Tin tức - Sự kiện

Festival Huế 2020 có gì đặc sắc?

DNVN – Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 tiếp bước những thành công của mười kỳ Festival trước để mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật.

Thừa Thiên Huế: Thêm 4 Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia / Festival Huế lần đầu có nhà tài trợ Bạch Kim

Festival Huế lần thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 01/4/2020 đến ngày 06/4/2020, đánh dấu chặng đường 20 năm từ khi Festival Huế được tổ chức lần đầu tiên và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế, có sức thu hút mạnh mẽ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Chương trình sẽ giới thiệu một Thừa Thiên Huế với vẻ đẹp khám phá bất tận

Chương trình Khai mạc Festival Huế 2020 sẽ giới thiệu một Thừa Thiên Huế với vẻ đẹp khám phá bất tận...

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 với 10 chương trình, lễ hội chính, sẽ tiếp bước những thành công của mười kỳ Festival trước để mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật Khai mạc - 20h00 ngày 01/4/2020: Chương trình sẽ giới thiệu một Thừa Thiên Huế với vẻ đẹp khám phá bất tận, một thành phố Huế của sự hài hòa trọn vẹn, bốn mùa rạng rỡ hoa, du lịch xanh, thân thiện môi trường, để Huế mãi mãi là một kiệt tác thơ đô thị, mãi mãi một màu xanh bền vững.

Lễ Tế Giao - 01h00 ngày 01/4/2020: Lễ hội truyền thống dưới triều Nguyễn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cầu mong quốc thái dân ăn, mưa thuận gió hòa.

Kể lại câu chuyện lịch sử hào hùng của nước Việt thế kỷ 19 bằng ngôn ngữ nghệ thuật cung đình và nghệ thuật truyền thống Huế

Chương trình nghệ thuật "Văn hiến Kinh kỳ" sẽ kể lại câu chuyện lịch sử hào hùng của nước Việt thế kỷ 19 bằng ngôn ngữ nghệ thuật cung đình và nghệ thuật truyền thống Huế

 

Chương trình “Văn hiến Kinh kỳ” - 20h00 ngày 03/4/2020: Kể lại câu chuyện lịch sử hào hùng của nước Việt thế kỷ 19 bằng ngôn ngữ nghệ thuật cung đình và nghệ thuật truyền thống Huế. Đó là công cuộc xây dựng đất nước, thực thi chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ và cuộc sống thanh bình cho muôn dân.

Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn - 20h00 ngày 04/4/2020: Giới thiệu di sản âm nhạc vô giá của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với chủ đề “Huế là người yêu của tôi, là giấc mộng của tôi”.

Lễ hội Áo dài - bao gồm một chuỗi hoạt động đặc sắc với các chủ đề khác nhau được thể hiện bằng ngôn ngữ của thời trang, âm nhạc kết hợp với những loại hình nghệ thuật khác nhằm tôn vinh giá trị và dấu ấn tà áo dài Huế, Việt Nam trong đời sống với những bộ sưu tập thời trang áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng Huế, Sài Gòn, Hà Nội. Đêm diễn chính vào lúc 20h00 ngày 05/4/2020.

Lễ hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” - từ ngày 02 đến 06/4/2020: Huế - thành phố cố đô, còn gìn giữ một di sản ẩm thực phong phú và một nền văn hóa ẩm thực tinh tế, có thể xem là “kinh đô ẩm thực” làm khách du lịch say lòng.

 

Tại Festival Huế 2020, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức hàng trăm món ăn, thức uống, thuộc 3 dòng ẩm thực chính: ẩm thực dân gian, ẩm thực cung đình, ẩm thực chay và nhiều đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Huế, các món ngon đã làm nên “văn hóa ẩm thực” cho mảnh đất này.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” - từ 16h30 vào các ngày từ 02/4/2020 đến 06/4/2020 - với các nội dung, hình thức và màu sắc khác nhau, đa dạng, độc đáo; Lễ hội phát huy kết quả các kỳ Festival vừa qua, tiếp tục nâng cao nội dung và hình thức tổ chức, khai thác các vốn quý di sản văn hóa của Thừa Thiên Huế. Kế thừa các lễ rước và trò diễn dân gian trong các lễ hội cổ truyền, không khí phấn khởi, hình ảnh tươi đẹp về cuộc sống ấm no, hạnh phúc, quảng bá và tôn vinh các giá trị văn hóa, giàu bản sắc dân tộc.

 

Đêm ASEAN - một cuộc trình diễn văn hoá Đông Nam Á qua những sắc màu độc đáo của trang phục dân tộc, thời trang và âm nhạc huyền ảo.

Liên hoan Múa quốc tế 2020 được tổ chức từ ngày 31/3 đến 05/4/2020.

Chương trình nghệ thuật Bế mạc - 20h00 ngày 06/4/2020.

Đêm ASEAN - một cuộc trình diễn văn hoá Đông Nam Á qua những sắc màu độc đáo của trang phục dân tộc, thời trang và âm nhạc huyền ảo.

"Đêm ASEAN" - một cuộc trình diễn văn hoá Đông Nam Á qua những sắc màu độc đáo của trang phục dân tộc, thời trang và âm nhạc huyền ảo

 

Bên cạnh đó, còn có các sự kiện, chương trình đồng hành, hưởng ứng Festival, và các hoạt động văn hóa nghệ thuật cộng đồng: Lễ hội Diều, Festival Khoa học, Lễ hội Bia, Hội chợ Thương mại Quốc tế, Ngày hội Áo dài, Liên hoan Múa quốc tế 2020, giải chạy VNExpress Marathon Huế, Nhạc hội EDM quốc tế, Đại hội Phượt quốc tế, chương trình hưởng ứng của Giáo hội Phật giáo TTH, các cuộc trưng bày và triển lãm mỹ thuật…

Festival Huế 2020 với nhiều nét đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là nơi để người tham dự thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu của nghệ thuật, văn hoá và là cơ hội đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính, nhưng vẫn mang nét đẹp văn minh của một di sản xanh – sạch – sáng, thành phố bốn mùa hoa.


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm