Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (25/5): Hơn 300 công nhân ở Bắc Giang dương tính SARS-CoV-2; VN-Index lập đỉnh mọi thời đại

DNVN - Phát hiện hơn 300 công nhân ở Bắc Giang dương tính SARS-CoV-2; VN-Index vượt ngưỡng 1.300 điểm, thiết lập đỉnh cao lịch sử mới; thương mại điện tử đang định hình lại thị trường bán lẻ Việt Nam; Ngoại trưởng Mỹ tới Israel hỗ trợ lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza... là những tin chính tối nay (25/5).

Lâm Đồng: Nhiều doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm pháp luật môi trường / Hà Nội giữ nguyên lịch thi vào lớp 10, có phương án thi cho F0, F1, F2

Thêm 290 ca mới, kỷ lục chưa từng có về số ca bệnh trong ngày

Bộ Y tế tối 25/5 cho biết 6 giờ qua có thêm 290 ca mắc mới, nâng tổng số ca bệnh ở nước ta lên 5.773. Trong số này có 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tiền Giang và 284 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (243), Bắc Ninh (26), Hà Nội (11), Lạng Sơn (3), Hà Nam (3), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1).

Phát hiện hơn 300 công nhân ở Bắc Giang dương tính SARS-CoV-2, Bộ Y tế họp khẩn
Theo thông tin từ bộ phận công tác đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang, đến đầu giờ chiều 25/5 tại Bắc Giang đã ghi nhận thêm hơn 300 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Số lượng các ca dương tính này được phát hiện nhờ tổng lực tăng tốc xét nghiệm trong 3 ngày qua mà Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Bắc Giang và các lực lượng y tế đã triển khai tại tất cả các khu công nghiệp, các nhà máy và khu lưu trú của công nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tất cả các công nhân dương tính này đều đang lưu trú tại khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và đang được kiểm soát.
Bộ trưởng Y tế: Nếu không dập được ổ dịch Bắc Giang, chống dịch sẽ thất bại
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng phải nhìn thẳng vào sự thật, dịch COVID-19 ở Bắc Giang chưa thể hạ nhiệt trong mấy ngày tới, cần lên kịch bản số người mắc cao hơn kịch bản 3.000 ca hiện tại.
Thêm gần 150 tỷ đồng và 1 triệu liều vaccine để phòng dịch COVID-19
Ngày 25/5, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tiếp nhận hỗ trợ 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine từ các tập đoàn, doanh nghiệp cho việc mua và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Theo đó, Tập đoàn T&T Group hỗ trợ 1 triệu liều vaccine; Công ty Cổ phần tập đoàn Ecopark hỗ trợ 1 triệu USD; Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát hỗ trợ 50 tỷ đồng; Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hỗ trợ 10 tỷ đồng; Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) hỗ trợ 10 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Phenikaa hỗ trợ 20 tỷ đồng; Ngân hàng SHB hỗ trợ 15 tỷ đồng; Tập đoàn An Phát Holdings hỗ trợ 20 tỷ đồng.
Giãn cách xã hội 11.000 người ở Nghệ An vì có ca nhiễm COVID-19
Chiều 25/5, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Nghệ Anđã làm việc với xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, để triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch vì trước đó có một người ở xã này sang Lào bị phát hiện dương tính với COVID-19. Đến 18h chiều nay, toàn xã Diễn Bích sẽ thực hiện giãn cách xã hội với hơn 11.000 người dân.
Chứng khoán vượt 1.300 điểm, lập đỉnh mọi thời đại bất chấp COVID-19

VN-Index vượt ngưỡng 1.300 điểm. Ảnh chụp màn hình.

VN-Index vượt ngưỡng 1.300 điểm. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi COVID-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội, số ca nhiễm tăng nhanh ở các khu công nghiệp thì tiền lại đổ mạnh vào chứng khoán. VN-Index vượt 1.300 điểm.
Thương mại điện tử đang định hình lại thị trường bán lẻ Việt Nam
Theo giới chuyên gia, Việt Nam là thị trường giàu cơ hội và tiềm năng cho các thương hiệu bán lẻ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, sự chuyển mình của xu hướng bán lẻ trong thời đại mới, hay các thay đổi trong hành vi của người tiêu trong thời gian vừa qua đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho thị trường bán lẻ Việt Nam.
Chủ tịch Bắc Giang khẳng định vải thiều an toàn, người dân yên tâm sử dụng
Chủ tịch UBND Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định, vải thiều tỉnh này bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, được trồng trọt ở "vùng vải an toàn dịch bệnh", thị trường có thể yên tâm tin dùng.
Bộ Thương mại Mỹ kết luận lốp ô tô Việt Nam bán phá giá
Theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ngày 24/5 đưa ra kết luận về cuộc điều tra đối với lốp ô tô nhập khẩu từ Việt Nam. Reuters dẫn báo cáo từ DOC nói lốp ô tô từ Việt Nam đang được trợ cấp với tỷ lệ từ 6,23% đến 7,89% thông qua việc chuyển đổi USD sang VND với tỷ giá hối đoái thấp.
Đưa người xuất nhập cảnh trái phép để thu lợi bất chính
Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam với đối tượng Nguyễn Đình Quân (sinh năm 1985, trú tại làng Dăng, xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép. Theo kết quả điều tra, Nguyễn Đình Quân là người sống ở địa bàn biên giới Việt Nam - Campuchia. Trong năm 2020, một số người Việt Nam muốn nhập cảnh và xuất cảnh trái phép đã liên hệ với Quân để thuê dẫn đường. Lợi dụng đường mòn, lối mở, Quân đã nhiều lần đưa người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.
Người trốn nã 21 năm bị bắt khi đi làm căn cước công dân
Ngày 25/5, thượng tá Đỗ Duy Hải, Trưởng Công an huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh bắt giữ Cao Hồng Quang (44 tuổi, quê huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). Quang là người có 2 lệnh truy nã về tội Trộm cắp tài sản.
Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra chung cư chưa nghiệm thu đã cho 300 người vào ở
Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo kiểm tra thông tin chung cư Monarchy chưa nghiệm thu đã cho hơn 300 người vào ở, nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm. Theo đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo kiểm tra thông tin về vi phạm tại chung cư này, trường hợp nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm đúng theo quy định và báo cáo kết quả về Thường trực Thành ủy.
Thừa Thiên Huế: 980 tỷ nâng cấp QL49 thành tuyến vận tải liên vận quốc tế
Sau khi hoàn thành, QL49 sẽ trở thành tuyến vận tải liên vận quốc tế, phát huy vai trò, hiệu quả kinh tế của các cặp cửa khẩu đã được đầu tư, đặc biệt là trung chuyển hàng hóa từ Thái Lan, Lào về các cảng biển Thừa Thiên Huế (Thuận An, Chân Mây) và Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.
Phần lớn người Philippines không muốn tiêm vaccine COVID-19
Trong khi các chuyên gia y tế nói rằng tiêm chủng là một biện pháp quan trọng để chấm dứt đại dịch COVID-19, nhiều người Philippines vẫn do dự về việc tiêm vaccine. Theo CNN, tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 ở Phillipines đang ở mức rất thấp.
Ngoại trưởng Mỹ tới Israel hỗ trợ lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza
Ngay sau khi tới Tel Aviv, ông Blinken sẽ gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở Jerusalem và gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại Bờ Tây. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ mong muốn gặp gỡ các bên nhằm thúc đẩy lệnh ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian giữa ở Israel và Palestine.
Indonesia chấn động vụ bê bối đánh cắp vắc xin COVID-19 cấp cho nhà tù
Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 4 người, trong đó có một bác sĩ tại nhà tù Tanjung Gusta ở Medan, Bắc Sumatra, với cáo buộc đánh cắp hơn 1.000 liều vắc xin được cấp cho nhà tù và bán lại cho người khác.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm