Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết ngày 3/1: Hà Nội có mưa rào và dông

Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia dự báo ngày 3/1, khu vực Hà Nội nhiều mây, trời chuyển rét.

Việt Nam có nhà ga sân bay đầu tiên đạt chuẩn 5 sao Skytrax / Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay (3/1) trời chuyển rét.
Thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay (3/1) trời chuyển rét.

Dự báo diễn biến không khí lạnh:

Trên đất liền khoảng sáng sớm nay 3/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các khu vực khác thuộc phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3 - 4.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 3/1 trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 15 - 18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12 - 14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Trên biển từ sáng 3/1, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 1,5 - 2,5m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9, sóng biển cao 3,0 - 5,0m, biển động mạnh.

Từ chiều 3/1, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5 - 2,5m, biển động; khu vực Giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 - 8, sóng biển cao 2,0 - 4,0m, biển động.

 

Từ chiều tối 3/1 vùng biển từ từ Bình Định đến Cà Mau, có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9, sóng biển cao 2,0 - 4,0m, biển động mạnh. Vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 - 8, sóng biển cao 2,0 - 4,0m, biển động.

Ngày và đêm 3/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ ngày 3 - 4/1, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

Tình hình thời tiết trên cả nước cụ thể như sau:

 

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc mạnh lên cấp 3. Trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất 16 - 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 19 - 21 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, sáng cục bộ có mưa vừa, mưa to và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

 

Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ, riêng khu Tây Bắc 12 - 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 20 - 23 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, sáng cục bộ có mưa vừa, mưa to và có nơi có dông. Gió đông bắc mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ, vùng núi 12 - 14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ. Nhiệt độ cao nhất 18 - 21 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ, phía Nam có nơi trên 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 20 - 23 độ, phía Nam 23 - 25 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mây, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 21 - 23 độ, phía Nam 23 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 24 - 27 độ, phía Nam 28 - 31 độ.

 

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3.

 

Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm