Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (4/6): Quỹ vaccine phòng COVID-19 tiếp nhận hơn 160 tỷ đồng trong một ngày, dịch bệnh có dấu hiệu giảm dần

DNVN - Thêm 92 ca mắc COVID-19 mới; miền Bắc và Trung Bộ tiếp tục hứng chịu 2-3 đợt nắng nóng gay gắt; yêu cầu người dân đến chợ phải khai báo y tế ở TP.HCM; ghi nhận ca tử vong thứ 50 liên quan đến SARS-CoV-2; chứng khoán tiếp tục thăng hoa; cháy lớn tại trung tâm giáo dưỡng, 16 thiếu nữ thiệt mạng ở Ai Cập... là những tin chính tối nay (4/6).

Phong toả tạm thời Park 7 Times City liên quan ca nghi mắc Covid-19 / Đà Nẵng: Nhiều ca tử vong vì bệnh nặng nhưng sợ COVID-19, không đến bệnh viện chữa kịp thời

Việt Nam thêm 92 ca mắc COVID-19 mới
Bộ Y tế cho biết, tính từ 12h đến 18h ngày 4/6, Việt Nam có 92 ca mắc COVID-19 mới (BN8196-8287), trong đó có 5 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (4), Kiên Giang (1) và 87 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (62), Bắc Ninh (10), TP.HCM (15).
Trong ngày 4/6, Việt Nam ghi nhận thêm 224 ca mắc mới, trong đó có 5 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (4), Kiên Giang (1).
219 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (141), Bắc Ninh (47), TP.HCM (26), Hà Nội (4), Thái Bình (1) trong đó có 212 ca mắc mới phát hiện trong khu cách ly hoặc khu vực đã được phong tỏa.
Tính đến 12h ngày 4/6, Việt Nam có tổng cộng 6.744 ca ghi nhận trong nước và 1.543 ca nhập cảnh.
Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 5.174 ca.
Có 13 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.
Số lượng xét nghiệm từ 29/4/2021 đến nay đã thực hiện 1.543.672 mẫu cho 3.118.542 lượt người.
Quỹ vaccine phòng COVID-19 tiếp nhận hơn 160 tỷ đồng trong một ngày
Theo Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, đến 16 giờ ngày 4/6, Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã tiếp nhận được hơn 264,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ cũng đã tiếp nhận được hơn 8.700 USD và hơn 2.700 euro. Tính riêng trong ngày 4/6, Quỹ đã nhận khoảng 160,9 tỷ đồng, 5.370 USD và hơn 720 euro. Quỹ vaccine phòng COVID-19 dự kiến sẽ được ra mắt vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 5/6, tại Hà Nội.
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: "Dịch bệnh có dấu hiệu chững lại và giảm dần"
Chiều 4/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức buổi họp nhằm đánh giá và đưa ra những giải pháp mới sau một tuần thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 với một số khu vực.
Theo nhận định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, tình hình dịch bệnh trên địa bàn còn diễn biến phức tạp nhưng đã xuất hiện một số tín hiệu khả quan.
Bổ sung hơn 48 tỷ đồng mua xe xét nghiệm COVID-19 lưu động
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 846/QĐ-TTg bổ sung 48,4 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2021 cho Bộ Y tế để mua 5 xe xét nghiệm lưu động phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Bộ Y tế làm việc với Johnson & Johnson về cung ứng vaccine COVID-19
Ngày 4/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã làm việc trực tuyến với Johnson & Johnson trao đổi về vấn đề nhập khẩu, cung ứng vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam, cũng như chuyển giao công nghệ trong sản xuất vaccine của hãng tại Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ quan điểm của Việt Nam là làm sao để tiếp cận vaccine nhanh nhất, sớm nhất và rộng nhất để phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân.
Bệnh nhân COVID-19 thứ 50 tử vong
Tiểu ban điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo ca tử vong thứ 50 liên quan đến COVID-19 tại nước ta là BN3780, nam 67 tuổi, ở Giao Thủy, Nam Định.
Bệnh nhân có tiền sử ung thư phổi giai đoạn IV di căn não từ 3 năm trước, đã phẫu thuật cắt thùy trên phổi phải, xạ phẫu tổn thương não, điều trị hóa chất và xạ trị nhiều đợt tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.
Samsung Việt Nam hỗ trợ Bắc Ninh 10 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19
Trực tiếp trao ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh Bắc Ninh đối với công ty thời gian qua, nhất là hỗ trợ địa điểm bố trí chỗ ở tạm thời cho công nhân để vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh; phân bổ vaccine để tiêm phòng cho công nhân lao động của công ty.
TP.HCM: Yêu cầu người dân đến chợ phải khai báo y tế

Nhiều khu vực bị phong tỏa tại TP.HCM. Ảnh: Chí Hùng.

Nhiều khu vực bị phong tỏa tại TP.HCM. Ảnh: Chí Hùng/Zing.

Sở Công thương TP.HCM yêu cầu tất cả thương nhân, người lao động và khách đến chợ phải thực hiện việc khai báo y tế điện tử trước khi vào chợ nhằm phục vụ việc truy vết, ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, dập dịch COVID-19 có hiệu quả.

Miền Bắc và Trung Bộ tiếp tục hứng chịu 2-3 đợt nắng nóng gay gắt
Vừa trải qua đợt nắng nóng gay gắt kéo dài khoảng 7 ngày, miền Bắc và khu vực Trung Bộ được dự báo sẽ tiếp tục hứng chịu 2-3 đợt nắng nóng gay gắt trong thời gian tới.
Chứng khoán tiếp tục thăng hoa
Dòng tiền dồi dào chờ sẵn để mua ở vùng giá thấp ngay lập tức đẩy chỉ số lên thẳng đứng khi vừa giao dịch trở lại. Chỉ số đại diện cho sàn TP.HCM chốt phiên tại 1.374 điểm, tăng gần 10 điểm so với tham chiếu. Nếu tỉnh cả tuần thì chỉ số tăng hơn 53 điểm.

Thu hồi giấy phép kinh doanh, giáo dục tại chung cư Monarchy – Block B
UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng đề nghị Công an quận phối hợp với Công an phường An Hải Tây thường xuyên kiểm tra tình hình lưu trú, an ninh trật tự, an toàn giao thông tại chung cư Monarchy – Block B và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.
Gần 7.600 điện thoại iPhone, Samsung có dấu hiệu nhập lậu bị bắt giữ
Mới đây, gần 7.600 chiếc điện thoại của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng nghi nhập lậu bị bắt giữ tại Bình Phước. Qua xác minh, số hàng trên có nguồn gốc từ nước ngoài, nhưng không có hóa đơn, chứng từ.
Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 (cơ động) thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Phước đã phối kết hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bình Phước dừng và khám ô tô tải trắng mang biển kiểm soát 71C-064.47 có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa trái phép.
Lan tỏa lợi ích từ ứng dụng Bảo hiểm số VssID
Sau 4 ngày triển khai, các cơ sở KCB trong cả nước đã đồng loạt tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân dùng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi KCB thay cho thẻ BHYT giấy. Việc triển khai này đang được người dân hào hứng đón nhận vì sự nhanh, gọn, thuận tiện, giảm bớt nhiều khâu thủ tục, giấy tờ so với trước đây.
Ông Kim Jong-un vắng bóng bí ẩn
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vắng bóng trong suốt gần 1 tháng qua và không tham gia các sự kiện quan trọng, làm dấy lên các đồn đoán.
Ai Cập: Cháy lớn tại trung tâm giáo dưỡng, 16 thiếu nữ thiệt mạng
Giới chức Ai Cập ngày 4/6 thông báo đã có 16 thiếu nữ đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trung tâm giáo dưỡng trẻ vị thành niên ở thủ đô Cairo của Ai Cập. Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trung tâm có khoảng 200 thiếu nữ trong độ tuổi từ 14 đến 17, được quản thúc tại đây.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm