Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết ngày và đêm 28/7: Bắc Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to

DNVN - Trong ngày hôm nay, tiết tại khu vực Bắc Bộ và các tỉnh phía Đông Bắc, bao gồm Thanh Hóa và Nghệ An chịu ảnh hưởng của mưa dông, mưa vừa và mưa to, đôi lúc có cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến khoảng 20-40mm.

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản trực tiếp đến Đà Nẵng tìm kiếm nhân lực trẻ / Cuối năm nay Hà Nội sẽ có tổ hợp vui chơi giải trí “không ngủ”

Ảnh minh họa
Ngoài ra, Bắc Bộ và Thanh Hóa đã phải đối mặt với cảnh nắng nóng cục bộ trong ngày 28/7. Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi cũng không thoát khỏi thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất thường dao động từ 35-37 độ C, và có nơi có nhiệt độ trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 55-60%. Từ ngày 29/7, sẽ có sự giảm dần của nắng nóng tại Trung Bộ.

Tuy nhiên, tình trạng nắng nóng kết hợp với độ ẩm thấp trong không khí tạo ra nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và cũng gây nguy hiểm đối với rừng rậm. Hơn nữa, nắng nóng còn gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, và đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người. Cơ quan thời tiết cũng đã cảnh báo về rủi ro thiên tai do nắng nóng ở mức cấp 1.

Tại các vùng miền khác, ngày 28/7 cũng chứng kiến diễn biến thời tiết đa dạng. Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc phải đối mặt với mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 100mm. Trong khi đó, khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ, cũng có Thanh Hóa và Nghệ An, trải qua thời tiết mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi vượt quá 80mm (mưa lớn chủ yếu tập trung vào chiều tối và đêm). Dự kiến từ ngày 29/7, mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ sẽ giảm dần.

Trong khoảng thời gian từ 28-29/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của mưa vừa, mưa to và dông, đôi lúc có cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi vượt quá 150mm (mưa lớn chủ yếu tập trung vào chiều và đêm).

Trong khi đó, vào chiều tối và tối 28/7, khu vực Nam Trung Bộ có mưa rào và dông, đôi lúc có cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 10-30mm, có nơi vượt quá 50mm.

Dự báo thời tiết cho biết, mưa vừa, mưa to ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có thể kéo dài đến khoảng ngày 30/7, với lượng mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi vượt quá 80mm.

 

Dưới tác động của thời tiết này, nhiều khu vực trên cả nước phải đối mặt với cảnh mưa to, dông và nắng nóng. Các cơ quan chức năng cần chú trọng đến công tác cảnh báo và quản lý thiên tai để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Cao Thông (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm