Tin tức - Sự kiện

Đưa 180 người từ Bệnh viện Đà Nẵng về cách ly tại doanh trại quân đội

DNVN - Từ 17h chiều qua 4/8, UBND quận Thanh Khê, Đà Nẵng phối hợp với Sư đoàn Phòng không 375 đã tổ chức tiếp nhận 180 người từ Bệnh viện Đà Nẵng về cách ly tại doanh trại Tiểu đoàn 29, Quân chủng Phòng không - Không quân, nằm trên địa bàn quận Thanh Khê.

Đà Nẵng: Số ca Covid-19 nhiễm mới có chiều hướng giảm dần / Đà Nẵng công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2020 - 2021

180 người này chủ yếu là các bệnh nhân nhẹ đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Đà Nẵng và người nhà chăm sóc các bệnh nhân tại BV. Trong đó có những người đã cao tuổi, đi lại khó khăn nên cần sự chăm sóc của người thân cũng như nhân viên y tế. Ngay sau khi được đưa đến khu cách ly, mỗi người đều được đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm…

Cuối giờ chiều qua 4/8, 180 người đã được đưa từ BV Đà Nẵng về cách ly trong khu vực doanh trại Tiểu đoàn 29 PK-KQ

Cuối giờ chiều qua 4/8, 180 người đã được đưa từ BV Đà Nẵng về cách ly trong khu vực doanh trại Tiểu đoàn 29 PK-KQ.

Được biết, việc chuyển các trường hợp nêu trên về cách ly tại khu vực doanh trại do Sư đoàn 375 quản lý nhằm thực hiện chủ trương của Bộ Y tế và lãnh đạo TP Đà Nẵng về điều chỉnh chiến lược điều trị bệnh nhân Covid-19, giảm tải cho BV Đà Nẵng đang phong tỏa để phòng chống lây lan dịch Covid-19. Đồng thời “làm sạch” BV này để sớm trở lại hoạt động, phục vụ việc khám chữa bệnh bình thường của hơn 1 triệu dân TP cũng như nhân dân các tỉnh lân cận.

Để đảm bảo cho nhiệm vụ này, Sư đoàn 375 đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát khu cách ly, công tác đảm bảo các điều kiện ăn ở. Đồng thời thành lập khung chỉ huy lâm thời làm nhiệm vụ cách ly cho 180 công dân và 50 cán bộ nhân viên phục vụ.

Trong đó có những người cao tuổi, đi lại khó khăn

Trong đó có những người cao tuổi, đi lại khó khăn...

phải cần đến sự hỗ trợ của người nhà, nhân viên y tế

phải cần đến sự hỗ trợ của người nhà, nhân viên y tế.

Theo đó hàng ngày, tổ y tế thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra thân nhiệt cho công dân được cách ly; phát hiện các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ báo ngay về Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 để kịp thời xử lý. Thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc, khử trùng khu vực doanh trại, lập phiếu theo dõi của các thành phần.

Khu vực cách ly cũng được lắp hệ thống camera theo dõi, giám sát bảo đảm về các điều kiện an ninh, an toàn. Theo quy định, trong 2 tuần cách ly tại đây, mỗi người sẽ được phục vụ ăn uống với định mức 85.000 đồng/ngày và được bảo đảm các nhu yếu phẩm thiết yếu. Tổng chi phí 150.000 đồng/người/ngày.

Ngay khi được đưa đến khu cách ly, mỗi người đều được đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm

Ngay khi được đưa đến khu cách ly, mỗi người đều được đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến việc đưa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân từ BV Đà Nẵng sang các cơ sở y tế khác, báo cáo với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khi ông đến thăm và kiểm tra chiều 3/8, TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng cho biết, BV đã chuẩn bị rất kỹ, sắp xếp theo từng chuyên khoa, liên hệ, bố trí từng bệnh nhân đến cơ sở y tế khác phù hợp nhất.

Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn, BV Đà Nẵng đã di chuyển thành công hàng ngàn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sang các cơ sở y tế, cơ sở cách ly khác một cách an toàn tuyệt đối, không để xảy ra tình trạng bệnh nhân lây nhiễm cho các cơ sở y tế khác.

“Có thể nói đến thời điểm này, mọi việc đã dần dần hoàn thành. BV Đà Nẵng đang tiếp tục đưa nhân viên y tế ra cách ly bên ngoài và chỉ giữ lại số lượng y bác sĩ đủ để điều trị, chăm sóc cho số bệnh nhân còn lại. Và như thế cũng đủ khoảng cách đảm bảo rằng không còn lây nhiễm trong bệnh viện nữa” – TS.BS Lê Đức Nhân khẳng định với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm