Tin tức - Sự kiện

Du khách thích thú trải nghiệm buýt 2 tầng, mui trần giá 6 tỷ ở Hà Nội

Sáng nay, 30/11 tuyến buýt 2 tầng City tour thứ 2 ở Hà Nội chính thức được vận hành thử nghiệm, đưa khách đi tham quan qua 10 điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Thủ đô.

TP.HCM: Thí điểm cấp cứu bằng xe… 2 bánh / Tuyến xe bus mui trần thứ 2 chính thức vận hành từ ngày 30/11

Tuyến buýt mới có tên gọi: Thăng Long - Hà Nội City Tour gồm 3 xe buýt mui trần với sức chứa khoảng 60 người/ xe. Đây là dòng xe được thiết kế đặc biệt thuận lợi cho việc ngắm nhìn cảnh quan thành phố từ trên cao.
Tuyến buýt mới có tên gọi: Thăng Long - Hà Nội City Tour gồm 3 xe buýt mui trần với sức chứa khoảng 60 người/ xe. Đây là dòng xe được thiết kế đặc biệt thuận lợi cho việc ngắm nhìn cảnh quan thành phố từ trên cao.
Cụ thể, tuyến buýt sẽ đi qua 10 điểm di tích nổi tiếng ở Hà Nội gồm: Vườn hoa con cóc, Bảo tàng lịch sử quân đội Việt Nam - Hoàng thành Thăng Long - Đền Quán Thánh - Chùa Trấn Quốc - Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Văn Miếu - Nhà tù Hỏa Lò - Nhà thờ Lớn - Bảo tàng phụ nữ Việt Nam và dừng chân tại Nhà hát Lớn.
Cụ thể, tuyến buýt sẽ đi qua 10 điểm di tích nổi tiếng ở Hà Nội gồm: Vườn hoa con cóc, Bảo tàng lịch sử quân đội Việt Nam - Hoàng thành Thăng Long - Đền Quán Thánh - Chùa Trấn Quốc - Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Văn Miếu - Nhà tù Hỏa Lò - Nhà thờ Lớn - Bảo tàng phụ nữ Việt Nam và dừng chân tại Nhà hát Lớn.
Ông Nguyễn Tất Hiếu, đại diện công ty Vietnamtourism-Hanoi – đơn vị đầu tư, khai thác tuyến bus mới này cho biết, cả 3 xe buýt 2 tầng đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, mỗi xe giá 6-7 tỷ đồng. Xe sẽ được chạy thử nghiệm miễn phí đón tiếp du khách trong và ngoài nước tham quan Hà Nội trong các ngày từ 30/11-2/12 trước khi đi vào chạy chính thức.
Ông Nguyễn Tất Hiếu, đại diện công ty Vietnamtourism-Hanoi – đơn vị đầu tư, khai thác tuyến bus mới này cho biết, cả 3 xe buýt 2 tầng đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, mỗi xe giá 6-7 tỷ đồng. Xe sẽ được chạy thử nghiệm miễn phí đón tiếp du khách trong và ngoài nước tham quan Hà Nội trong các ngày từ 30/11-2/12 trước khi đi vào chạy chính thức.
Theo đó, cứ cách 30 phút lại có một chuyến; chuyến đầu tiên xuất phát vào 9h15 và cuối cùng là lúc 18h15 hàng ngày. Thời gian chạy từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 90 phút.
Theo đó, cứ cách 30 phút lại có một chuyến; chuyến đầu tiên xuất phát vào 9h15 và cuối cùng là lúc 18h15 hàng ngày. Thời gian chạy từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 90 phút.
Xe được sơn màu vàng, xanh, có hai màn hình led lớn để hướng dẫn và giới thiệu danh lam thắng cảnh và được trang bị camera giám sát, điều hòa, thiết bị định vị.
Xe được sơn màu vàng, xanh, có hai màn hình led lớn để hướng dẫn và giới thiệu danh lam thắng cảnh và được trang bị camera giám sát, điều hòa, thiết bị định vị.
Ghế ngồi có các tai phone và màn hình hiển thị 9 loại ngôn ngữ cho du khách lựa chọn... Theo đó, mỗi điểm xe đi qua, hệ thống định vị sẽ tự động kết nối với phần thuyết minh để giới thiệu thông tin cho du khách.
Ghế ngồi có các tai phone và màn hình hiển thị 9 loại ngôn ngữ cho du khách lựa chọn... Theo đó, mỗi điểm xe đi qua, hệ thống định vị sẽ tự động kết nối với phần thuyết minh để giới thiệu thông tin cho du khách.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, loại hình du lịch bằng buýt 2 tầng đã được nhiều nước trên thế giới sử dụng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây là hình thức du lịch còn khá mới mẻ. Với việc trải nghiệm bằng buýt 2 tầng sẽ giúp du khách khám phá được nhiều điểm du lịch ở Hà Nội và hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử và con người nơi đây.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, loại hình du lịch bằng buýt 2 tầng đã được nhiều nước trên thế giới sử dụng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây là hình thức du lịch còn khá mới mẻ. Với việc trải nghiệm bằng buýt 2 tầng sẽ giúp du khách khám phá được nhiều điểm du lịch ở Hà Nội và hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử và con người nơi đây.
“Tôi đã đi xe buýt 2 tầng ở nhiều nơi trên thế giới và rất vui khi Hà Nội triển khai loại hình vận tải này để phục vụ khách tham quan. Điều này không những giúp phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà còn giúp tăng trải nghiệm cho khách, tạo cơ hội để du khách ở lại lâu dài hơn và quay trở lại nhiều lần hơn”, ông Siêu nói.
“Tôi đã đi xe buýt 2 tầng ở nhiều nơi trên thế giới và rất vui khi Hà Nội triển khai loại hình vận tải này để phục vụ khách tham quan. Điều này không những giúp phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà còn giúp tăng trải nghiệm cho khách, tạo cơ hội để du khách ở lại lâu dài hơn và quay trở lại nhiều lần hơn”, ông Siêu nói.
Có mặt từ khá sớm, xếp hàng mua vé miễn phí tham quan Hà Nội bằng buýt 2 tầng, ông Nguyễn Mạnh Hà (61 tuổi, Hàng Gà, Hà Nội) cho biết đây là lần đầu tiên ông được trải nghiệm tham quan Hà Nội bằng loại hình vận tải này. “Tôi và vợ có mặt từ 8h sáng, cảm giác được ngồi trên cao, ngắm nhìn các tuyến phố ở Hà Nội rất vui và thú vị”, ông Hà nói.
Có mặt từ khá sớm, xếp hàng mua vé miễn phí tham quan Hà Nội bằng buýt 2 tầng, ông Nguyễn Mạnh Hà (61 tuổi, Hàng Gà, Hà Nội) cho biết đây là lần đầu tiên ông được trải nghiệm tham quan Hà Nội bằng loại hình vận tải này. “Tôi và vợ có mặt từ 8h sáng, cảm giác được ngồi trên cao, ngắm nhìn các tuyến phố ở Hà Nội rất vui và thú vị”, ông Hà nói.
Trong khi đó, anh Lee Byung, đại diện công ty du lịch Gogo tour chuyên đưa khách từ Hàn Quốc sang Việt Nam cho biết, đối với các tour du lịch phía Bắc Việt Nam, khách Hàn Quốc thường chọn điểm đến là Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai) hay Lũng Cú (Hà Giang)… Hà Nội thường chỉ là điểm trung chuyển khách với thời gian lưu trú ngắn. Vì thế, việc tham quan bằng buýt 2 tầng sẽ giúp du khách khám phá được nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chỉ trong một thời gian ngắn. “Tôi thấy hình thức tour du lịch này khá thú vị và rất phù hợp với các du khách nước ngoài khi họ chỉ có ít thời gian nhưng lại muốn khám phá nhiều địa điểm ở Hà Nội”, anh Lee Byung nói.
Trong khi đó, anh Lee Byung, đại diện công ty du lịch Gogo tour chuyên đưa khách từ Hàn Quốc sang Việt Nam cho biết, đối với các tour du lịch phía Bắc Việt Nam, khách Hàn Quốc thường chọn điểm đến là Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai) hay Lũng Cú (Hà Giang)… Hà Nội thường chỉ là điểm trung chuyển khách với thời gian lưu trú ngắn. Vì thế, việc tham quan bằng buýt 2 tầng sẽ giúp du khách khám phá được nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chỉ trong một thời gian ngắn. “Tôi thấy hình thức tour du lịch này khá thú vị và rất phù hợp với các du khách nước ngoài khi họ chỉ có ít thời gian nhưng lại muốn khám phá nhiều địa điểm ở Hà Nội”, anh Lee Byung nói.
Chị Nguyễn Thanh Nhàn và bạn không giấu nổi thích thú khi lần đầu tiên trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng
Chị Nguyễn Thanh Nhàn và bạn không giấu nổi thích thú khi lần đầu tiên trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng
Giá vé tour tham quan Hà Nội bằng buýt 2 tầng, mui trần sẽ được tính theo giờ, với 3 lựa chọn: 4h-24h-48 giờ tương đương với các mức giá khác nhau: 219.000-329.000-479.000 đồng.
Giá vé tour tham quan Hà Nội bằng buýt 2 tầng, mui trần sẽ được tính theo giờ, với 3 lựa chọn: 4h-24h-48 giờ tương đương với các mức giá khác nhau: 219.000-329.000-479.000 đồng.
Xe buýt hai tầng di chuyển trên đường phố Hà Nội và thu hút nhiều sự chú ý của người đi đường
Xe buýt hai tầng di chuyển trên đường phố Hà Nội và thu hút nhiều sự chú ý của người đi đường
Trước đó ngày 30/5, Hà Nội khai trương tuyến buýt hai tầng đầu tiên với tên gọi City Tour. Xe đi qua 25 phố với 13 điểm dừng, đưa khách đến 30 điểm tham quan của thủ đô. Sau hơn 5 tháng hoạt động, tuyến buýt hai tầng được đánh giá chưa hiệu quả vì lượng khách sử dụng ít. Theo Sở GTVT Hà Nội, trong tháng 7 trung bình chỉ đạt 6,9 hành khách mỗi lượt, nguyên nhân là do số lượng xe ít, giá vé cao và sản phẩm mới.
Trước đó ngày 30/5, Hà Nội khai trương tuyến buýt hai tầng đầu tiên với tên gọi City Tour. Xe đi qua 25 phố với 13 điểm dừng, đưa khách đến 30 điểm tham quan của thủ đô. Sau hơn 5 tháng hoạt động, tuyến buýt hai tầng được đánh giá chưa hiệu quả vì lượng khách sử dụng ít. Theo Sở GTVT Hà Nội, trong tháng 7 trung bình chỉ đạt 6,9 hành khách mỗi lượt, nguyên nhân là do "số lượng xe ít, giá vé cao và sản phẩm mới".

Đánh giá về tính hiệu quả của loại phương tiện buýt 2 tầng trong việc phát triển du lịch, trao đổi với Pv Dân trí, nhiều chuyên gia du lịch cho biết, đây là loại hình cần thiết để phát triển du lịch, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Trước đây, nhiều khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam nếu không đăng ký đi theo tour đặt trước họ phải tự mình tìm địa điểm tham quan, rồi liên hệ phương tiện di chuyển vừa mất nhiều thời gian lại có thể bị “chặt chém”. Mặt khác, chúng ta mới chỉ có các loại hình giao thông truyền thống mà ít có sự trải nghiệm mới mẻ. Nếu triển khai xe buýt dạng Citytour sẽ giúp du khách có thêm sự lựa chọn và tiết kiệm chi phí đáng kể khi tham quan, ngắm cảnh.

Tuy nhiên, đây là loại buýt 2 tầng không có nóc với mục tiêu tạo không gian thoáng cho hành khách có thể quan sát được môi trường xung quanh. Loại xe này chỉ phù hợp với việc di chuyển chậm trong điều kiện tốt. Ở các thành phố lớn trên thế giới cho phép sử dụng loại dịch vụ này bởi họ có khí hậu ổn định, hệ thống giao thông hiện đại đặc biệt ý thức của người tham gia giao thông cũng rất tốt.

Trong khi đó, thời tiết Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, hệ thống giao thông còn hạn chế, ý thức của người dân khi tham gia giao thông chưa cao.


Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm