Y tế

Đà Nẵng: Số ca Covid-19 nhiễm mới có chiều hướng giảm dần

DNVN - Biểu đồ về số ca Covid-19 nhiễm mới hàng ngày do Sở Y tế Đà Nẵng lập cho thấy, sau khi lên đến mức cao nhất phát hiện 45 ca vào ngày 31/7 thì từ đó đến nay, số ca dương tính phát hiện tại Đà Nẵng có chiều hướng giảm dần.

Không bố trí chung ca bệnh chuyển đến từ BV Đà Nẵng với bệnh nhân hiện có của cơ sở y tế / Chủ tịch TP Đà Nẵng "cầu viện" Hải Phòng, Bình Định hỗ trợ nhân lực y tế chống COVID-19

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, từ 8h sáng 4/8 đến 14h cùng ngày, trên địa bàn TP không ghi nhận có thêm trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2; đồng thời ghi nhận 1 ca tử vong do suy thận mạn giai đoạn cuối, nhiễm trùng huyết, suy tim cấp và Covid-19 (BN số 496).

Các bác sĩ tập trung điều trị cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc Covid-19 được chuyển từ BV Đà Nẵng sang BVDC Hòa Vang

Các bác sĩ tập trung điều trị cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc Covid-19 được chuyển từ BV Đà Nẵng sang BVDC Hòa Vang.

Cùng thời gian này, thực hiện sự điều chỉnh chiến lược trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, ngành y tế Đà Nẵng cũng tiếp tục chuyển 03 bệnh nhân trong số các bệnh nhân Covid-19 cuối cùng đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Đà Nẵng sang điều trị tại BV dã chiến (BVDC) Hòa Vang.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, cộng dồn từ thời điểm 11h ngày 25/7 đến 14h ngày 4/8, trên địa bàn TP đã phát hiện 143 ca nhiễm Covid-19 đều là người Việt Nam; trong đó có 7 trường hợp đã tử vong, 136 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn, trong đó có một số bệnh nhân đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Đáng chú ý, biểu đồ về số ca nhiễm mới hàng ngày do Sở Y tế Đà Nẵng lập cho thấy, sau khi lên đến mức cao nhất phát hiện 45 ca nhiễm Covid-19 vào ngày 31/7 thì từ thời điểm đó đến nay, số ca dương tính phát hiện tại Đà Nẵng có chiều hướng giảm dần: Ngày 1/8 có 25 ca, ngày 3/8 có 16 ca, ngày 3/8 có 15 ca, ngày 4/8 có 7 ca.

Biểu đồ số ca Covid-19 nhiễm mới hàng ngày do Sở Y tế Đà Nẵng lập

Biểu đồ số ca Covid-19 nhiễm mới hàng ngày do Sở Y tế Đà Nẵng lập.

Về công tác giám sát, cách ly (tính từ ngày 25/7 đến 08h ngày 04/8), Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã xác định được 8.402 đối tượng F1; 6.127 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm SAR-CoV-2. Đang cách ly 4.248 trường hợp F1 tại các cơ sở y tế; 4.054 trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung; 100 trường hợp F1 cách ly tại nhà; 537 trường hợp nhập cảnh.

Cũng trong ngày 4/8, tại buổi kiểm tra và làm việc với BV Quân y 17 (BV C 17 - Quân Khu 5) đóng tại Đà Nẵng về triển khai phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn – Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng - cho biết sẽ công bố kế hoạch dỡ bỏ phong tỏa cụm 3 BV (BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng) sau khi xem xét đã đảm bảo an toàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc với

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc với BV C-17 (Quân khu 5) ngày 4/8 về công tác phòng, chống Covid-19.

Theo Thứ trướng Nguyễn Trường Sơn, đến ngày 7/8, sau khi xét nghiệm đảm bảo an toàn thì sẽ công bố kế hoạch mở cửa BV C Đà Nẵng trước. Đối với BV Đà Nẵng, sau khi chuyển hết số bệnh nhân Covid-19 đến BV Trung ương Huế, BVDC Hòa Vang và BV Phổi Đà Nẵng thì sẽ xét nghiệm lại cho toàn thể những người trong BV này. Nếu tất cả đều âm tính sẽ lên kế hoạch công bố mở cửa BV trở lại. BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng cũng sẽ thực hiện các bước tương tự.

Đối với BVDC Tiên Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết việc xây dựng đang được triển khai khẩn trương. Bộ Y tế đã kiểm tra, đề nghị chỉnh sửa một số điểm về quy trình khám chữa bệnh, xét nghiệm, lối đi vào đi ra của nhân viên y tế, đường đi của rác thải… và được phản hồi là sẽ hoàn tất trong tuần này. Sau khi được đánh giá đầy đủ điều kiện, BVDC Tiên Sơn sẽ được đưa vào hoạt động, tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 từ BVDC Hòa Vang và BV Phổi Đà Nẵng nếu quá tải.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm