Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế lần đầu đón học sinh đến tham quan trụ sở UBND tỉnh

DNVN – Trong trang phục áo dài truyền thống, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cùng đoàn học sinh đã có cuộc gặp mặt thân mật tại phòng khách quốc tế và đưa các em tham quan Trung tâm điều hành của tỉnh. Đây là hoạt động khởi đầu cho kế hoạch xây dựng hình ảnh của cơ quan chính quyền thân thiện, với cộng đồng của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiệp hội Doanh nghiệp Thừa Thiên Huế chia sẻ với tuyến đầu chống dịch Covid-19 / Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp phải tự chủ động và tự bảo vệ mình

Sáng ngày 12/6, đoàn học sinh là những “Đại sứ Quốc học Huế” đã đến tham quan Trụ sở UBND tỉnh và giao lưu với ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là hoạt động khởi đầu cho kế hoạch đón học sinh, người dân đến tham quan quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tạo sự thân thiện giữa chính quyền với người dân và giúp người dân hiểu rõ hơn hoạt động, tổ chức của cơ quan công quyền vào thời gian tới của lãnh đạo UBND tỉnh này.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ giao lưu cùng các em học sinh tại phòng khách quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ giao lưu cùng doàn học sinh tại phòng khách quốc tế.

Trong trang phục áo dài truyền thống, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cùng các em học sinh đã có cuộc gặp mặt thân mật tại phòng khách quốc tế, nơi tổ chức các cuộc làm việc, tiếp khách quốc tế, đại sứ, lãnh đạo cấp cao cũng như các cuộc tiếp khách quan trọng của lãnh đạo tỉnh.

Chia sẻ với các em học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, cho biết, tỉnh đang cố gắng làm những gì tốt nhất để người dân và những thế hệ tương lai như các em sau này được thụ hưởng. Một mục tiêu xuyên suốt mà tỉnh đang tập trung thực hiện là xây dựng một xứ sở hạnh phúc, ở đó cuộc sống của người dân sung túc, xã hội bình yên và chính quyền thân thiện.

Trong các mục tiêu đặt ra, tỉnh luôn xác định giáo dục là một trong những lĩnh vực then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh dạy kiến thức văn hóa theo chương trình của Bộ GD&ĐT, tỉnh đang hướng đến giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lịch sử, văn hóa và con người Huế, để cốt cách Huế thấm sâu vào học sinh Huế. Để từ đó học sinh Huế có lòng tự hào về vùng đất, lòng biết ơn, lòng vị tha, làm hành trang cho các em vào đời.

“Học sinh Huế không chỉ phải học giỏi mà phải có trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa Huế, yêu Huế và khát khao cống hiến cho Huế. Huế đã từng sang trọng trong quá khứ và Huế phải giàu có trong hiện tại và tương lai, Huế phải phát triển nhanh trên nền tảng tri thức, phát triển bền vững trên nền tảng văn hóa, các thế hệ học sinh sẽ là những nhân tố quan trọng giúp Huế giàu có trong tương lai, giúp Huế giữ được những nét văn hóa đặc sắc không nơi nào có được”, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

 

Các em học sinh chia sẻ cảm xúc với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Học sinh chia sẻ cảm xúc về chuyến tham quan với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Em Nguyễn Tịnh Nhi, học sinh lớp 11 Văn, Trường THPT chuyên Quốc học Huế, chia sẻ: “Hôm nay em rất vinh dự khi được đến thăm trụ sở UBND tỉnh, được đón tiếp tại phòng quốc tế trang trọng, được chia sẻ những mong muốn, những hoài bão của bản thân với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, một người rất gần gũi và đáng mến, luôn có sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ học sinh tương lai nói riêng và nền giáo dục của tỉnh nói chung”.

Còn em Nguyễn Nhật Thủy Tiên, học sinh lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Quốc học Huế, cho biết, đây không phải lần đầu tiên chúng cháu được tiếp xúc gần đến vậy với bác Chủ tịch tỉnh. Từ những hình ảnh gần gũi của bác, chúng cháu càng cảm nhận được sự thân thiện của chính quyền với người dân.

 

“Qua những chia sẻ của Chủ tịch tỉnh, chúng cháu càng hiểu hơn những giá trị văn hóa Huế, tầm nhìn phát triển Huế, để từ đó có những định hướng, chủ động ý thức hơn mình phải làm gì để đóng góp cho quê hương trong tương lai”, Thủy Tiên chia sẻ.

Sau cuộc gặp mặt thân mật tại phòng khách quốc tế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã đích thân đưa đoàn học sinh đến tham quan Trung tâm điều hành của UBND tỉnh.

giới thiệu với các em học sinh về Trung tâm điều hành UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Học sinh được tham quan, nghe giới thiệu về Trung tâm điều hành UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Thọ giới thiệu, Trung tâm điều hành UBND tỉnh mà các em tham quan đóng vai trò là bộ não tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ các hoạt động của tỉnh thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý, đưa ra các báo cáo, quyết định phục vụ đắc lực hoạt động quản lý điều hành của lãnh đạo tỉnh, sở ngành và các địa phương.

 

Qua đó thực hiện "4 không 1 có" trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh, bao gồm: Làm việc không giấy tờ, hội họp không tập trung nhiều, dịch vụ công không gặp mặt, thanh toán không tiền mặt và dữ liệu có số hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, việc đón đoàn học sinh đến tham quan trụ sở UBND tỉnh là nhằm giúp các em biết thêm về hệ thống chính quyền của tỉnh cũng như cách quản lý, điều hành của lãnh đạo tỉnh thông qua hệ thống công nghệ thông tin.

“Thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức nhiều đợt tham quan như thế này với nhiều thành phần tham gia, nhằm đưa hình ảnh của cơ quan chính quyền trở nên gần gũi và thân thiện hơn với cộng đồng, với mọi người dân, tránh được sự xa cách về mặt quan hệ hành chính", ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm