phát hiện 3 ca nghi mắc Covid-19.
Việt Nam nghiên cứu sản xuất vaccine Covid-19 một liều tiêm
Bộ Y tế chiều 12/6 cho biết đang nghiên cứu chuyển giao, sản xuất vaccine Covid-19 chỉ cần một liều tiêm theo công nghệ Mỹ, có khả năng bảo vệ cao. Theo Bộ Y tế, dự án này do một doanh nghiệp triển khai, hiện đã thảo luận, đàm phán với nhà sản xuất Mỹ về điều kiện chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine theo công nghệ mRNA. Vaccine hiện đã kết thúc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, 2, chỉ cần tiêm một liều duy nhất 5 mg, có khả năng bảo vệ cao, nhiệt độ bảo quản 2-8 độ C.
Việt Nam phê duyệt vaccine Covid-19 Pfizer
Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNTech, phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam. Quyết định phê duyệt có điều kiện đối với vaccine Comirnaty được Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ký ngày 12/6. Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) là đơn vị đề nghị phê duyệt.
Long An cách ly nhiều hộ dân vì phát hiện thêm người nghi nhiễm SARS-CoV-2
Chiều ngày 12/6, Sở Y tế Long An thông tin, một nam nhân viên sinh năm 1987, làm việc tại một công ty ở Quận 5, TP.HCM trở về nhà ở huyện Thủ Thừa, Long An đã có triệu chứng nghi mắc SARS-CoV-2. Ngay sau đó, 8 người trong gia đình là F1 được đưa đi cách ly trong Khu cách ly tập trung tại Ban điều hành Khu công nghiệp - Khu dân cư Hồng Đạt - Phú Mỹ Vinh, Đức Hòa (Khu cách ly Trần Anh).
Bắc Giang bắt đầu bàn giao công nhân về Sơn La, Vĩnh Phúc
Lãnh đạo huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, huyện và các sở ngành đã bàn cụ thể với các tỉnh, thành phố về phương án đưa, đón công nhân về địa phương, bảo đảm an toàn phòng dịch. Ngày hôm nay huyện Việt Yên tiến hành bàn giao 460 công nhân cho tỉnh Sơn La, 25 công nhân cho tỉnh Vĩnh Phúc.
Lượng máu dự trữ tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy gần chạm đáy
Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa cho biết số lượng máu dự trữ tại Trung tâm đã gần chạm đáy, cấp thiết kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để hiến máu cứu người, mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân kém may mắn. Theo TS.BS Lê Hoàng Oanh - Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới công tác tiếp nhận máu tình nguyện, khiến lượng máu tiếp nhận giảm một cách trầm trọng so với trước đây. Hiện tại, số lượng máu dự trữ tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đã gần chạm đáy, ở mức dưới 1.400 đơn vị máu, trong khi lượng máu dự trữ trước đây tại Trung tâm là khoảng trên 10.000 đơn vị.
Tránh khai báo về từ Bắc Ninh, người đàn ông bị xử phạt 15 triệu đồng
Ngày 12/6, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, địa phương này vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với anh N.C.P. (SN 1994, xã Đại Đồng, Thanh Chương) số tiền 15 triệu đồng về hành vi khai báo y tế gian dối.
Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, hướng vào Vịnh Bắc Bộ

Vị trí tâm bão và đường đi của bão số 2. (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Vị trí tâm bão và đường đi của bão số 2. Ảnh: nchmf.gov.vn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 12/6, áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc) đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2021 và có tên quốc tế là Koguma. Dự báo bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào Vịnh Bắc Bộ. Đến 1 giờ ngày 13/6, vị trí tâm bão ở khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển khu vực từ Hải Phòng đến Nghệ An. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Từ 1 giờ đến 13 giờ ngày 13/6, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền và ảnh hưởng trực tiếp đến các các tỉnh/thành phố khu vực Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn mỹ phẩm nghi giả
Tổng cục quản lý thị trường cho biết, ngày 11/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 6 tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH thương mại vận tải ALT có địa chỉ kinh doanh tại số 463 đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội do Bà Nguyễn Thị Kim Liên làm Giám đốc. Công ty thực hiện việc kinh doanh theo hình thức kho vận và chuyển phát. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sơ kinh doanh đang hoạt động bình thường. Qua kiểm tra đoàn đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan với tổng 2.255 sản phẩm các loại gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe; kem dưỡng da; sửa rửa mặt; đèn led; nước hoa Chanel, Boss, Levis và tem thẻ giấy nhãn Gucci.
Gần 100 doanh nghiệp ở Bắc Giang hoạt động trở lại
Tỉnh Bắc Giang đã thẩm định và cho phép 98 doanh nghiệp, với hơn 15.760 lao động đủ điều kiện hoạt động trở lại. Số doanh nghiệp này đáp ứng các điều kiện về sản xuất an toàn trong bối cảnh Covid-19, có chỗ ăn, ở tập trung tại doanh nghiệp cho người lao động. Công nhân tại các nhà máy trước khi vào làm việc phải có kết quả xét nghiệm tầm soát Covid-19...
Chứng khoán Việt Nam: VN-Index có thể hướng đến mục tiêu 1.400 điểm
Thị trường chứng khoán tuần qua (từ 7-11/6) điều chỉnh giảm, tuy nhiên nếu chỉ xét đến 2 phiên cuối tuần, các chỉ số hồi phục mạnh mẽ nhờ lực đẩy từ nhóm cổ phiếu lớn. Tình trạng nghẽn lệnh cũng được cải thiện rõ rệt phiên cuối tuần, giúp đà hồi phục được thuận lợi. Trước diễn biến này, giới phân tích từ các công ty chứng khoán nhận định tâm lý tích cực của nhà đầu tư có thể tiếp tục trong tuần từ 14-18/6, giúp VN-Index hướng đến mục tiêu 1.400 điểm.
G7 sắp công bố dự án cạnh tranh Vành đai và Con đường
"Ngày mai chúng tôi sẽ công bố sáng kiến cơ sở hạ tầng toàn cầu mới mẻ, đầy tham vọng mang tên 'Xây dựng lại tốt hơn vì thế giới'. Nó được thực hiện cùng các đối tác G7 và không đơn thuần là giải pháp thay thế Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) của Trung Quốc", quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Mỹ cho biết hôm nay.
Mỹ-Nhật Bản-Hàn Quốc khởi động tập trận chung trên không “Cờ đỏ” ở Alaska
Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ vừa thông báo, Hàn Quốc đang tham gia cuộc tập trận trên không ba bên cùng với Mỹ và Nhật Bản. Cuộc tập trận "Cờ đỏ" được phía Mỹ đăng cai tổ chức từ ngày 10-25/6 tại khu vực Alaska, với mục đích nâng cao khả năng tương tác và hỗ trợ an ninh của ba quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Biden bị nghi phá vỡ quy tắc hoàng gia Anh
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 11/6 tham gia tiệc chiêu đãi do Nữ hoàng Anh Elizabeth II tổ chức tại Cornwall, bên lề hội nghị thượng đỉnh G7. Dường như ông chủ Nhà Trắng đã phá vỡ quy tắc từ lâu trong những sự kiện có mặt Nữ hoàng Anh.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm